Thứ bảy, 20/04/2024 16:36 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/10/2019

MTĐT -  Thứ ba, 15/10/2019 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

41 tác phẩm đạt giải cuộc thi báo chí về công tác giảm nghèo năm 2019

41 tác phẩm báo chí và 1 tập thể đạt giải thưởng Cuộc thi Các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải diễn ra chiều tối 15/10 ở Hà Nội.

Lễ trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 lần thứ 3 năm 2019 sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chiều 15/10 tại Hà Nội.

41 tác phẩm báo chí xuất sắc đạt giải trong cuộc thi năm nay gồm: 9 tác phẩm báo in (1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 3 giải Khuyến khích); 11 tác phẩm báo điện tử (1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích); 10 tác phẩm báo hình (1 giải A, 2 giải B, 4 giải C, 3 giải Khuyến khích); 7 tác phẩm báo phát thanh (1 giải A, 1 giải B, 2 giải C, 3 giải Khuyến khích), và 4 tác phẩm báo ảnh (1 giải B, 2 giải C, 1 giải Khuyến khích).

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng sẽ trao 1 giải tập thể cho cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự giải và nhiều nhóm tác giả đạt giải.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi đã tập trung phản ánh một số nội dung trọng tâm gồm: Chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; cơ chế chính sách và việc thực thi pháp luật về giảm nghèo; triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020....

Cùng với đó, nhiều tác phẩm đã phản ánh thành tựu trong công tác giảm nghèo bền vững; thực trạng khó khăn, bất cập của cơ chế chính sách, các vấn đề bức xúc của xã hội liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; nguyên nhân nghèo đói và những giải pháp trong công tác giảm nghèo.

Ngoài ra, nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi còn nêu bật những gương điển hình (địa phương, tập thể, cá nhân, hộ gia đình), mô hình mới, cách làm mới, sáng kiến, ý tưởng thiết thực trong công tác giảm nghèo.

Đáng chú ý là các gương điển hình trong Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” như: Hộ gia đình vượt khó vươn lên thoát nghèo; Cán bộ làm công tác giảm nghèo các cấp; Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng người nghèo...

Trong khuôn khổ Lễ trao giải sẽ có chương trình phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo.

Thông tin người dân ăn sò lụa đỏ gây tử vong là sai sự thật

Thời gian gần đây, việc kinh doanh mua bán loại sò lụa đỏ trên địa bàn tỉnh Cà Mau rất rầm rộ. Nhiều người dân đã mua về dùng thử loại hải sản này.

Trước tình hình đó, một số tài khoản facebook đã lan truyền thông tin về việc ăn sò lụa đỏ có thể gây tử vong khiến người dân hoang mang. Để làm rõ sự việc trên, chiều 14/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, Sở vừa có văn bản thông tin chính thức về loại hải sản này.

Vụ việc cụ thể được đăng tải trên facebook là: Trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau có 4 người ăn sò lụa đỏ. Đây là loài hải sản ngoại lai, có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu. Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp làm rõ thông tin trên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn huyện Trần Văn Thời có nhiều điểm bán sò lụa đỏ, mỗi ngày tiêu thụ 3-7 tấn. Tuy nhiên, chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong và thông tin đăng tải trên facebook là sai sự thật.

Thông tin người dân ăn sò lụa đỏ gây tử vong là sai sự thật

Qua kiểm tra, nguồn hàng được nhập chủ yếu ở các tỉnh như: Bình Thuận, Ninh Thuận. Sò lụa đỏ là loài hải sản đã có từ lâu, nhưng 6 tháng gần đây do sản lượng cao nên các thương lái tại tỉnh Cà Mau đã nhập về số lượng lớn.

Khảo sát các chợ ở thành phố Cà Mau, các tiểu thương cho biết, sò lụa đỏ được nhập từ Bình Thuận về bán lại với giá 25.000 đồng/kg. Ngoài ra, một số huyện khác ở Cà Mau cũng nhập sò lụa đỏ về bán; đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong như thông tin facebook đăng tải.

Để làm rõ hơn vấn đề này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đã liên hệ qua điện thoại, trao đổi với đại diện Chi cục Thủy sản các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận.

Cả hai đơn vị này cho biết, trong vài năm gần đây, sò lụa đỏ có xuất hiện ngoài tự nhiên ven biển trên địa bàn hai tỉnh, nhưng chủ yếu là ở tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt, mấy tháng gần đây sò lụa đỏ xuất hiện với số lượng lớn, các thương lái phân phối đi nhiều tỉnh, trong đó có tỉnh Cà Mau. Đại diện Chi cục Thủy sản hai tỉnh trên cũng thông tin thêm là từ trước đến nay chưa có tổ chức, cá nhân nào thả nuôi thương phẩm sò lụa đỏ, mà chỉ có khai thác ngoài tự nhiên.

Theo nghiên cứu của Viện Hải dương học Nha Trang (tuyển tập nghiên cứu biển 2006), sò lụa đỏ thuộc động vật thân mềm Mollusca, lớp hai mảnh vỏ Bivalvia, loài nghêu lụa Paphia undulata phân bổ chủ yếu ở các tỉnh miền Trung.

Trước vấn đề trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau xem xét, xử lý nghiêm chủ tài khoản facebook thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hà Giang mở lại phiên xét xử vụ tiêu cực điểm thi

TAND tỉnh Hà Giang triệu tập 176 người làm chứng liên quan đến vụ tiêu cực điểm thi. 2 bị cáo: Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng Phòng khảo thí), Vũ Trọng Lương (nguyên Phó Phòng khảo thí) đến tòa trên xe dẫn giải. Các bị cáo Triệu Thị Chính, Phạm Văn Khuông (cựu PGĐ Sở GD-ĐT), Lê Thị Dung (cựu cán bộ Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh) được tại ngoại nên tự đến tòa.

Trước đó, phiên xét xử vụ tiêu cực điểm thi tại Hà Giang sáng 18/9 đã bị hoãn do 122/176 người làm chứng vắng mặt. Trong số đó, 12/62 người vắng mặt do không nhận được giấy triệu tập qua đường bưu điện, 60 người có đơn đề nghị tòa xét xử vắng mặt.
Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Vương Thị Thu Hà cho biết, các nhân chứng được TAND tỉnh Hà Giang gửi giấy triệu tập quan đường bưu điện. Địa chỉ của các nhân chứng trùng khớp với thông tin nơi cư trú của những người nhận ghi trong kết luận điều tra vụ việc của CQĐT Công an tỉnh.

Phiên xét xử vụ tiêu cực điểm thi tại Hà Giang sáng 18/9 bị hoãn do thiếu nhiều nhân chứng

Đại diện VKS tỉnh tham dự phiên tòa đề nghị HĐXX triệu tập Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Giang với tư cách nhân chứng. Đây là trường học có nhiều thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Ngoài ra, VKS cũng đề nghị triệu tập bà Tống Thị Phương, cô ruột của bị cáo Vũ Trọng Lương.

Hai bị can Phạm Văn Khuông (Phó giám đốc Sở GD-ĐT) và Lê Thị Dung - cựu cán bộ Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh bị đưa ra xét xử về tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ để trục lợi".

Các bị cáo Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương - Trưởng và Phó Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT bị xét xử về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bà Triệu Thị Chính, Phó giám đốc Sở GD-ĐT bị xét xử về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

Dự kiến phiên tòa diễn ra từ 14-17/10.

SM đề nghị công chúng ngừng tung tin đồn xung quanh cái chết của Sulli

Cách đây ít phút, SM Entertainment đã chính thức có thông cáo về vụ việc Sulli tự tử ở tuổi 25. Trong đó, phía công ty quản lý đã chia sẻ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình nữ ca sĩ, đồng thời yêu cầu công chúng không lan truyền những tin tức không chính xác vì sự tôn trọng dành cho gia đình của Sulli.

"Xin chào! đây là SM Entertainment.

Chúng tôi thật sự rất tiếc khi phải thông báo với các bạn một thông tin xót xa và đau buồn. Sulli đã qua đời. Chúng tôi hiện tại vẫn chưa thể tin được chuyện đã xảy ra. Chúng tôi đang cảm thấy rất đau xót.

Hi vọng mọi người sẽ không lan truyền những tin tức thất thiệt, liên quan đến gia đình tang quyến, những người đang rất đau buồn vì bi kịch này. Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình Sulli...", đại diện của SM cho hay.

Trước đó, vào chiều ngày 14/10, dư luận sững sờ khi báo chí Hàn Quốc đăng tải thông tin Sulli qua đời tại nhà riêng. Nữ ca sĩ được người quản lý phát hiện đã qua đời vào khoảng 15h20 (theo giờ địa phương).

Phía cảnh sát sau đó đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là tự tử. Hiện tại, cảnh sát đang phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra chi tiết vụ việc.

Sinh năm 1994, Sulli bước vào giới giải trí Hàn Quốc năm 2005 và nhanh chóng nổi danh là ngôi sao nhí của SM Entertament. Năm 2009, cô gia nhập nhóm nhạc f(x). Tuy nhiên, vài năm gần đây, cô liên tục gặp những scandal về lối sống phóng túng. Điều đó khiến cô gặp trở ngại lớn trong công việc, đồng thời nữ ca sĩ cũng từng thừa nhận bị trầm cảm trước áp lực của dư luận về phía mình.

ĐT Indonesia - ĐT Việt Nam: Mục tiêu chiến thắng (18h30, trực tiếp trên VTV6)

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 18h30 tối nay (15/10) trên kênh VTV6 và ứng dụng VTV Sports.

Sau 2 trận đấu (hòa ĐT Thái Lan 0-0 và thắng ĐT Malaysia 1-0), ĐT Việt Nam đã có được 4 điểm và tạm xếp thứ 3 tại bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở lượt trận thứ 3, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tới sân của ĐT Indonesia, đội bóng đang xếp cuối bảng sau 3 trận toàn thua.

Ở thời điểm này, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn, tuy nhiên ĐT Indonesia luôn là đối thủ khó chịu với chúng ta. Thống kê tính từ năm 1991 đến nay, ĐT Việt Nam đã thắng 5, hòa 9 và thua 9 trước ĐT Indonesia. Và đáng ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam đã không được hưởng niềm vui chiến thắng trước ĐT Indonesia ở các giải đấu chính thức trong suốt 20 năm qua với 4 thất bại và 7 trận hòa.

Về mặt lực lượng, ĐT Việt Nam gặp tổn thất khi tiền vệ Tuấn Anh chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, những cái tên còn lại như Đức Huy, Huy Hùng hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí này. Ở chiều ngược lại, ĐT Indonesia sau khi để thủng lưới tới 11 bàn sau 3 trận đã phải gia cố hàng phòng ngự bằng việc triệu tập trung vệ nhập tịch gốc Brazil Otavio Dutra. Tuy nhiên đã 34 tuổi và trong thời gian ít ỏi được gọi lên tuyển, Otavio Dutra khó lòng có được sự ăn ý với các đồng đội.

Với cục diện hiện tại ở bảng G và trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là Indonesia, mục tiêu của ĐT Việt Nam không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm. Lực lượng và phong độ hiện tại đều vượt trội, giờ là thời điểm thuận lợi để ĐT Việt Nam phá dớp trước đối thủ kỵ giơ Indonesia.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ