Thứ sáu, 19/04/2024 06:45 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/7/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 12/07/2019 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng chủ trì họp Tiểu ban KT-XH với các địa phương

Sáng 12/7, tại Đắk Lắk, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - Xã hội chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chủ trì buổi làm việc của Tiểu ban với 10 địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên gồm: Đắk Lắk, Thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, lãnh đạo các bộ, ngành, các thành viên của Tiểu Ban Kinh tế - Xã hội và lãnh đạo các địa phương.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, buổi làm việc này rất quan trọng để các thành viên của Tiểu ban Kinh tế - Xã hội lắng nghe ý kiến thực tiễn từ quá trình phát triển của các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Chiến lược 10 năm 2011-2020, Kế hoạch 5 năm 2016-2020; đóng góp các ý tưởng, định hướng phát triển sát thực tiễn cho các văn kiện mà Tiểu ban phải xây dựng, gồm Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021-2030. Cùng với đó là phải có tầm nhìn dài hạn hơn đến năm 2045.

Nhấn mạnh đây là các văn kiện rất quan trọng phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII, Thủ tướng yêu cầu các địa phương cần lưu ý sự kế thừa và phát huy thành tựu 30 năm đổi mới đất nước.

Gần 80.000 người sơ tán do lũ lụt tại Trung Quốc

Gần 80.000 người đã phải đi sơ tán sau những trận mưa lớn kỷ lục gây lũ lụt tại khu vực miền Đông và Nam Trung Quốc trong nhiều ngày qua.

ruyền hình Trung Quốc chiếu hình ảnh các tòa nhà ngập một nửa và những đường phố chìm sâu dưới nước tại một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các chuyến tàu hỏa chạy trên tuyến Bắc Kinh - Quảng Châu bị hoãn lại sau khi nước dâng cao làm ngập một cây cầu tại tỉnh Hồ Nam.

Dự báo mưa có thể vẫn tiếp tục, sau khi lượng mưa trung bình tại các khu vực bị ảnh hưởng tuần này được ghi nhận cao hơn 51% so với cùng thời gian này của những năm trước và lớn nhất kể từ năm 1961. Ước tính mưa lớn và lũ lụt đã gây thiệt hại 2,69 tỷ Nhân dân tệ (392 triệu đô la), với 126 nghìn hecta đất nông nghiệp bị hư hại và 1.600 ngôi nhà bị sập. Các khu vực bị ảnh hưởng gồm các tỉnh miền Nam là Hồ Nam và Giang Tây, Đông Chiết Giang và tỉnh Phúc Kiến ở miền Nam, các khu vực thuộc vùng Quảng Tây. Một chỉ huy quân đội tại huyện Chu Châu, tỉnh Hồ Nam cho biết: "Chúng tôi đã điều 6 chiếc thuyền cao tốc. Chúng tôi cũng làm việc với chính quyền địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang để sơ tán cư dân bị mắc kẹt tại vùng lũ, đặc biệt là người già sống một mình, những người yếu, người bệnh và người khuyết tật."

Ba khu vực đầu dự kiến sẽ có mưa lớn trở lại vào ngày 12 và 13/7, cùng với tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung, An Huy ở phía Đông và Quý Châu ở Tây Nam.

Mực nước Sông Dương Tử ở Giang Tây dự kiến sẽ vượt cảnh báo lần đầu năm 2019 vào ngày 14/7, do mưa lớn có thể kéo dài đến 16/7.

Uống rượu ngâm quả lạ, 3 người tử vong, 2 người nguy kịch

Tin tức trên VTV cho biết, sau khi uống rượu ngâm với quả lạ trong rừng, một nhóm gồm 6 người ở huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã bị ngộ độc, trong đó, 3 người đã tử vong, 2 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/7, một nhóm gồm 6 người đi vào khu vực rừng ở xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh giáp tỉnh Lâm Đồng để tìm lâm sản. Khoảng 19h ngày 10/7, nhóm người trên uống rượu ngâm hạt trái cây rừng.

Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, 1 người bắt đầu nôn ói. Sau đó, 4 người còn lại cũng bị co giật và nôn ói theo. May mắn trong nhóm có 1 người không uống rượu nên đã gọi điện về báo cho người nhà. Đến 4h ngày 11/7, 3 trong số 5 người đã tử vong. 2 người còn lại được người dân đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh, 1 người nguy kịch đã được được chuyển xuống tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

3 người tử vong đã được đưa về nhà để lo mai táng. Cũng theo người dân, quả lạ mà nhóm người trên ngâm rượu được gọi là quả chân chó. Đây là một loại quả thường được nấu nước để uống.

Công Phượng chậm ngày sang Bỉ

Trưởng đoàn bóng đá của HAGL- Nguyễn Tấn Anh chia sẻ, Công Phượng sẽ bị tập trung muộn ở Sint- Truidense V.V do gặp vấn đề trong việc khám sức khỏe.

“Việc khám sức khỏe của Công Phượng có chút trục trặc, lùi lại vài ngày so với kế hoạch ban đầu. Cuối tuần này, cậu ấy sẽ bay sang Bỉ để ngày 15-7 thực hiện nốt thủ tục cuối cùng đó”, ông Tuấn nói.

Theo dự kiến, HAGL đặt vé để ngày 11-7 Công Phượng bay sang Bỉ kiểm tra y tế, cùng đợt với cựu tiền đạo Nhật Bản- Yuma Suzuki. Tuy nhiên, phía bệnh viện ở Bỉ đã đề nghị lùi ngày khám, nên đội bóng phố núi phải mua vé mới cho chân sút người Nghệ An.

Hiện tại Công Phượng đang rất háo hức cũng như mong muốn sớm được luyện tập cùng các đồng đội mới, để có cơ hội ra sân thi đấu cho CLB Sint- Truidense ở trận giao hữu gặp Lommel SK vào ngay 18/7 tới.

Lộ diện Top 3 Người đẹp thể thao của Miss World Vietnam 2019

Á hậu Bùi Phương Nga xuất hiện tại bãi biển Tuần Châu trong trang phục đơn giản và năng động với vai trò MC. Đồng hành với cô là chàng diễn viên điển trai Bình An đến tham gia "Người đẹp thể thao" của Miss World Vietnam 2019 (Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019) với vai trò là PT hướng dẫn kiêm trọng tài.

Cặp đôi trai tài gái sắc xuất hiện tại cuộc thi Miss World Vietnam khiến mọi người phải "ghen tị" không chỉ nhờ bề ngoài vô cùng xinh đẹp mà cả hai như một cặp bài trùng khi hợp tác với nhau cực kỳ ăn ý. Từng động tác hướng dẫn và thị phạm của nam diễn viên Bình An phối hợp nhịp nhàng cùng lời dẫn của Á hậu Phương Nga đã giúp thí sinh dễ dàng hình dung được các phần thi phải thực hiện.

Người đẹp thể thao là một phần thi trong khuôn khổ cuộc thi Miss World Vietnam 2019. Ngôi vị hoa hậu cao nhất ngoài xinh đẹp, trí tuệ, nhân ái thì cần phải có một sức khỏe tốt, đó sẽ là người lan tỏa hình ảnh và tinh thần của vẻ đẹp khỏe khoắn, vẻ đẹp tích cực - một tiêu chí quan trọng tại cuộc thi năm nay.

Người đẹp thể thao với hai phần thi chính: chạy cự ly ngắn và thể thao sức bền. Bên cạnh đó còn có phần thi tự chọn bộ môn bơi lội giúp thí sinh lấy thêm điểm cộng cho thành tích cuối cùng. Ngoài các phần thi trên, thí sinh còn thể hiện màn đồng diễn trong trang phục áo tắm để khởi động cho cả ngày dài.

Các cô gái top 40 chung kết toàn quốc không ngại nắng cháy ở đảo Tuần Châu để cố gắng vượt qua các phần thi do Ban tổ chức đưa ra. Sau các phần thi hấp dẫn của Người đẹp thể thao, Ban tổ chức đã chọn ra được top 3 thí sinh có điểm thi cao nhất lần lượt là Nguyễn Phương Hoa, Dương Thị Ngọc Thoa và Trịnh Lê Uyên.

Ba cô gái có thành tích xuất sắc nhất cũng chia sẻ rằng trước đây đã từng tham gia nhiều hoạt động thể thao nên mới có sức bền và thể lực tốt để có thể dễ dàng vượt qua các phần thi như vậy. Kết quả Người đẹp thể thao sẽ được công bố vào đêm Chung kết toàn quốc ngày 3/8 tại Đà Nẵng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.