Thứ tư, 24/04/2024 13:21 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/7/2019

MTĐT -  Thứ năm, 11/07/2019 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

HĐND TPHCM bầu bổ sung Thường trực HĐND TP

Tại phiên khai mạc kỳ họp lần thứ 15, HĐND TPHCM khóa IX sáng nay 11/7, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, khẳng định tại kỳ họp lần này, HĐND TP sẽ thực hiện công tác nhân sự Thường trực HĐND TP.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, chia sẻ năm 2019, TPHCM thực hiện nhiệm vụ đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, TPHCM đã thực hiện nhiều chương trình, đề án thực hiện nhiệm vụ quan trọng nêu trên; đồng thời tăng tốc thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM là thứ X.

Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội TP đạt nhiều kết quả khả quan, nhiều chỉ số kinh tế của TP tăng trưởng tốt.

Tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ tập trung xem xét, thảo luận, cho ý kiến và quyết định các nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của TP trong 6 tháng đầu năm 2019, bàn các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP năm 2019 theo Nghị quyết HĐND TP đã đề ra.

Kỳ họp xem xét một số tờ trình của UBND TP phục vụ việc đầu tư phát triển TP như về danh mục các dự án cần thu hồi đất, dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, về hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn TP, một số chính sách hỗ trợ để nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, chính sách an sinh xã hội…

Cùng với đó đó, kỳ họp nghe và thảo luận báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về tiến độ và hiệu quả triển khai thực hiện các dự án chống ngập trên địa bàn TPHCM.

Đặc biệt, kỳ họp thực hiện công tác nhân sự Thường trực HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2016-2021.

Kỳ họp cũng tập trung thảo luận, chất vấn đối với một số vấn đề cử tri thành phố quan tâm, phản ánh trong kỳ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, về kết quả thực hiện những cam kết của các sở - ngành tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12 HĐND TP...

Mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến quốc lộ ở Lai Châu

Khoảng 4 giờ sáng nay (11/7), một khối lượng lớn đất đá khoảng 6.000m3 bất ngờ sạt từ ta luy dương xuống đường, tại km 81+25, Quốc lộ 4D, gây chia cắt giữa tỉnh Lai Châu với tỉnh Lào Cai. Tại Quốc lộ 12 nối tỉnh Lai Châu với tỉnh Điện Biên cũng xuất hiện hai điểm sạt tại km 32 và 46, với khối lượng hàng nghìn mét khối đất đá.

Trên quốc lộ 4H, điểm sạt cũ tại km 336+900 từ trước, hai ngày qua gặp mưa làm đất đá tiếp tục sạt xuống, gây chia cắt huyện Mường Tè với bên ngoài trên tuyến đường này. Hiện nay, các lực lượng chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục và dự kiến đến trưa nay (11/7), sẽ thông tạm các tuyến quốc lộ 12, 4D.

Riêng điểm sạt trên quốc lộ 4H đơn vị thi công đang gặp nhiều khó khăn trong công tác khắc phục, khi trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa và đất đá vẫn tiếp tục sạt xuống.

Ông Phạm Ngọc Phương, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết: Hiện ngành giao thông đang phối hợp với các lực lượng chức năng cử cán bộ có mặt ở các điểm sạt lở để chỉ đạo công tác khắc phục, đồng thời tổ chức phân luồng đảm bảo giao thông.

Theo đó, giao thông từ Lai Châu vào huyện Mường Tè hiện nay được phân đi theo Quốc lộ 12 rồi rẽ vào tỉnh lộ 127 qua huyện Nậm Nhùn để vào huyện. Giao thông từ Lai Châu về Hà Nội hoặc các tỉnh miền xuôi đi theo Quốc lộ 32 - Quốc lộ 279 - Văn Bàn (Lào Cai) hoặc đi theo quốc lộ 32 sang Yên Bái.

23 địa phương tái phát dịch tả lợn châu Phi

Sáng nay, 11/7, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT tổ chức hội nghị bàn về các giải pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi, nhằm giới thiệu các mô hình chăn nuôi an toàn sinh học hiệu quả, cũng như điều chỉnh, thống nhất một số giải pháp mới, hiệu quả trong phòng chống dịch tả lợn châu Phi tại các địa phương.

Theo thống kê mới nhất của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), dịch tả lợn châu Phi đã được ghi nhận xảy ra tại 4.442 xã, 513 huyện của 62 tỉnh, thành phố, với tổng số lợn bị bệnh buộc phải tiêu hủy đã tăng lên trên 3,3 triệu con. Đến thời điểm hiện tại, Ninh Thuận là tỉnh duy nhất chưa bị dịch tả lợn châu Phi tấn công.

Đáng lưu ý, dịch tả lợn châu Phi có xu hướng tái phát trở lại ở nhiều địa phương sau một thời gian dài không ghi nhận có lợn chết vì dịch. Theo thống kê, cả nước có 106 xã thuộc 23 tỉnh, thành phố có các ổ dịch đã trải qua 30 ngày, nhưng sau đó lại phát sinh trở lại các ổ dịch mới.

Ngà voi, vảy tê tê xâm nhập Việt Nam từ đường biển

Theo Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), các tuyến đường biển, cảng sông quốc tế trọng điểm về vấn nạn buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa là Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu… Điều này xuất phát từ lưu lượng hàng hóa qua các khu vực cảng biển này lớn nên dễ bị đối tượng lợi dụng để buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, hàng nhập khẩu có điều kiện…

Hàng hóa vi phạm chủ yếu là xăng dầu; gỗ; động, thực vật và sản phẩm động, thực vật hoang dã; hàng điện tử; lá Khat; khoáng sản; mỹ phẩm; hàng tiêu dùng…

Đối tượng có nguy cơ vi phạm cao là doanh nghiệp nhập khẩu các lô hàng trị giá lớn, thuế suất cao; doanh nghiệp vừa là đại lý của hãng tàu và kinh doanh vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu; doanh nghiệp kinh doanh kho ngoại quạn…

Cập nhật trong 6 tháng đầu năm, riêng tuyến đường biển, cảng sông quốc tế lực lượng Hải quan phát hiện, bắt giữ 4.532 vụ, trị giá hàng hóa vi phạm gần 299 tỷ đồng, tăng 0,8% về số vụ và 1,51% về trị giá hàng vi phạm so với cùng kỳ 2018.

Đáng chú ý, trong 3 tuyến trọng điểm (đường biển, cảng sông quốc tế; biên giới đường bộ; hàng không, bưu điện), đường biển, cảng sông quốc tế là tuyến có số lượng vụ vi phạm được bắt giữ, xử lý nhiều nhất, chiếm gần 51% tổng số vụ của toàn Ngành.

Đặc biệt, riêng Cục Điều tra chống buôn lậu đã chủ trì và phối hợp bắt giữ hàng chục tấn ngà voi, vảy tê tê được vận chuyển về Việt Nam từ đường biển.

Trong đó, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc (Đội 1) tham gia (chủ trì và phối hợp) bắt giữ hơn 11,2 tấn vảy tê tê; 632,5 kg ngà voi.

Solskjaer “cảnh báo” Pogba và Lukaku về việc rời khỏi MU

Pogba đã nói rõ rằng anh muốn rời Old Trafford vào mùa hè này khi cả Real Madrid và Juventus đều thể hiện sự quan tâm đặc biệt.

Người đại diện của Pogba, Mino Raiola cũng gây áp lực lên MU bằng cách tuyên bố rằng tiền vệ này đang “trong quá trình” ra đi.

Trong khi đó, Lukaku cũng tìm cách rời MU và người đại diện của anh đã có cuộc hội đàm với Inter vào suốt thời gian qua.

Thế nhưng, Solskjaer khẳng định MU đã không nhận được lời đề nghị cho Pogba và tuyên bố CLB sẽ không bị dồn vào chân tường.

“Tôi đã nói chuyện với Paul (Pogba), tôi đã nói chuyện với Rom (Lukaku), Rashy (Rashford), Jesse (Lingard), tôi đã nói chuyện ít nhiều với tất cả các cầu thủ trong suốt mùa hè. Cho đến bây giờ, chúng tôi không ra giá cho bất kỳ cầu thủ nào của mình, vì vậy không có lý do gì để nói khi hầu hết các cầu thủ của chúng tôi có hợp đồng dài. Chúng tôi không phải bán cầu thủ.

“Những gì tôi phải nói về Paul thì đó là một người giỏi nhất, hàng đầu. Anh ấy là một chuyên gia tuyệt vời, anh ấy không bao giờ gặp vấn đề gì, anh ấy có một trái tim vàng.

“Jesse và Paul hôm qua đi dạo xung quanh và nó được miêu tả là cuộc chiến giữa hai chàng trai. Nhưng không có vấn đề gì giữa họ cả, tất cả đều là chuyên nghiệp”.

Ra mắt phim tài liệu về sự kiện con người đặt chân lên Mặt Trăng

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, thế giới sẽ kỷ niệm tròn 50 năm con người đặt chân tới Mặt Trăng.

Một bộ phim tài liệu với những hình ảnh chưa từng được biết đến về sự kiện này sẽ được công chiếu, để một lần nữa chúng ta cảm nhận rõ: thế nào là 'một bước tiến vĩ đại của loài người.

"Hạ cánh xuống Mặt Trăng: Những băng hình bị thất lạc" là bộ phim tài liệu mới chứa đựng những bức ảnh quý, những hình video mới tìm thấy và những cuộc phỏng vấn cũng vừa phát lộ.

Bộ phim tài liệu dài 1 giờ đồng hồ này cũng cho thấy các phi hành gia Mỹ Neil Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins đã có cảm giác nghi ngờ như thế nào khi còn đang trên đường tới Mặt Trăng.

Các phi hành gia Aldrin và Armstrong đã đặt khả năng hạ cánh thành công xuống Mặt Trăng chỉ là 50/50 và họ đã bay với hàng loạt các công nghệ chưa từng được thử nghiệm.

"Hạ cánh xuống Mặt Trăng: Những băng hình bị thất lạc" sẽ được công chiếu tối 14/7 này tại Mỹ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.