Thứ tư, 24/04/2024 19:50 (GMT+7)

Tin môi trường 28/11: Lò đốt rác thải tiền tỷ... án binh bất động

MTĐT -  Thứ ba, 28/11/2017 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin môi trường ngày 28/11: TT - Huế: Lò đốt rác thải tiền tỷ "án binh bất động"; Hải Bối, huyện Đông Anh: Mương tưới tiêu bị ô nhiễm nặng;...

TT - Huế: Lò đốt rác thải tiền tỷ "án binh bất động"

Theo tin tức trên Báo Xây dựng, Công trình lò đốt rác thải khu vực Ngũ Điền được đầu tư năm 2015, với tổng vốn gần 7 tỷ đồng để xử lý rác sinh hoạt tập trung ở 6 xã vùng ven biển, đầm phá huyện Phong Điền (TT-Huế). Công trình mới đưa vào vận hành gần 2 năm đã xảy ra hư hỏng, ngừng hoạt động, gây khó khăn trong việc xử lý rác thải tại địa phương. 

Công trình lò đốt rác thải khu vực Ngũ Điền đã xảy ra hư hỏng, ngừng hoạt động.

 Kiểm tra nguyên nhân lò đốt rác nhanh hư hỏng, các đơn vị chuyên môn nhận định: Do vận hành đốt rác không đúng quy trình khiến bộ phận buồng ống bên trong đã bị vỡ. Phần ống khói cũng đang bị hoen gỉ, hư hỏng do nhiệt độ quá cao.

Ô nhiễm môi trường làng nghề vượt… 30 lần cho phép

Theo tin tức trên tờ Công an nhân dân, Kết quả khảo sát mới đây của đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho thấy, 100% làng nghề được quan trắc đều có ít nhất 3 chỉ tiêu phân tích vượt tiêu chuẩn cho phép, nguồn nước ngầm sử dụng trong sinh hoạt và sản xuất bị ô nhiễm; bề mặt ao hồ, kênh mương thủy lợi bị nhiễm độc… Nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố có chỉ số ô nhiễm môi trường làng nghề vượt quá 30 lần cho phép.

Đáng lo ngại là một số địa phương còn thiếu trách nhiệm, chưa thực sự chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm dù cảnh báo đã tới mức nguy hiểm. Trước mắt, trong năm 2018, Hà Nội sẽ tập trung đầu tư, xây dựng và vận hành quy trình công nghệ xử lý môi trường cho 13 loại hình làng nghề gồm: Chế biến lương thực, thực phẩm; nghề thuộc da, nghề nhuộm; chăn nuôi, giết mổ gia súc.

Lộ thủ phạm ra tay làm nước suối trắng đục bất thường, cá chết hàng loạt

Theo tin tức trên Báo Tiền phong, Từ sáng sớm ngày 22/11, đoạn suối chảy qua địa phận xã Tân Mỹ dài gần chục km xuất hiện màu trắng đục và có mùi hôi khiến cá chết hàng loạt. Trước hiện tượng cá chết bất thường này, ông Nguyễn Đình Duyệt, Phó giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn đã cho  kiểm tra, giám sát và tiến hành lấy mẫu phân tích môi trường, xác định nguyên nhân.

Làng nghề Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội.

Sau đó, Cty CP Thương mại sản xuất da Nguyên Hồng (gọi tắt là Cty Nguyên Hồng), thừa nhận lúc 23h ngày 21/11 đến 1h sáng ngày 22/11 đã để xảy ra sự cố nước thải chưa qua xử lý (khối lượng xả thải khoảng 50m3) ra môi trường gây ô nhiễm dòng suối.

Bắt giữ 3 phương tiện đổ trộm chất thải ra môi trường

Theo tin tức trên Báo VOV, khoảng 22 giờ ngày 25/11, lực lượng tuần tra đã phát hiện 2 xe ô tô tải và một ô tô con đang có hành vi xả thải ra môi trường tại khu vực hồ nước cảnh quan khu Tái định cư thuộc khu Công nghiệp Đô thị Sonadezi Châu Đức (tỉnh BRVT).

Ngày 27/11, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm định mẫu chất thải được cho là dầu nhớt đã qua sử dụng để có cơ sở xử lý doanh nghiệp mang đi đổ trộm.

Việc đổ chất thải lần đầu của các đối tượng gây ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng đến khu vực hồ cảnh quan của Công ty Sonedezi. Cơ quan chức năng đã tốn hàng trăm triệu đồng để xử lý môi trường. Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ 3 phương tiện trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Cà Mau: Bức xúc vì ô nhiễm kéo dài ở Khu công nghiệp Hòa Trung

Theo tin tức trên Báo Tài nguyên và Môi trường, Khu công nghiệp (KCN) Hòa Trung, tại xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đi vào hoạt động từ hơn 7 năm qua không có hệ thống xử lý nước thải tập trung, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe, khiến người dân quanh vùng rất bức xúc.

Cùng với mùi hôi ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân, Trưởng ấp Hòa Trung - Trần Thành Dơn, cho biết các công ty chế biến hải sản trong KCN Hòa Trung xả nước thải ra kênh rạch, đã ô nhiễm nguồn nước quanh vùng gây thiệt hại đến hiệu quả nuôi tôm trong ao, vuông của rất nhiều hộ dân. 

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường 28/11: Lò đốt rác thải tiền tỷ... án binh bất động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.