Thứ sáu, 29/03/2024 16:52 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/8/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 14/08/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Đánh giá, đề xuất giải pháp số hóa tài liệu thương mại

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan đánh giá, đề xuất giải pháp của Việt Nam về số hóa tài liệu thương mại.

Trước đó, báo điện tử VietnamPlus ngày 5/8/2020 có bài viết "Nhật Bản muốn giới thiệu nền tảng số hóa tài liệu thương mại tại ASEAN", trong đó nêu: Nhật Bản dự định giới thiệu một nền tảng số với các thành viên ASEAN để số hóa tài liệu trao đổi thương mại, củng cố chuỗi cung ứng tại khu vực mà nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đặt trụ sở sản xuất và thúc đẩy hơn quan hệ kinh tế hai bên.

Cũng theo bài báo, với ưu điểm giúp tiết giảm việc trao đổi giấy tờ giữa các bên tham gia hoạt động thương mại, nền tảng này được kỳ vọng sẽ giúp giảm đáng kể các chi phí và thời gian xử lý các tài liệu hải quan. Nền tảng cũng giúp số hóa các bước phát hành tín dụng thư của các ngân hàng và các hợp đồng bảo hiểm thương mại.

Về nội dung này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan đánh giá và đề xuất giải pháp của Việt Nam.

Tặng 20.000 bộ môi trường lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho Hà Nội

Chiều 13/8, tại Trụ sở Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã trao tặng 20.000 bộ dụng cụ dùng trong lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19 cho Sở Y tế thành phố Hà Nội.

Mỗi bộ dụng cụ gồm có 1 que lấy mẫu dịch hầu họng, 1 que lấy mẫu dịch tỵ hầu và một tuýp chứa môi trường bất hoạt virus dung tích 3ml.

Sản phẩm được sản xuất bởi Trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ y sinh-Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã được Bộ Y tế cấp phép, đảm bảo các tiêu chí về độ đặc hiệu, độ an toàn và độ chính xác.

Phát biểu tại lễ trao tặng, bà Nguyễn Lan Hương-Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho hay tính đến nay, có gần 100.000 người trở về từ Đà Nẵng nhưng số người được lấy mẫu thực hiện xét nghiệm RT-PCR lại chưa đến một phần ba.

Dự kiến, 20.000 bộ dụng cụ do này sẽ nhanh chóng được sử dụng để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho những người trở về từ Đà Nẵng trong thời gian từ 15/7 đến nay mà chưa được xét nghiệm, góp phần phát hiện và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bộ dụng cụ dùng trong lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19 được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt và đã được kiểm định gắt gao các tiêu chí về độ đặc hiệu, độ an toàn, độ chính xác, đảm bảo mẫu đạt chất lượng khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc.

Thực tế cho thấy trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, Việt Nam mặc dù đã chuẩn bị tốt để ứng phó, song vẫn có nguy cơ thiếu sinh phẩm xét nghiệm COVID-19.

Khuyến cáo người dân không tham gia ứng dụng thanh toán hộ Myaladdinz

Công an tỉnh Bình Phước vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị và nhân dân nêu cao cảnh giác, không tham gia nạp tiền vào ứng dụng thanh toán hộ có tên Myaladdinz.

Theo Công an tỉnh Bình Phước, thời gian gần đây trên các diễn đàn mạng xã hội và nhiều tài khoản Facebook cá nhân thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, video quảng cáo, cá biệt có một cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các buổi hội thảo để giấy thiệu về ứng dụng (app) thanh toán hộ có tên Myaladdinz.

Đây là ứng dụng được giới thiệu là có thể thanh toán các hóa đơn điện, nước, bảo hiểm, học phí, chi phí ngân hàng, trả góp ngân hàng, mua xe, mua nhà… và có thể hoàn tiền lên đến 80% giá trị hóa đơn, người dùng thanh toán càng nhiều thông qua ứng dụng sẽ được hoàn tiền càng nhiều.

Để tham gia ứng dụng, người đăng ký tài khoản, điền các thông tin cá nhân và thông tin người giấy thiệu, đồng thời phải nạp tiền vào tài khoản số tiền ít nhất là 100 USD (gần 2,4 triệu đồng) để sử dụng.

Số tiền khi nạp vào tài khoản được quy thành “gem,” mỗi “gem” tương ứng với 1 USD. Người dùng khi thanh toán hóa đơn bằng “gem” sẽ được ứng dụng này hoàn trả 80% “gem” khi giao dịch hoàn thành chứ không hoàn lại bằng tiền mặt.

Một trường hợp khác là người dùng không cần mua bán gì, chỉ cần dùng tiền thật để mua “gem” (tức là nạp tiền vào tài khoản) rồi sau đó dùng “gem” đổi ra điểm (hay còn gọi là Poinst) để nhận lãi từ 0,2-0,1% điểm mỗi ngày.

Ngoài ra, người tham gia nếu giới thiệu nhiều người khác cùng sử dụng ứng dụng thì sẽ được chiết khấu hoa hồng theo từng cấp tương tự mô hình đa cấp…

Hà Nội yêu cầu bến xe bán vé điện tử dịp nghỉ lễ 2/9

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ bước vào dịp nghỉ lễ 2/9, đây được xem là thời gian cao điểm trong năm khi lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) và phòng chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện một số giải pháp.

Cụ thể, thành phố giao Sở GTVT Hà Nội giao chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ, kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện, đáp ứng nhu cầu vận tải trong phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo trật tự và vệ sinh môi trường tại các bến xe. Đặc biệt, văn bản yêu cầu đổi mới phương thức bán vé, áp dụng bán vé qua mạng internet, đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, ngăn chặn việc đầu cơ, buôn bán vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép; đảm bảo an ninh, an toàn, lợi nhuận cho khách hàng.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng phải tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm về hành chính, kinh tế đối với các trường hợp lái xe không tuân thủ, vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện, trật tự - an toàn giao thông; Chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe tăng cường phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách công cộng trong việc quản lý phương tiện, xe phải đảm bảo các điều kiện an toàn trước khi xuất bến; giải tỏa các bến hoạt động trái phép.

10 ngày kiểm tra, CSGT phát hiện 3.300 lái xe vi phạm nồng độ cồn, phạt 16,8 tỷ đồng

Ngày 13/8, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong 10 ngày (từ ngày 1 - 10/8), thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tuần tra, kiểm soát, xử vi phạm hành chính theo chuyên đề, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, lập biên bản 3.353 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Trong đó, về vi phạm quy định về nồng độ cồn, đã xử lý 3.339 trường hợp, phạt tiền 16,8 tỷ đồng, tước GPLX 2.842 trường hợp, tạm giữ 3.339 phương tiện.

Có 1.611 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức 1 (kết quả đo nồng độ cồn của tài xế dưới 0,25 mg/1 lít khí thở). Trong đó, có 7 tài xế xe tải, 87 tài xế xe con, 19 tài xế xe container, 1.493 tài xế xe mô tô, 4 người đi xe đạp máy và 1 tài xế phương tiện khác vi phạm mức này.

Có 571 tài xế vi phạm nồng độ cồn mức 2 (từ 0,25 mg đến 0,4 mg/1 lít khí thở), trong đó có 9 tài xế xe tải, 23 tài xế xe con, 8 tài xế xe container, 531 tài xế xe mô tô.

Đáng lo ngại, có 1.095 tài xế vi phạm nồng độ cồn mức 3 (trên 0,4 mg/1 lít khí thở), gồm có 2 tài xế xe khách, 3 tài xế xe tải, 39 tài xế xe con, 7 tài xế xe container, 1.040 tài xế xe mô tô, 3 người đi xe đạp máy và 1 người điều khiển phương tiện khác.

Trong 10 ngày qua, có 62 tài xế không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Có 14 tài xế điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy (gồm 1 tài xế xe tải, 2 tài xế xe con, 11 tài xế xe mô tô).

Qua phân tích, số tài xế vi phạm nồng độ cồn trong khung giờ từ 5h – 21h chiếm 88% tổng số vi phạm, từ 21h – 5h chiếm 12%; vi phạm liên quan đến xe mô tô chiếm 93,5%; xe khách 0,06%; xe tải 0,57%, xe con 4,5%, xe container 1%...

Cục CSGT lưu ý, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố, Cục CSGT và lực lượng CSGT Công an các địa phương đã chủ động thực hiện nghiêm quy định về phòng dịch trong công tác, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Theo đó, lực lượng CSGT thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo đúng quy trình phòng, chống dịch COVID-19.

HLV Park gọi 48 cầu thủ vào U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại một số địa phương nên chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thể triệu tập một cách đầy đủ nhất những gương mặt được lựa chọn cho đợt tập trung này. Tuy nhiên, điều này cũng không phải là vấn đề khó khăn bởi mục đích chính của U22 Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là rà soát, kiểm tra và đánh giá lực lượng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, diễn ra vào năm sau.

Với ý nghĩa này, bên cạnh quyết định giữ lại hơn một nửa đội hình của đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã ưu tiên cho những thử nghiệm mới, trong đó đáng chú là những gương mặt trẻ rất có tiềm năng nhưng lỡ hẹn ở lần hội quân đợt trước như hậu vệ Đặng Văn Tới, tiền vệ Lê Văn Xuân, tiền vệ Trần Văn Công, tiền vệ Đặng Văn Lắm, Nguyễn Trọng Long, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình, Mai Xuân Quyết…

Ngoài ra, do đội tuyển quốc gia điều chỉnh kế hoạch tập trung, tập huấn sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định dời lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021.

Một số cầu thủ trẻ thuộc đội tuyển quốc gia cũng được điều chuyển sang tập trung cùng đội tuyển U22 quốc gia để Ban huấn luyện tiếp tục theo dõi, đánh giá. Đó là những cái tên như thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh.

Nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cầu thủ được triệu tập sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 16/8 để thực hiện các bước kiểm tra y tế theo quy định. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều 18/8 và kết thúc giai đoạn tập trung vào ngày 28/8.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.