Thứ năm, 18/04/2024 20:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/8/2019

MTĐT -  Thứ ba, 13/08/2019 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

>>> Xem thêm: Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/8/2019

Tạm đình chỉ hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có 3 trẻ bị bỏng

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam yêu cầu Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi thơ tạm dừng hoạt động. Đây là cơ sở nơi 3 trẻ mầm non bị bỏng trong giờ học kỹ năng sống.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam, việc tổ chức lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, giúp trẻ có kỹ năng kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm là một nội dung trong Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.

Tuy nhiên, Sở khẳng định không chỉ đạo các cơ sở giáo dục và mầm non thực hiện việc rèn kỹ năng sống cho trẻ như cách làm của các cô giáo ở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi thơ.

Trước đó, vụ việc đáng tiếc xảy ra tại cơ sở này đã gây bỏng cho 4 trẻ, trong đó, 3 em bỏng nặng phải chuyển viện tuyến trên để điều trị.

TP.HCM kiến nghị xem xét lại biên chế đối với cơ quan tư pháp, tố tụng

Chiều 12/8 tại TP.HCM, Thành ủy TP làm việc với đoàn công tác số 2 về khảo sát, đánh giá kết quả tổng kết Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 33 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP và ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao, Phó trưởng ban chỉ đạo Đề án tổng kết Nghị quyết số 49, cùng chủ trì buổi làm việc.

Thay mặt Thành ủy, ông Phan Ngọc Minh, Phó ban Nội chính Thành ủy TP, cho biết hằng năm các cơ quan điều tra, kiểm sát, tòa án của TP phải giải quyết chiếm từ 1/6 đến 1/5 khối lượng các loại án, vụ việc của cả nước nhưng số lượng điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán (đặc biệt là thẩm phán sơ cấp) chưa tương xứng, nhất là khi thực hiện Nghị quyết 39 T.Ư, các ngành phải tinh giản 10% biên chế.

Điều này sẽ dẫn đến thiếu hụt biên chế, thiếu nhân sự để giải quyết công việc... Thành ủy kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành T.Ư xem xét lại chỉ tiêu tinh giản biên chế để bố trí tăng (hoặc giữ nguyên biên chế được giao) đối với các cơ quan tư pháp và tố tụng của TP.

Trung Quốc chi hơn 42 triệu USD cứu trợ bão Lekima

Chính phủ Trung Quốc ngày 12/8 đã phân bổ 300 triệu Nhân dân tệ (42,73 triệu USD) để giúp đỡ công tác cứu hộ và cứu trợ tại 3 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Lekima.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Chính phủ Trung Quốc ngày 12/8 đã phân bổ 300 triệu Nhân dân tệ (42,73 triệu USD) từ các quỹ tài chính trung ương để giúp đỡ công tác cứu hộ và cứu trợ tại 3 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Lekima.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc cho biết, tổng cộng 150 triệu Nhân dân tệ đã được phân bổ cho tỉnh Chiết Giang ở miền Đông Trung Quốc, nơi cơn bão Lekima đổ bộ vào hôm 10/8. Tính tới sáng 12/8, số nạn nhân thiệt mạng tại tỉnh này đã lên tới 39 người, trong khi 9 người vẫn mất tích.

Bão Lekima đã đổ bộ lần thứ 2 hôm 11/8 vào thành phố Thanh Đảo của tỉnh Sơn Đông ở miền Đông Trung Quốc, khiến 5 người thiệt mạng và 7 người mất tích.

Do đó, Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp và Bộ Tài chính Trung Quốc đã phân bổ thêm 100 triệu Nhân dân tệ cho tỉnh Sơn Đông và 50 triệu Nhân dân tệ cho tỉnh Giang Tô lân cận.

Sốt vé trận Thái Lan vs Việt Nam ở vòng loại World Cup

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) hôm nay tiếp tục mở đợt bán vé thứ 2 trận Thái Lan tiếp Việt Nam trên sân nhà đại học Thammasat, ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 5/9 tới.

Trước đó ở đợt bán vé đầu tiên hôm 5/8, khoảng 5.000 vé "Early Bird" (loại vé đặt trước đi kèm các ưu đãi) đã hết sạch, chỉ vài tiếng sau khi FAT mở bán. Tình trạng tương tự diễn ra trong hôm nay khi 10.000 vé trong đợt mở bán thứ 2 cũng hết veo trong vòng... 15 phút.

Điều này cho thấy trận cầu giữa Thái Lan và Việt Nam đang tăng nhiệt hơn bao giờ hết. Đây là điều dễ hiểu bởi tính chất kình địch giữa hai đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Không chỉ vậy, đội bóng xứ chùa Vàng còn đặt quyết tâm lớn đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận này để giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á.

Theo tờ Siam Sports, số lượng vé phát hành cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan quá ít so với nhu cầu. Việc BTC chọn sân Thammasat đã góp phần tạo nên cơn sốt vé lớn. Sức chứa của sân của Thammasat chỉ vào khoảng 25.000 chỗ ngồi. Trong khi đó, sân vận động quốc gia Thái Lan, Rajamangala- hiện đang tu sửa để chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á 2020- có sức chứa lên tới 60.000 chỗ ngồi.

Bên cạnh đó, giá vé cũng vừa tầm, với ba mệnh giá khác nhau là 200, 350 và 500 baht (khoảng 150.000 đồng đến 400.000 đồng) nên người hâm mộ càng muốn đến sân để trực tiếp theo dõi trận cầu đỉnh cao của khu vực Đông Nam Á.

Theo quy định của FIFA, số lượng vé dành cho đội khách chỉ chiếm 8% số ghế ngồi. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ nhận được sự ủng hộ của khoảng 2.244 CĐV Việt Nam trên đất Thái.

Hiện tại, hầu hết vé dành cho CĐV Thái Lan đã được bán hết. FAT sẽ mở bán loại vé cho các CĐV Việt Nam vào ngày 19/8 tới đây. Mỗi người được mua tối đa 4 vé và phải xuất trình hộ chiếu để nhân viên an ninh kiểm tra. Giá vé dành cho CĐV Việt Nam lên tới 650 bath (khoảng 490.000 đồng).

>>> Xem thêm:

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/8/2019

TP.HCM: Lễ cưới tập thể 41 cặp đôi khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn

Lễ cưới là chương trình thiện nguyện của Hội ngành Tóc và làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giúp các cặp vợ chồng khuyết tật, khó khăn có được hạnh phúc trọn vẹn cùng nhiều kỷ niệm trong ngày cưới.

“Kết nối tin yêu - Vẹn tròn hạnh phúc” là tên gọi của lễ cưới tập thể 41 cặp đôi khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chưa từng được khoác lên người chiếc áo cưới.Đó cũng là câu chuyện của anh Đỗ Văn Bình và chị Bùi Thị Diệu Huyền đã 6 năm chung sống và hiện có 1 cháu gái. Do cả hai đều khuyết tật nên hàng ngày phải vất vả bán từng tấm vé số để mưu sinh.

Chị Huyền cho biết lâu nay, chị không dám mơ đến đám cưới, có họ hàng, bạn bè hai bên chúc mừng. Sự kiện hôm nay thật sự là niềm vui, hạnh phúc lớn đối với anh chị.

Đây sẽ là hành trang kỷ niệm trong suốt cuộc đời của hai vợ chồng, chị mong sau này các con thành đạt để có thể giúp lại những hoàn cảnh khó khăn như mình hiện nay.

Tương tự, anh Lê Minh Trung và chị Nguyễn Thị Ngọc Trang cũng bị khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là cả hai cùng mưu sinh bằng nghề bán vé số, thuê phòng trọ ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (Thành phố Hồ Chí Minh).

Sự kiện do Hội ngành Tóc và làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh, các nhà hảo tâm và văn nghệ sỹ thành phố tổ chức tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Queen Plaza (Thành phố Hồ Chí Minh) tối 12/8.

Theo Hội ngành Tóc và làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh, lễ cưới là chương trình thiện nguyện nhằm giúp các cặp vợ chồng khuyết tật, khó khăn có được hạnh phúc trọn vẹn cùng nhiều kỷ niệm trong ngày cưới.

Đây còn là động lực giúp các vợ chồng khuyết tật tự tin, vun đắp hạnh phúc gia đình, chia sẻ yêu thương, chung tay xây dựng cuộc sống, cộng đồng xã hội ngày càng tốt đẹp.

Ông Tạ Thế Đạt, Phó Chủ tịch Hội ngành Tóc và làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức cho biết 41 cặp đôi là 41 hoàn cảnh và câu chuyện khác nhau nhưng tất cả đều có chung một nghị lực vượt qua nghịch cảnh để đến với nhau.

Vì khiếm khuyết hay điều kiện, hoàn cảnh quá khó khăn nên nhiều cặp đôi dù đã chung sống với nhau có con nhưng vẫn chưa có được một lễ cưới trọn vẹn để đời cho riêng mình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.