Thứ sáu, 29/03/2024 22:13 (GMT+7)

Tin môi trường 7/6: Xử phạt BVĐK Hải Dương 200 triệu đồng vì xả thải

MTĐT -  Thứ sáu, 06/07/2018 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xử phạt BVĐK Hải Dương 200 triệu đồng vì xả thải; TP.HCM: Rác thải công nghiệp gây ô nhiễm môi trường… là một số tin môi trường trong ngày.

Cà Mau cắm biển cảnh báo các khu vực sạt lở

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, thực hiện Công văn từ Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng chính quyền các huyện, TP Cà Mau tiến hành triển khai cắm biển cảnh báo đối với các khu vực sạt lở trên địa bàn tỉnh.

Việc cắm biển phải hoàn thành và báo cáo kết quả về UBND tỉnh và Trung ương trước 15/7.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã xảy ra hơn 40 vụ sạt lở bờ sông, làm hư hại gần như hoàn toàn hơn 50 nhà dân và hàng trăm mét đường nông thôn.

Tổng hợp mới nhất từ Sở NN-PTNT Cà Mau, trên địa bàn tỉnh hiện có 27 vị trí sạt lở bờ sông nguy hiểm, tổng chiều dài gần 38 km.

Trong đó, có 8 vị trí xung yếu, tổng chiều dài khoảng 4,9 km, ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ dân đang sinh sống, buôn bán, cần sớm được di dời đến nơi an toàn.

TP.HCM: Rác thải công nghiệp gây ô nhiễm môi trường

TP.HCM hiện chưa có nhà máy xử lý tái chế rác thải công nghiệp và rác thải xây dựng. Hầu hết những loại rác này lâu nay đang được gom chung với rác sinh hoạt.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã có văn bản gửi tới các quận, huyện và Ban quản lý các khu liên hiệp xử lý chất thải thành phố, yêu cầu tăng cường kiểm tra quản lý chất thải rắn công nghiệp không độc hại, không thu gom chất thải rắn công nghiệp lẫn với chất thải sinh hoạt.

BV Đa khoa Hải Dương bị xử phạt 200 triệu đồng vì xả thải

Theo báo TN&MT đưa tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương vừa bị Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phạt 200 triệu đồng do xả nước thải vào công trình thủy lợi không có giấy phép theo Nghị định số 104/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều. Lưu lượng xả thải là 500 m3/ngày đêm.

Tổng cục Thủy lợi yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương chấm dứt ngay việc xả nước thải trái phép vào hệ thống thoát nước của TP. Hải Dương và đổ vào kênh thủy lợi Bắc Hưng Hải.

Giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở các làng nghề

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh cho biết, hiện trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) có 12 làng được thành phố công nhận làng nghề truyền thống. Hoạt động tại các làng nghề với nhiều ngành nghề khác nhau như: Chế biến nông sản, dệt may, làm bánh kẹo, tạc tượng, cơ khí...

Tuy nhiên, theo quy hoạch các phân khu đô thị đều nằm trong vùng phát triển đô thị, trong tương lai phải di dời các cơ sở sản xuất ra ngoài vùng phát triển đô thị. Như vậy, vấn đề về mặt bằng sản xuất để di dời các cơ sở sản xuất trong làng nghề ra khỏi khu dân cư tạo mặt bằng cho các cơ sở sản xuất được ổn định và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư vẫn là bài toán khó.

Đối với vấn đề bảo vệ môi trường, xử lý chất thải tại các làng nghề, hiện huyện Hoài Đức đã bố trí 70 điểm tập kết rác, bãi rác thải và 78 thùng rác dung tích 240 lít, để đáp ứng nhu cầu thu gom, xử lý rác thải của người dân và doanh nghiệp, tránh ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, huyện đã và đang triển khai 3 dự án nhà máy xử lý nước thải làng nghề trong đó có Nhà máy xử lý nước thải cầu Ngà (xã Dương Liễu) với công suất xử lý 20.000m3/ngày.

Thời gian đầu hoạt động của nhà máy, tình hình ô nhiễm môi trường có giảm, tuy nhiên trong quá trình vận hành vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, do trong nước thải sản xuất làng nghề lẫn nhiều xơ sợi gây khó khăn cho việc xử lý nước thải.

Nha Trang: Sở Du lịch Khánh Hòa ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường

Sáng ngày 6/7, tại Quảng trường 46 Trần Phú (Nha Trang), hơn 500 cán bộ trong ngành du lịch cùng đông đảo sinh viên, học sinh của tỉnh đã tham gia buổi Lễ ra quân “Vì môi trường du lịch sạch, xanh, đẹp”.

Tại buổi lễ ra quân không chỉ có sự tham gia đông đảo của các cán bộ trong ngành du lịch hay các bạn học sinh, sinh viên mà còn có sự chung tay của nhiều khách du lịch ngoại quốc cùng tham gia chiến dịch dọn dẹp vệ sinh môi trường lần này.

Sau buổi lễ ra quân, việc dọn vệ sinh đã diễn ra tại các địa điểm như: bãi biển Nha Trang, khu vực tượng Phật trắng Chùa Long Sơn và điểm dừng chân đèo Cù Hin.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường 7/6: Xử phạt BVĐK Hải Dương 200 triệu đồng vì xả thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới