Thứ năm, 28/03/2024 17:44 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 2/3: 'Sốt' đất nền Tây Bắc TP.HCM

MTĐT -  Thứ sáu, 02/03/2018 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin đô thị ngày 2/3: 'Sốt' đất nền Tây Bắc TP.HCM; Quy hoạch thành khu đô thị, Gia Lâm khẩn trương lập hồ sơ 12 tuyến đường mới; Đột phá hạ tầng, mở lối cho đặc khu Vân Đồn...

Thái Bình: Hủy mời thầu vì chưa thu xếp được nguồn vốn

Báo đấu thầu thông tin, công ty TNHH Thương mại và Tư vấn xây dựng Thuận Thành (bên mời thầu) vừa thông báo hủy mời thầu Gói thầu Xây lắp hoàn thiện tầng 2 và các hạng mục phụ trợ của Dự án Trường Mầm non xã Đồng Phú, huyện Đông Hưng. Dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách xã và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Trước đó, thông báo mời thầu của Gói thầu này được đăng tải trên Báo Đấu thầu số 37 phát hành ngày 28/2/2018. Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu là từ 8 giờ 30 ngày 3/3/2018 đến 9 giờ 30 ngày 13/3/2018 (trong giờ hành chính). Thời điểm đóng thầu là 9 giờ 30 ngày 13/3/2018.

Theo bên mời thầu, sở dĩ phải hủy Gói thầu này vì địa phương chưa thu xếp được nguồn vốn để thực hiện Dự án. Trao đổi với Báo Đấu thầu, cán bộ phụ trách đấu thầu Gói thầu này cho biết, trước đây, xã Đồng Phú dự kiến đầu tháng 3/2018 sẽ phê duyệt kế hoạch đất và bố trí vốn cho Dự án.

Đột phá hạ tầng, mở lối cho đặc khu Vân Đồn

Báo thanh niên dẫn tin, chỉ hơn 3 năm, Quảng Ninh đã huy động được hơn 48.000 tỉ đồng để phát triển hạ tầng. Bước đột phá này đã tạo nền tảng vững chắc cho sự hình thành đặc khu kinh tế Vân Đồn trong tương lai gần.

Trong chuyến kiểm tra các dự án giao thông lớn tại Quảng Ninh cuối tháng 2.2018, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể không tiếc lời khen ngợi tư duy thu hút vốn đã tạo nên bức tranh đột phá về hạ tầng giao thông cho Quảng Ninh.

Đường cao tốc nối TP.Hạ Long và sân bay Vân Đồn dự kiến hoàn thành cuối tháng 6.2018

ẢNH: D.C

Mấu chốt thành công của Quảng Ninh, theo ông Thể chính là nhờ tư duy đột phá trong thu hút vốn xã hội hóa vào hạ tầng giao thông. Cụ thể từ trường hợp nhỏ bến tàu khách tại cảng hành khách quốc tế Hòn Gai, nhà nước bỏ ra 300 tỉ đồng để xây dựng cầu dài 700 m, nhà đầu tư xây dựng một cảng khách cùng khu dịch vụ khoảng 400 tỉ.

Sự nhanh nhạy của Quảng Ninh khi đi trước đón đầu xây dựng hạ tầng sẽ là bước đệm để sớm hình thành đặc khu kinh tế Vân Đồn trong tương lai gần sắp tới. “Điều này cho thấy sự nhìn xa trông rộng trong hợp tác giữa chính quyền tỉnh và nhà đầu tư hướng tới đặc khu kinh tế.

Quy hoạch thành khu đô thị, Gia Lâm khẩn trương lập hồ sơ 12 tuyến đường mới

Với định hướng quy hoạch Gia Lâm thành khu đô thị, huyện phải khẩn trương lập hồ sơ dự toán 12 tuyến đường đang thực hiện để tiến hành bồi thường GPMB, tạo quỹ đất sạch để xây dựng hạ tầng giao thông.

Theo nhận định của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Gia Lâm là huyện cửa ngõ Thủ đô, kết nối toàn bộ tuyến Đông Bắc nên còn nhiều tiềm năng phát triển về du lịch, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao.

Trong khi đó, hiện nay huyện vẫn chưa xây dựng xong quy hoạch 1/5.000 do đơn vị thực hiện cũ không đủ năng lực.

Huyện Gia Lâm cần thực hiện ngay việc lập hồ sơ dự toán 12 tuyến đường đang thực hiện để các cấp phê duyệt và giao các đơn vị liên quan cắm mốc giới ở các tuyến đường này song song tiến hành bồi thường GPMB, tạo quỹ đất sạch để xây dựng hạ tầng giao thông

TP. Vũng Tàu sẽ trở thành một đô thị sinh thái biển

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhận định, TP. Vũng Tàu là đô thị trung tâm của tỉnh BR-VT, đồng thời là một đô thị cấp vùng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Vũng Tàu theo quy hoạch còn là trung tâm công nghiệp, dịch vụ khai thác dầu khí và dịch vụ du lịch của cả nước, thông tin báo tài nguyên & môi trường.

Cấu trúc phát triển không gian đô thị tiếp tục theo hướng cơ cấu phát triển các khu chức năng đô thị theo các trục đường xương sống.

Để phát triển thành đô thị du lịch vùng duyên hải, TP. Vũng Tàu sẽ dành phần lớn từ quỹ đất phi NN để phát triển hạ tầng, nối liền TP. Vũng Tàu với các tỉnh khu vực duyên hải Nam bộ thông qua hệ thống đường bộ, bến xe, hệ thống cảng, đường sắt, sân bay.

Phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội: Làm càng sớm hiệu quả càng cao

Tại hội thảo Nghiên cứu thúc đẩy phát triển đường sắt đô thị tại TP Hà Nội diễn ra sáng 1/3, GS Shigeru Morichi – Học viện Chính sách quốc gia Nhật Bản khẳng định, việc này làm càng sớm càng mang lại hiệu quả cao, theo kinh tế & đô thị.

Theo GS Morichi, hiện nay, Hà Nội đang đối mặt với nhiều vấn đề về giao thông, trong đó nổi bật là tình trạng ùn tắc. Ngoài ra còn nảy sinh nhiều bất cập như thiếu nơi đỗ xe, thiếu không gian cho người đi bộ... Đây không chỉ là vấn đề của riêng Hà Nôi, mà còn là tình trạng chung đang diễn ra tại nhiều đô thị có mật độ dân số cao ở châu Á.

Đề cập đến vai trò của hệ thống đường sắt đô thị đối với việc giải quyết tình trạng kẹt xe ở các đô thị lớn, GS Morichi cho hay, nhiều quốc gia lớn trên thế giới lâu nay coi việc phát triển hệ thống giao thông công cộng là giải pháp hàng đầu.

Nhiều chuyên gia khác cũng cho rằng, phát triển đường sắt đô thị rất quan trọng, nhưng cần thực hiện nhanh, bởi đầu tư đúng lúc, đúng thời điểm sẽ làm tăng thị phần sử dụng giao thông công cộng. Còn nếu đầu tư chậm, hiệu quả sẽ không cao, bởi khi đó khó thay đổi thói quen của người dân chuyển từ giao thông cá nhân sang giao thông công cộng.

TP.HCM: Hoang tàn những dự án biệt thự hàng chục tỷ đồng

Thị trường bất động sản TP.HCM gần đây ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, nhiều dự án biệt thự mới mở bán luôn tạo ra cơn chấn động vì độ hút hàng nhanh. Tuy nhiên, vẫn còn những dự án biệt thự hoành tráng được xây xong phần thô rồi bỏ hoang nhiều năm, báo đấu thầu thông tin.

Cảnh chung của các dự án này đó là đã được xây xong phần thô, hạ tầng hoàn thiện đầy đủ, nằm tại vị trí “đất vàng” với giá từ 5 tỷ đồng/căn trở lên và đã có chủ nhân. Tuy nhiên, thay vì ở thì chủ nhân các biệt thự lại để cỏ mọc um tùm, tường phủ đầy rêu phong, biệt thự xuống cấp trầm trọng...

“Thủ phủ" của các dự án biệt thự bỏ hoang nằm tại phường Thạnh Mỹ Lợi, gần UBND Quận 2, TP.HCM với 3 dự án và hàng trăm biệt thự liền kề không người ở.

Thậm chí có nhiều căn biệt thự đã được chủ nhân xây tường gạch kín bưng để chặn lối vào, không nhìn thấy tương lai có người ở, ra vào.

Ngoài ra, TP.HCM còn nhiều dự án biệt thự như Bắc Rạch Chiếc, Bách Khoa, Đông Tăng Long... cũng rơi vào cảnh tương tự.

'Sốt' đất nền Tây Bắc TP.HCM

Khi thị trường căn hộ tại TP.HCM nở rộ với những căn hộ có mức giá vượt quá mức thu nhập của người dân thì thị trường đất nền lại trở nên khan hiếm vì mức giá hợp lý, vừa túi tiền của đông đảo khách hàng, thông tin báo tiền phong.

Trong thời gian gần đây, phân khúc đất nền phía Tây Bắc TP.HCM bật lên như một điểm sáng mới trên thị trường bất động sản phía Nam. Hàng loạt dự án mở bán tại khu vực này đều thu hút rất đông khách hàng tham dự, lượng giao dịch tăng đột biến. 

Ảnh minh họa

Các nhà đầu tư cũng thu được mức lợi nhuận khủng do giá nhà phố tại đây liên tục tăng cao khi cầu đã vượt quá cung. 

Theo quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, khu vực Tây Bắc TP.HCM sẽ đóng vai trò là cửa ngõ và điểm giao thoa không chỉ giữa Đồng Bằng Sông Cửu Long và vùng Kinh Tế Trọng Điểm Phía Nam mà còn giữa vùng với quốc tế như Campuchia và tiểu vùng sông Mêkông mở rộng.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 2/3: 'Sốt' đất nền Tây Bắc TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.