Thứ sáu, 29/03/2024 12:06 (GMT+7)

Tìn giải pháp giảm biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp tái sinh

Bắc Lãm -  Thứ năm, 26/05/2022 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm khơi dậy những ý tưởng mới về giảm biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp tái sinh, RMIT Activator đã tổ chức cuộc thi Hacktivator 2022.

tm-img-alt
Hacktivator 2022 đã mang đến cho sinh viên và cựu sinh viên các trường đại học tại Việt Nam trải nghiệm khởi nghiệp qua những thách thức đổi mới sáng tạo

Cuộc thi nhận được sự tài trợ của quỹ đầu tư Xylem Capital và Hiệp hội Thụy Sĩ vì sự hợp tác quốc tế tại Việt Nam (Helvetas Việt Nam). Người tham gia cuộc thi được yêu cầu đưa ra giải pháp cho câu hỏi cốt lõi: “Làm thế nào để vừa tạo nên doanh nghiệp với sức mạnh đột phá tiếp theo, vừa giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp”.

Trong số 7 đội vào vòng chung kết, đội thắng cuộc thi năm nay là Bolaug’s Dream Farm, gồm một cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam và một sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra ý tưởng tinh chế rơm rạ với sâu bột vàng và ruồi lính đen để sản xuất phân bón, thức ăn đạm cho gia súc và dầu diesel sinh học.

Khái niệm “nông nghiệp tái sinh” xoay quanh các phương thức canh tác giúp giảm lượng CO2 trong khí quyển, đảm bảo nguồn cung cấp lương thực trong tương lai và phục hồi sức khỏe của hành tinh thông qua các loài thực vật và động vật khỏe mạnh hơn. Nông nghiệp tái sinh hứa hẹn sẽ thay thế các kỹ thuật nông nghiệp đại trà hiện nay như đơn canh, lạm dụng hóa chất mạnh và xới đất sâu.

Hacktivator 2022 đã mang đến cho sinh viên và cựu sinh viên các trường đại học tại Việt Nam trải nghiệm khởi nghiệp qua những thách thức đổi mới sáng tạo.

Bạn đang đọc bài viết Tìn giải pháp giảm biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp tái sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới