Thứ bảy, 20/04/2024 12:10 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/8/2019

MTĐT -  Thứ hai, 12/08/2019 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Gặp mặt 15 năm Ngày truyền thống Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Nội

58 năm qua, kể từ khi xảy ra thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2019), cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng và nhân dân thành phố Hà Nội luôn hết lòng giúp đỡ, tận tình chăm sóc nạn nhân da cam/dioxin. Hiện nay, toàn thành phố có hơn 50.000 người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin, trong đó, có nhiều trường hợp bị tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ về nhiều mặt.

Trong nhiều năm qua, các cấp hội đã vận động được hơn 85 tỷ đồng, tặng quà cho trên 22 vạn nạn nhân khó khăn, trợ giúp vốn sản xuất cho 520 gia đình, làm và sửa nhà cho 200 gia đình, tặng 320 xe lăn cho nạn nhân tàn tật, khám bệnh cấp thuốc cho 36.500 người… Mạng lưới cơ sở hội từng bước mở rộng, phát triển với 30/30 quận, huyện, thị xã, 364/584 xã, phường, thị trấn đã thành lập Hội, Chi hội, thu hút hơn gần 25.000 người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin tham gia.

Hội đã duy trì tốt cuộc vận động đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, phong trào “Nạn nhân chất độc da cam làm kinh tế giỏi” gắn với phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới, đô thị văn minh và các phong trào khác tại địa phương. Điển hình ông Cao Xuân Oanh, xã Thượng Vực (huyện Chương Mỹ) với mô hình phát triển kinh tế vườn - ao - chuồng; ông Trần Ngọc Khánh, xã Yên Bài (huyện Ba Vì) với mô hình buôn bán thức ăn chăn nuôi…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao bằng khen cho các cá nhân.

Với kết quả đó, tại buổi lễ, 04 tập thể được Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam tặng Bằng khen; 04 tập thể, cá nhân được UBND TP tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệt liệt biểu dương những thành tích của Hội, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã quan tâm ủng hộ về tinh thần và vật chất đối với nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, nhận thức được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống cho người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách là trách nhiệm song cũng là tình cảm lớn lao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức kinh tế, xã hội và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Vì vậy, thời gian tới, để chung tay tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương, Thông tri số 24 của Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả của chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi người có công nói chung và với nạn nhân chất độc da cam/Dioxin nói riêng; quan tâm giúp đỡ về tinh thần, vật chất để những nạn nhân chất độc da cam và con, cháu của họ có cuộc sống ngày càng tốt hơn; lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân và vận động sự ủng hộ của nhân dân về vụ kiện đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các cấp Hội tiếp tục phát huy hơn nữa việc chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/Dioxin của Thành phố; các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục có những việc làm ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin để họ vượt qua nỗi đau da cam vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Mưa lũ ở Đồng Nai khiến 2 người thiệt mạng

Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai cho biết: Đến 12 giờ ngày 11/8, mưa lớn cùng với Thủy điện Đồng Nai 5 xả lũ đã làm 2 người tử vong, ngập gần 3.000 ha đất nông nghiệp, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng ở tỉnh Đồng Nai.

Ông Trần Đình Minh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai, cho biết: Hiện nay, mưa phía thượng nguồn sông Đồng Nai đã giảm, Thủy điện Đồng Nai 5 đã ngừng xả tràn, do đó mực nước sông Đồng Nai đã xuống thấp hơn 30 cm so với trưa 10/8.

Đến 12 giờ ngày 11/8, toàn tỉnh có 415 hộ dân trong tổng số 869 hộ dân di dời tránh lũ trong các ngày 8 và 9/8, trở về nơi ở để dọn dẹp nhà cửa. Những hộ còn lại vẫn tiếp tục ở lại nơi lưu trú an toàn và đang chờ nước rút.

Đến sáng 9/8/2019, nước lũ từ thượng nguồn sông Đồng Nai đổ về nhanh, cùng với mưa lớn từ đêm 8/8 đã khiến cho nhiều xã thuộc hai huyện Tân Phú và Định Quán (Đồng Nai) bị ngập nặng.

Trong khi đó, sau nhiều ngày tìm kiếm, trưa 11/8, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tìm thấy thi thể ông Phạm Văn Lâm (sinh năm 1961, quê tỉnh Bến Tre) bị nước lũ cuốn trôi khi đang cố chằng giữ bè nuôi cá trên sông đoạn thuộc khu vực xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú vào ngày 8/8. Lực lượng chức năng vớt được thi thể ông Lâm đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tại xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, trưa 11/8, anh Nguyễn Đức Ngọc Tiến (37 tuổi) trong khi đang sửa chữa hệ thống điện do nước lũ làm ngập, đã bị điện giật tử vong.

Hiện chính quyền các huyện Tân Phú và Định Quán đang hỗ trợ người người dân khắc phục hậu quả lũ lụt; thống kê thiệt hại; vận động, thăm hỏi người dân bị thiệt hại về người và tài sản.

Tại các xã dọc sông La Ngà gồm Phú Bình, Phú Thanh, Phú Điền (huyện Tân Phú), nhiều lực lượng phối hợp đang hỗ trợ người dân thu hoạch hoa màu và lúa bị ngập.

Riêng tại huyện Định Quán, theo thống kê, có hàng chục bè cá và hàng trăm dèo nuôi cá của người dân bị lũ cuốn trôi, làm chết và thoát ra ngoài 5.000 tấn cá nuôi, ước thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

U18 Việt Nam sáng cửa vào bán kết sau trận thắng 3-0 trước U18 Singapore

19h30 ngày 11/8, trận đấu giữa U18 Việt Nam vs U18 Singapore tại giải U18 Đông Nam Á 2019. So với Singapore, U18 Việt Nam được đánh giá cao hơn về trình độ, hơn thế nữa U18 Việt Nam lại có lợi thế sân nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U18 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình, chơi áp sát tấn công. Ngay từ phút thứ 9, U18 Việt Nam đáng ra đã có bàn thắng mởi tỉ số, nếu như cầu thủ chủ nhà dứt điểm trúng bóng từ quả chuyền ngang cực kỳ thuận lợi của đồng đội.

Sau pha bỏ lỡ này, U18 Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép và điều gì đến cũng đã phải đến. Đến phút 28, Mạnh Quỳnh có pha solo trước khi dứt điểm tung lưới Singapore đưa đội chủ nhà vượt lên.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, U18 Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía cầu môn đội khách, tuy nhiên các cầu thủ của chúng ta đã không tận dụng được thành công.

Tiếp đà hưng phấn, ngay đầu hiệp 2, U18 Việt Nam đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Võ Nguyên Hoàng nhận đường chuyền từ Kim Nhật đã đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho U18 Việt Nam trước U18 Singapore.

U18 Việt Nam chơi tốt

Bị thủng lưới 2 bàn, U18 Singapore dường như buông xuôi, để mặc U18 Việt Nam bắn phá. Đến phút 56, Mạnh Quỳnh có cú sút phạt ở cự ly 18 m với lực và hướng đi cực tốt. Tuy nhiên thủ thành U18 Singapore đã chơi cẩn trọng và cản phá thành công.

Phút 63, sau pha phối hợp ăn ý của U18 Việt Nam tạo ra bàn thắng đơn giải của Kim Nhật trong vùng cấm. Một lần nữa đó lại là cú đánh đầu trong vòng 5m50.

Thời gian còn lại, U18 Việt Nam vẫn duy trì áp lực, nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, thầy trò ông Tuấn giành thắng lợi 3-0.

Tuy nhiên, do Malaysia cũng có thắng lợi tương tự trước Campuchia nên U18 Việt Nam vẫn đứng thứ 3 bảng B với 6 điểm.

Ở trận đấu còn lại, Australia không mấy khó khăn để vượt qua Thái Lan 3-1 để xây chắc ngôi đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối.

Phim tư liệu về BTS lại lập kỷ lục mới

Không chỉ nổi bật với âm nhạc của mình, BTS nay lại tiến một bước đến điện ảnh khi lập kỷ lục với phim tư liệu “Bring The Soul: The Movie”.

Theo nguồn tin từ Variety, bộ phim tư liệu Bring The Soul: The Movie của nhóm nhạc nam BTS đã lập kỷ lục bộ phim được chiếu rộng rãi nhất thế giới. Cụ thể, bộ phim này đã được công chiếu tại tổng cộng 110 quốc gia.

(Ảnh: E!)

Điều đặc biệt ở Bring The Soul: The Movie chính là việc không chỉ tái hiện lại những buổi trình diễn hoành tráng, những màn vỗ tay của hàng trăm nghìn khán giả mà còn có những hình ảnh phía sau hậu trường chưa từng công bố. Nếu như trên sân khấu, các chàng trai BTS rạng rỡ hơn bao giờ hết khi mang những màn trình diễn mãn nhãn cho khán giả thì phía sau ánh hào quang lại là những nỗ lực không ngừng, những giọt mồ hôi và nước mắt của cả nhóm.

Đây không phải bộ phim tư liệu đầu tiên của BTS. Trước đó, phim tư liệu Burn The Stage cũng từng nhận được sự đón nhận của đông đảo người hâm mộ. Thậm chí, với 1,4 triệu USD doanh thu mở màn toàn cầu, bộ phim đã trở thành phim tài liệu âm nhạc có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Trước đó, kỷ lục này thuộc về nhóm nhạc One Direction với bộ phim Where We Are năm 2014 khi doanh thu mở màn là 1,2 triệu USD.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ