Thứ năm, 28/03/2024 17:09 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/6/2019

MTĐT -  Thứ hai, 10/06/2019 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lãnh đạo tài chính G20 thống nhất nguyên tắc mới về đầu tư hạ tầng

Các nhà lãnh đạo tài chính đến từ các nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 9/6 thống nhất các nguyên tắc mới nhằm đảm bảo rằng các quốc gia cho vay và đi vay để đầu tư cho hạ tầng một cách bền vững.

“Các nguyên tắc G20 về Đầu tư Hạ tầng Chất lượng”, được nhóm lãnh đạo tài chính G20 ký kết trong ngày họp thứ hai của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương G20 tại Fukuoka, Nhật Bản, kêu gọi đảm bảo hoạt động tài trợ minh bạch, trách nhiệm và bền vững cho các dự án hạ tầng.

Phát biểu sau lễ ký kết bộ nguyên tắc mới, các lãnh đạo tài chính G20 khẳng định: “Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tối đa hóa tác động tính cực của hạ tầng trong việc đạt tăng trưởng và phát triển bền vững trong khi bảo vệ tính bền vững của tài chính công”. Các nguyên tắc mới về đầu tư hạ tầng được coi là một “định hướng chiến lược chung và nguyện vọng cao” của các lãnh đạo tài chính G20.

Các nguyên tắc trên sẽ được thống nhất và thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong hai ngày 28-29/6 tại Osaka, Nhật Bản.

Thiếu trầm trọng trường học cho con em công nhân

Có được một ngôi trường phù hợp để con em vui chơi, học tập vẫn luôn là niềm mơ ước của hàng triệu công nhân.

Theo một thống kê, tại Hà Nội, có 8 khu công nghiệp, với khoảng hơn 138.000 công nhân. 60% chị em ở độ tuổi sinh đẻ và hàng chục nghìn người có con nhỏ. Thế nhưng chưa có một nhà trẻ, trường mẫu giáo nào dành riêng hoặc ưu tiên cho nhóm đối tượng này.

Trong khi đó Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 250.000 công nhân làm việc trong 19 khu công nghiệp, khu chế xuất, với khoảng 40.000 - 50.000 trẻ ở độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo. Thế nhưng, hiện thành phố mới có 14 dự án nhà trẻ dành cho con em công nhân được hoàn thành, đáp ứng khoảng 5.000 trẻ, tương đương 1/10 nhu cầu.

Tình trạng thiếu nhà trẻ, trường học dành riêng cho con em công nhân đang là vấn đề đáng quan tâm bởi hầu hết người lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất không phải là người địa phương. Họ phải ở trọ, không có hộ khẩu, nên không thể cho con em theo học tại các trường công với chi phí thấp. Còn theo học tại các trường tư thì chi phí cao, vượt quá khả năng của họ. Ngoài ra, giờ giấc trông trẻ cũng thường lệch với giờ làm việc.

Nghiên cứu phạt nguội người vi phạm về hút thuốc lá

Bộ Y tế đang nghiên cứu cơ chế “phạt nguội” người hút thuốc lá nhằm góp phần nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước.

Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực thi hành đã hơn 6 năm nhưng đến nay, tình trạng hút thuốc lá tại những khu vực cấm vẫn diễn ra khá phổ biến. Theo quy định hiện hành, khi phát hiện trường hợp hút thuốc không đúng nơi quy định, người có thẩm quyền sẽ lập biên bản làm việc. Sau đó, báo cho cơ quan chức năng như UBND phường, Thanh tra Sở Y tế hoặc Thanh tra chuyên ngành. Dựa trên cơ sở là biên bản làm việc trước đó, các cơ quan sẽ ban hành quyết định xử phạt và mới xử phạt được người vi phạm.

Bộ Y tế đang nghiên cứu cơ chế "phạt nguội" với hành vi hút thuốc lá tại nơi công cộng. Chỉ cần chụp được ảnh có đầy đủ tên cơ sở để xảy ra vi phạm hoặc người có hành vi hút thuốc để xử phạt theo đúng quy định

Hiện nay, một số quốc gia trên thế giới như Singapore cũng đã áp dụng hình thức xử phạt nguội cho hành vi hút thuốc lá tại nơi cấm. Nhờ những biện pháp nghiêm khắc này, Singapore hạn chế rất tốt việc hút thuốc lá nơi công cộng và nổi tiếng là một trong những đất nước có môi trường xanh, sạch nhất thế giới.

Việt Nam vào nhóm hạt giống số 2, nhiều thuận lợi ở vòng loại World Cup 2022

Kết thúc King's Cup 2019 với vị trị á quân sau khi để thua Curacao trên chấm luân lưu, tuyển Việt Nam đứng vững trong top 15 châu Á và sẽ nằm trong nhóm 2 tại vòng loại World Cup 2022.

Vậy nhóm 2 sẽ giúp Việt Nam hưởng lợi gì?

Trước hết phải nói về thể thức thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. Sáu đội vượt qua vòng loại đầu tiên World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ cùng 34 đội có thứ hạng cao nhất châu Á tham dự vòng 2.

40 đội này được chia làm 5 nhóm hạt giống (mỗi nhóm 8 đội). Từ đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ bốc thăm chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội.

Các đội thi đấu sân nhà - sân khách để chọn ra 8 đội đầu bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tại đây, 10 đội tiếp tục được chia làm 2 bảng và đá 2 lượt đi-về để chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng đoạt vé dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Hai đội đứng thứ ba sẽ đá play-off tranh suất đến Qatar.

Với thể thức này, có thể thấy việc lọt vào nhóm 2, tuyển Việt Nam chỉ phải gặp một đối thủ cực mạnh ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (có thể là Nhật, Hàn, Iran, Úc, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc...). Ba đối thủ còn lại sẽ là những đội bóng cùng đẳng cấp hoặc yếu hơn Việt Nam.

Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn để đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Một bảng đấu lý tưởng nhất có thể của Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là cùng Trung Quốc (hạt giống số 1), Đài Loan (có thể nhóm 3), Hong Kong (có thể nhóm 4) và một đội bất kỳ nhóm 5.

“Cứu trái đất” giành Quán quân cuộc thi tài năng

Đêm chung kết Học bổng Tài năng FPTU 2019 công diễn 12 tiết mục xuất sắc vừa diễn ra tại Trường ĐH FPT Hà Nội (Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội).

12 thí sinh lọt vào vòng chung kết là những thí sinh xuất sắc vượt qua gần 100 thí sinh tài năng thuộc tất cả các vùng miền trên cả nước sau hơn 2 tháng tranh tài bằng vòng thi online.

Tạo hình cổ tích, cách kể chuyện bằng âm nhạc thông minh, thông điệp cứu trái đất gây xúc động – tất cả hoà trộn vào nhau đã giúp giọng ca nội lực Nguyễn Vũ Minh Châu đăng quang ngôi vị Quán quân chương trình Học bổng Tài năng ĐH FPT 2019 tối 7/6 một cách thuyết phục và giành về học bổng toàn phần và giải thưởng tiền mặt 30 triệu đồng.

Tổng giá trị giải thưởng dành cho các thí sinh chiến thắng tại vòng chung kết FPT University Talent 2019 lên tới 3 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và các suất học bổng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.