Thứ năm, 25/04/2024 07:16 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/6/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 14/06/2019 12:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đẩy mạnh triển khai xây dựng Chính phủ điện tử

Chính phủ điện tử là công cụ phục vụ nhân dân. Phải đẩy mạnh cải cách nội bộ, lấy cơ quan Trung ương làm hình mẫu, tạo áp lực với cấp dưới.

Đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng trong buổi làm việc sáng nay (13/6) với đại diện 10 Bộ, cơ quan để đôn đốc, kiểm tra tình hình triển khai các nhiệm vụ liên quan đến xây dựng Chính phủ điện tử.

Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, đến tháng 11 năm nay sẽ khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia, tinh thần là không cầu toàn mà chọn một số dịch vụ làm trước như cấp đổi bằng lái xe và một số dịch vụ mà người dân và doanh nghiệp cần nhất. Tuy nhiên, Tổ công tác cũng chỉ ra: việc xây dựng Chính phủ điện tử hiện gặp không ít khó khăn vướng mắc cần phải tháo gỡ ngay, trong đó khó nhất là việc định danh và xác thực điện tử trong khi cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa có.

TP.HCM ban hành mức hỗ trợ người chăn nuôi có lợn bị dịch tả châu Phi

Người dân có lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh mà phải tiêu hủy vẫn sẽ được hỗ trợ kinh phí, cho dù địa phương chưa công bố dịch là chính sách mới được UBND TP.HCM ban hành.

Đối với lợn con, lợn thịt các loại, hỗ trợ mức tối thiểu 80% giá thị trường tại thời điểm và tại địa phương có dịch bệnh. Đối với lợn nái, lợn đực giống đang khai thác, hỗ trợ mức từ 1,5-2 lần so với mức hỗ trợ các loại lợn khác tại thời điểm có dịch bệnh. Hiện dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 55 tỉnh, thành, trong đó TP.HCM là địa phương mới nhất phát hiện có dịch.

106 tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia

6 giải A, 24 giải B, 42 giải C và 34 giải Khuyến khích, 106 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất năm qua đã được Hội đồng Giải báo chí Quốc gia lựa chọn sau vòng chung khảo.

Đây là thông tin chính thức được Hội đồng Giải công bố chiều nay (13/6) tại Hà Nội. Để có được kết quả này, Hội đồng đã chấm 147 tác phẩm qua vòng sơ khảo, tranh giải ở 11 hạng mục với các thể loại báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử.

Giải Báo chí Quốc gia lần này quy tụ số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với hơn 1.600 tác phẩm đủ điều kiện, và là năm thứ 2 liên tiếp có đầy đủ 63 hội nhà báo các tỉnh thành tham gia. Năm nay cũng là năm đầu tiên Hội đồng giải thành lập Ban Thẩm định, phản biện khách quan, độc lập. 6 tác phẩm báo chí xuất sắc giành giải A, là những tác phẩm điều tra nổi bật, bên cạnh các câu chuyện đời, nhân văn.

Khẳng định báo chí theo sát, theo đến cùng những vấn đề nóng: từ công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí, xử lý cán bộ, sai phạm quản lý đất đai, đến nạn tín dụng đen… sự dấn thân của người làm báo mang đến các tác phẩm báo chí có sức lan tỏa, có hiệu quả tác động xã hội.

Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 13 sẽ diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 tới đây.

Nghệ An: Xử phạt 10 trường hợp vi phạm về khai thác tài nguyên thủy, hải sản

Ngày 13/6, Đội Phòng, chống tội phạm trên đường thủy thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an Nghệ An tiến hành kiểm tra, xử phạt 9 trường hợp vi phạm về quy định khai thác tài nguyên khoáng sản.

Theo đó, tại các điểm khai thác khoáng sản ở TX. Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn, lực lượng chức năng tiến hành xử phạt 9 trường hợp là các chủ mỏ, chủ thuyền về các lỗi sử dụng phương tiện không có giấy chứng nhận đăng ký và sử dụng phương tiện hút không đảm bảo an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường và điều khiển phương tiện không có bằng thuyền trưởng hạng 3, với số tiền 20 triệu đồng.

Vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 13/6, trong lúc tuần tra, kiểm soát trên biển tại tọa độ 18°45’ N - 105° 46’ E tổ tuần tra, kiểm soát Trạm Biên phòng Cửa Hội, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy (BĐBP Nghệ An) đã phát hiện 1 chủ phương tiện có hành vi tàng trữ kích điện khai thác thủy, hải sản.

Thời điểm tiến hành kiểm tra tổ tuần tra đã phát hiện phương tiện - loại công suất dưới 20 CV - do anh Trần Văn Nghĩa (SN 1975), cư trú tại xóm Xuân Giang, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc làm chủ đang tàng trữ 1 bộ kích điện, 1 bộ lưới, 1 bình ắc quy, 25 m dây điện. Hành vi trên đã vi phạm Khoản 2, Điều 15, Nghị định 103/2013/NĐ-CP ngày 12/09/2013 của Chính phủ.

Đội tuyển Việt Nam đón tin vui sau King’s Cup

Ngôi vị Á quân King’s Cup 2019 giúp đội tuyển Việt Nam tích luỹ thêm 5,2 điểm, trong đó 4,5 điểm kiếm được từ trận thắng Thái Lan, còn 0,7 điểm ở trận thua Curacao sau loạt đá luân lưu. Theo tính toán của trang Football-rankings, với kết quả này, Việt Nam sẽ tăng từ 1.227 điểm lên 1.232 điểm và nhảy một bậc, vượt qua Jordan để chiếm vị trí thứ 97 thế giới và xếp hạng 15 châu Á trên BXH FIFA tháng 7/2019.

Chưa dừng lại ở đó, loạt trận giao hữu quốc tế và vòng loại EURO 2020 mới khép lại dẫn đến sự xáo trộn thứ hạng của nhiều đội tuyển quốc gia. Cụ thể, xếp trên đội tuyển Việt Nam hiện tại là Estonia hiện đang có 1.240 điểm và xếp hạng 96 thế giới. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trước Bắc Ailen và trận thua 0-8 trước tuyển Đức ở vòng loại Euro 2020 khiến họ bị trừ tổng cộng tới 12,6 điểm.

Như vậy, Estonia sẽ chỉ còn 1.227 điểm trên BXH FIFA tháng 6 và bị giảm 2 bậc trên BXH FIFA.

Kết quả này đẩy đội tuyển Việt Nam, với 1.232 điểm lên hạng 96 thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà bóng đá Việt Nam đạt được trong hơn 2 thập kỷ qua. Trong quá khứ, thứ hạng cao nhất mà bóng đá Việt Nam có được là vị trí thứ 84 vào năm 1998.

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chắc chắn vị trí trong top 16 châu Á và được xếp ở nhóm hai ở vòng loại World Cup 2022, qua đó tránh được nguy cơ gặp những đội mạnh của nhóm gồm Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan.

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đang làm nóng rất nhiều đội tuyển khác trong khu vực, đặc biệt là những đội bóng có nhiều duyên nợ vớ đội Việt Nam như Trung Quốc, Thái Lan, Philippines hay Malaysia...

Đội tuyển Trung Quốc với hai trận thắng giao hữu trước Philippines và Tajikistan đã duy trì vị trí trong top 8 đội mạnh nhất châu Á. Họ sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE và Saudi Arabia.

Mặc dù tránh được những đội bóng mạnh ở nhóm 1, nhưng tờ Sina hôm qua vẫn bày tỏ quan ngại khi Trung Quốc nhiều khả năng phải so tài những đội hạt giống số 2 rất mạnh mà tờ này nêu tên như Uzbekistan, Iraq, Syria và Việt Nam.

Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tới đây. Chưa từng góp mặt ở sân chơi số một thế giới, nên CĐV Việt Nam rất kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục kéo dài những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

“Thần Sấm” Chris Hemsworth tiết lộ từng giúp Tom Holland nhận vai Người nhện

Hóa ra Chris Hemsworth và Tom Holland đã trở thành bạn bè từ trước khi về chung nhà Marvel.

Trong buổi phỏng vấn với Entertainment Tonight, nam diễn viên Chris Hemsworth đã bất ngờ tiết lộ từng giúp Tom Holland thử vai Người nhện.

"Chúng tôi từng làm việc chung với nhau trong bộ phim In the Heart of the Sea và trở thành bạn từ lúc đó. Khi biết tin nhà sản xuất đang tìm diễn viên cho vai Người nhện, tôi đã làm điều phải làm, đó chính là gọi ngay cho Tom Holland", nam diễn viên chia sẻ.

Cũng trong buổi phỏng vấn, ngôi sao Avengers đã hết lời ca ngợi bạn diễn của mình: "Cậu ấy là một trong những người tài năng nhất mà tôi từng có cơ hội làm việc chung. Không những vậy, Tom Holland còn là người có trái tim nhân hậu và rất đáng được trân trọng. Tôi và Tom luôn là những bạn tốt, chúng tôi biết cách tôn trọng lẫn nhau".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành