Thứ bảy, 20/04/2024 11:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/5/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 01/05/2020 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch QH thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang

Chủ tịch QH đến thăm Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), nguyên chỉ huy cụm tình báo H.63, nguyên Chính ủy Lữ đoàn 316 Đặc công biệt động, trực tiếp chỉ huy đơn vị tấn công cầu Rạch Chiếc trong chiến dịch Hồ Chí Minh; Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thành Trung (nguyên Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam), người thực hiện ném bom vào Dinh Độc Lập ngày 8/4/1975 và dẫn đầu Phi đội Quyết Thắng ném bom vào sân bay Tân Sơn Nhất chiều 28/4/1975; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Thị Mai, nguyên Tổ trưởng Tổ đặc công Phân khu 6 Sài Gòn – Gia Định.

Thăm các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch QH bày tỏ lòng cảm ơn, tri ân những đóng góp to lớn của họ trong cuộc kháng chiến, góp công vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân chính là nhân chứng lịch sử, tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang, có hai người con là liệt sỹ

Đại tá Nguyễn Văn Tàu cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Trung ương, của cá nhân Chủ tịch QH đã đến thăm nhân ngày trọng đại của đất nước. Đây không chỉ là niềm vinh dự cho các đơn vị biệt động tình báo mà còn là vinh dự cho cá nhân và gia đình ông. Hiện ông vẫn theo dõi tình hình phát triển của đất nước cũng như TP. HCM và rất tự hào khi đất nước Việt Nam đã có những thành quả to lớn trong công cuộc chống dịch Covid-19 cũng như đảm nhận vai trò thành viên không thường trực của HĐBA LHQ.


Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đến thăm và chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thanh Tùng, có chồng và 2 con là liệt sỹ; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang, có hai người con là liệt sỹ. Chủ tịch QH cảm ơn sự đóng góp to lớn của các Mẹ đối với đất nước; khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn ghi nhớ công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, mong muốn các Mẹ luôn dồi dào sức khỏe.

Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thanh Tùng bày tỏ vui mừng, cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến những gia đình chính sách, người có công với cách mạng. “Mẹ giờ đã lớn tuổi, sức khỏe không tốt, mắt mờ, tai nghe không rõ nên không tham gia phòng chống dịch COVID-19 cùng anh em được. Nhưng Mẹ luôn ủng hộ và mong anh em phát huy tinh thần cách mạng, vượt qua khó khăn để đánh bại đại dịch”, Mẹ Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ.

Mít tinh trực tuyến Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Ngày 30/4, tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020).

Lễ kỷ niệm được truyền hình trực tiếp và tổ chức trực tuyến tại điểm cầu chính Phòng khánh tiết và khu vực trưng bày chiếc xe tăng 390 trong khuôn viên Hội trường Thống Nhất và 45 điểm cầu tại UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Thành đoàn và các sở, ngành, quận, huyện của TPHCM.

Dự lễ tại điểm cầu Hội trường Thống Nhất có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân.

Cùng tham dự có Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7; cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các địa phương, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng cùng một số nhân chứng lịch sử của chiến dịch Hồ Chí Minh và đông đảo các tầng lớp nhân dân tại các điểm cầu trực tuyến.

 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Tự Trung)

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Tự Trung)
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Chúng ta đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử vẻ vang là giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cách đây 45 năm của nhân dân ta do Đảng, Bác Hồ kính yêu lãnh đạo đã để lại cho chúng ta hôm nay những thành quả vĩ đại cùng những giá trị lịch sử trường tồn. Đó là chân lý không có quý hơn độc lập tự do, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xây dựng và thực hiện đường lối đúng đắn sáng tạo độc lập tự chủ, tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; đó là tiến hành chiến tranh nhân dân toàn dân toàn diện với nghệ thuật quân sự sáng tạo phong phú cả về phương pháp cách mạng và phương pháp tiến hành; đó là kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ giúp đỡ của bạn bè quốc tế, xây dựng mặt trận thống nhất trong cả nước và trên thế giới; đó là xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ để sự lãnh đạo của Đảng luôn là nhân tố quyết định của mọi thắng lợi.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Trải qua 45 năm năng động, sáng tạo, đoàn kết, nghĩa tình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã và đang phấn đấu với quyết tâm cao để xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố xứng đáng và vinh dự thành phố mang tên Bác - thành phố anh hùng. Sau 45 năm xây dựng, phát triển, hàn gắn vết thương chiến tranh, TTPHCM đã đạt được nhiều thành tựu to lớn như kinh tế tăng trưởng cao nhất, giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước, đóng góp lớn nhất vào tổng sản phẩm nội địa và thu ngân sách của cả nước…

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM thời gian tới, Thành phố tích cực chuẩn bị chuyển sang giai đoạn phát triển sản xuất kinh doanh và phục hồi các hoạt động xã hội, đồng thời ngăn chặn lây lan dịch COVID-19, không để xảy ra dịch trên địa bàn Thành phố. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thành phố cần tiếp tục chủ động phát huy các nguồn lực hoàn thành kế hoạch 5 năm (2016-2020), Nghị quyết Đảng bộ Thành phố lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết 16 Bộ Chính trị về phương hướng phát triển TPHCM đến năm 2020, Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố; tập trung triển khai trong điều kiện bình thường mới, các ngành, các cấp cần nghiêm túc quyết liệt phòng dịch COVID-19 để kiểm soát lây nhiễm, không để xảy ra dịch là tiền đề kiên quyết để phát triển kinh tế-xã hội năm 2020; tập trung tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu, Đảng bộ Thành phố tiếp tục tập trung lãnh đạo để Thành phố không ngừng đổi mới, sáng tạo phát triển toàn diện vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân. Thành phố tiếp tục phấn đấu giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, đi đầu trong thực hiện mô hình tăng trưởng mới trong điều kiện bình thường mới, phát triển nhanh, bền vững trên cơ sở nghiên cứu, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo, tăng năng suất lao động…

Thành phố tập trung phát triển hài hòa giữ kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ môi trường thích ứng biến đổi khí hậu, khơi dậy khát vọng của nhân dân, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự cường, truyền thống năng động sáng tạo, phát huy nền tảng văn hóa xây dựng gia đình hạnh phúc để Thành phố và đất nước phát triển bền vững, đào tạo nhân lực chất lượng cao hướng tới trình độ quốc tế ở các lĩnh vực ưu tiên. Đảm bảo phát triển kinh tế -xã hội đi đôi với quốc phòng, an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo quốc phòng trong mọi tình huống không để bị động bất ngờ đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của Thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM sẽ tiếp tục noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sỹ, tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh vượt qua những khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay; kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân, vì độc lập tự do và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, tiếp tục thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước, vì cả nước, cùng cả nước, xây dựng TPHCM xứng đáng là thành phố anh hùng, thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

PSG được trao chức vô địch khi Ligue I mùa giải 2019/2020 bị huỷ

Theo thông tin được tờ báo uy tín của Pháp, L'Equipe, LĐBĐ Pháp và phía BTC Ligue 1 đã đi đến quyết định trao cúp vô địch mùa giải 2019/2020 cho PSG.

Cách đây ít ngày, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố các giải đấu bóng đá và thể thao nói chung đều sẽ không thể trở lại, trong đó có các trận đấu bóng đá tại nước này sẽ không được diễn ra trước tháng 8/2020, kể cả trên sân không có khán giả. Ngay sau đó Ligue 1 và Ligue 2 đều đã đồng loạt tuyên bố hủy.

Theo thông tin được tờ báo uy tín của Pháp L'Equipe, sau khi họp bàn thì LĐBĐ Pháp và phía BTC Ligue 1 đã đi đến quyết định trao cúp vô địch mùa giải 2019/2020 cho PSG.
Hiện trên bảng xếp hạng Ligue I, PSG đang dẫn đầu với 68 điểm sau 27 trận đấu. Marseille và Rennes đang giữ 2 vị trí tiếp theo, đồng thời có suất dự Champions League. Lille và Reims đứng ở vị trí có vé dự Europa League. Nimes, Amiens và Toulouse là 3 đội bóng nằm ở nhóm xuống hạng.

Được biết, phía BTC Ligue 1 và 2 sắp tới cũng sẽ phải công bố đội bóng nào được dự Champions League mùa kế tiếp, cũng như đội lên hạng và xuống hạng. Theo kế hoạch thì một trong những phương án sẽ là dựa vào tình hình BXH hiện tại của hai giải đấu để định đoạt các suất còn lại.

Trên BXH Ligue I mùa giải 2019/2020, Nimes, Amiens và Toulouse là 3 đội bóng đang nằm ở nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, LĐBĐ Pháp và phía BTC Ligue 1 vẫn chưa có thông báo chính thức về đội bóng xuống hạng. Nhiều khả năng, LĐBĐ Pháp và phía BTC Ligue 1 sẽ chờ đợi những hướng dẫn từ Liên đoàn bóng đá châu Âu trong thời gian tới.

Đắk Nông: Bắt nhóm thanh niên sử dụng ma túy tại quán karaoke

Hôm 29/4, Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, bắt giữ 24 thanh niên đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke HTV ở phường Nghĩa Thành.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 1 gói nylon bên trong chứa các hạt tinh thể màu trắng và 5 viên nén màu xanh (nghi là ma túy tổng hợp và thuốc lắc) và một số tang vật khác.

Qua kiểm tra nhanh, cả 24 đối tượng đều dương tính với ma túy. Đáng nói trong số này có cả chủ quán karaoke.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ