Thứ sáu, 19/04/2024 12:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/12/2019

MTĐT -  Thứ ba, 10/12/2019 15:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hàng ngàn cổ động viên đáp máy bay qua Manila tiếp lửa U.22 Việt Nam

Ngoài những CĐV đã đến Philippines từ ngày 7.12 để theo dõi trận bán kết với U.22 Campuchia, sáng ngày 10.12 tiếp tục có hàng ngàn CĐV Việt Nam vượt đường xa bay từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng sang Thành phố Manila để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nhiều người trong số các CĐV này sẽ quay về Việt Nam ngay sau khi trận đấu giữa U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia kết thúc. Một cổ động viên cho biết sở dĩ lịch trình của họ gấp gáp như vậy là vì phải bay theo dạng máy bay tăng cường, đồng thời trong thời điểm SEA Games đang diễn ra rất khó để tìm kiếm chỗ ở tại Philippines, hơn nữa trận đấu lại diễn ra vào giữa tuần chứ không phải những ngày cuối tuần.

Các nghệ sĩ Việt Nam: Phương Thanh, Nhật Cường, Lý Hùng trên chuyến bay của VN Airline sang Manila cổ vũ cho đội U.22 Việt Nam.

Chi phí các CĐV bỏ ra để bay sang Philippines tiếp lửa U.22 Việt Nam rồi quay về trong ngày rơi vào khoảng 13-16 triệu tùy chuyến bay. Một CĐV đến từ TP.HCM cho biết phải gác lại công việc để sang tiếp sức cho đội U.22 Việt Nam vì có linh cảm rằng năm nay là cơ hội quý giá nhất để Việt Nam đoạt HCV ở một kỳ SEA Games.

Trong các trận đấu trước, U.22 Việt Nam cũng đã được thường xuyên thi đấu dưới sự cổ vũ của nhiều CĐV áo đỏ, điều đó tạo tinh thần hưng phấn cho Tiến Linh và các đồng đội trong các đợt lên bóng. Tại SEA Games lần thứ 30, thầy trò HLV Park Hang-seo đã cho thấy một tinh thần quật cường khi liên tiếp lội ngược dòng ngoạn mục để có mặt tại trận chung kết.

Việt Nam nằm trong nhóm nước có tốc độ tăng trưởng chỉ số HDI cao nhất thế giới

Đây là một phát hiện chính trong Báo cáo Phát triển con người năm 2019, vừa được Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) công bố với tiêu đề “Bất bình đẳng trong phát triển con người ở thế kỷ 21: Không chỉ thu nhập, mức trung bình và hiện tại.”

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP ở Việt Nam, nhấn mạnh rằng Báo cáo Phát triển con người năm 2019 đã hé lộ một thế hệ mới các hình thức bất bình đẳng đang nổi lên xung quanh các vấn đề công nghệ số, giáo dục và cuộc khủng hoảng khí hậu, cũng như đề xuất các cách thức mới để đo lường và tiếp cận các vấn đề này. Bà Wiesen ca ngợi Việt Nam đã kiên định chọn hướng phát triển lấy con người làm trọng tâm và sự bình đẳng trong các chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Cũng theo báo cáo, Chỉ số HDI của Việt Nam đang ở gần mức trần của nhóm các nước có Chỉ số phát triển con người ở mức trung bình. Với chỉ số HDI là 0,63, Việt Nam xếp thứ 118 trong tổng số 189 nước. Việt Nam chỉ cần thêm 0,007 điểm để vào được nhóm các nước có chỉ số HDI ở mức cao.

Trong khi đó, chỉ số HDI của Việt Nam vào năm 2018 bị giảm là có 16,3% do yếu tố bất bình đẳng gây ra. Sự sụt giảm thu nhập của Việt Nam có 18,1% là do bất bình đẳng và chỉ số GINI ở mức 35,3, trong nhóm các nước có chỉ số GINI thấp nhất của khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Việt Nam cũng có kết quả tốt về khía cạnh bình đẳng giới. Chỉ số phát triển giới ở mức 1,003 đã đưa Việt Nam vào nhóm dẫn đầu trong số 5 nhóm gồm 166 nước trên toàn thế giới, xếp thứ 68 trong số 162 nước về chỉ số phát triển giới. Đặc biệt đáng khen ngợi là tỷ lệ nữ đại biểu quốc hội đã giúp Việt Nam nằm trong nhóm 1/3 các nước đứng đầu thế giới về tỷ lệ này.

Bắt khẩn cấp tài xế tông chết người rồi bỏ trốn

Chiều ngày 9/12, Công an huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết, đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đào Minh Hùng (40 tuổi; trú huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Hùng là tài xế khiển xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông, khiến anh V.T.C- Cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng, huyện Đam Rông tử vong.

Trước đó, chiều ngày 8/12, anh C. được người dân đi đường phát hiện nằm chết dưới mương thoát nước bên cạnh là xe máy của nạn nhân.

Khu vực anh C gặp nạn do bị xe tải của Đào Minh Hùng tông trúng tại km108 - QL 27, thuộc địa phận thôn 2, xã Liên Shronh, huyện Đam Rông.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đam Rông đã nhanh chóng xác định tài xế xe tải gây tai nạn là Đào Minh Hùng và bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn tại huyện Đức Trọng.

45 trường đại học ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học 2020-2021

ăm học 2020 – 2021, một số trường đại học cho biết sẽ dừng tuyển sinh hệ cao đẳng để tập trung đào tạo cho bậc ĐH như Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm, Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH Tôn Đức Thắng...

Việc đào tạo nghề sẽ do các trường cao đẳng, trung tâm dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp đảm nhận.

The Face Vietnam 2018 đạt giải 'Chương trình truyền hình giải trí xuất sắc nhất Việt Nam'

Tối ngày 6/12 tại Nhà hát Victoria, Singapore đã diễn ra lễ vinh danh Asian Academy Creative Awards 2019 (tạm dịch: Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo Châu Á 2019).

Đây là giải thưởng danh giá uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm tôn vinh những cống hiến và sáng tạo của các sản phẩm chương trình truyền hình, những nhà sản xuất chuyên nghiệp và các nghệ sĩ có tên tuổi với 49 hạng mục khác nhau từ các quốc gia trong khu vực như Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, New Zealand, Đài Loan, Thái Lan,... và Việt Nam. Giải thưởng do Hiệp hội truyền hình Châu Á tuyển chọn từ hàng ngàn tác phẩm dự thi và trao giải hàng năm tại Singapore.

Tại hạng mục “Best Non Scripted Awards”, The Face Vietnam 2018 đã tranh tài cùng các đối thủ “nặng ký” khác là các chương trình truyền hình giải trí nổi tiếng tại châu Á như: “Masterchef Australia mùa 11” (khu vực Úc và Newzealand), “World's Got Talent” (Trung Quốc), Ed Stafford: First Man Out for Discovery (Singapore),... Kết quả, The Face Vietnam 2018 đã giành chiến thắng lớn tại hạng mục “Best Non-scripted Entertainment Vietnam 2019” (tạm dịch: Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất Việt Nam 2019).

Bà Trang Lê - Giám đốc sản xuất The Face Vietnam 2018 đã có mặt tại Singapore tham dự buổi lễ vinh danh Asian Academy Creative Awards 2019 và nhận chứng nhận Giải thưởng vinh dự này.

The Face Vietnam là chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng nhằm tìm kiếm những gương mặt người mẫu quảng cáo Việt Nam tiềm năng cho làng thời trang Việt Nam. The Face Vietnam bắt đầu bước vào mùa đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2016 nhưng phải đến năm 2018, The Face Vietnam mùa thứ 3 mới được sản xuất bởi ekip Công ty cổ phần truyền thông Đa phương tiện MultiMedia JSC.

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 10/12/2019, trên Sân vận động Rizal Memorial, Manila, Philippines.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?