Thứ năm, 25/04/2024 17:22 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/8/2020

MTĐT -  Thứ hai, 17/08/2020 06:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Canada cảnh báo đỉnh dịch COVID-19 có thể xảy ra vào mùa Thu

Canada được dự báo sẽ tiếp tục chứng kiến các đợt bùng lên, rồi lại lắng xuống của dịch bệnh COVID-19 và tình trạng này sẽ kéo dài đến năm 2022.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế Công cộng Canada, bà Theresa Tam, ngày 16/8 thông báo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này hiện đã lên tới 121.889 người, với 9.024 trường hợp tử vong.

Thông báo khẳng định tình trạng lây nhiễm của dịch COVID-19 tại Canada đã được đưa vào tầm kiểm soát, nhưng người dân không được buông lỏng các biện pháp phòng vệ

Số liệu thống kê cho thấy Canada đã xét nghiệm COVID-19 cho 4.741.146 người. Trong tuần qua, tính trung bình mỗi ngày có 43.000 người được xét nghiệm, với tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 là 0,9%.

Trước đó, bà Theresa Tam đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ “đỉnh” của dịch bệnh COVID-19 có thể sẽ đến vào mùa Thu và gây khó khăn cho hệ thống chăm sóc y tế.

Canada được dự báo sẽ tiếp tục chứng kiến các đợt bùng lên, rồi lại lắng xuống của dịch bệnh và tình trạng này sẽ kéo dài đến năm 2022.

Một kịch bản thứ hai cũng được bà Tam đề cập đến là tỷ lệ lây nhiễm sẽ tiếp tục ở mức thấp. Tuy nhiên, bà Tam cho rằng còn quá sớm để dự báo dịch bệnh tại Canada sẽ đi theo hướng nào.

Bà Tam nhấn mạnh rằng trong bối cảnh một số biện pháp hạn chế được nới lỏng (chẳng hạn như các trường học và doanh nghiệp mở cửa trở lại), thì các biện pháp khác cần được thắt chặt để phòng tránh lây nhiễm gia tăng.

Việc nhanh chóng phát hiện và cách ly các ca nhiễm, tuân thủ giãn cách xã hội và áp dụng các biện bảo vệ trong cộng đồng là những nhân tố quan trọng nhất để hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Thống kê cho thấy kể từ giữa tháng Bảy tới nay, tỷ lệ nhiễm bệnh gia tăng trong nhóm người ở độ tuổi 20-39, trong bối cảnh nhiều ổ dịch liên quan đến các cuộc tụ tập ở trong nhà của thanh niên, những người không thực hiện triệt để biện pháp giãn cách xã hội.

Trường học có thể khai giảng trực tuyến vì Covid-19

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thời gian tựu trường năm nay sớm nhất là ngày 1/9, và các trường khai giảng vào ngày 5/9.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết Bộ đã tính toán các kịch bản chuẩn bị cho năm học mới trong điều kiện dịch bệnh, trong đó có việc tổ chức lễ khai giảng khi từ nay đến ngày 5/9 chỉ còn khoảng 2 tuần.

Trao đổi với VietNamNet, ông Thành nhấn mạnh tinh thần chung là phải đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Theo ông Thành, tùy từng hoàn cảnh, địa phương có thể linh động và có nhiều cách tổ chức lễ khai giảng. Yêu cầu là giữ được ý nghĩa, học sinh vẫn cảm nhận được không khí ngày khai giảng và thể hiện thông điệp “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học".

Đặc biệt, ở các địa phương mà đến thời gian khai giảng vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội và không thể tổ chức lễ khai giảng năm học mới như dự kiến, các trường có thể tổ chức khai giảng trực tuyến.

Theo đó, học sinh dù ở nhà vẫn có thể theo dõi những thông điệp của năm học mới và hòa chung không khí tựu trường trên khắp cả nước, để các em không có cảm giác đứng ngoài cuộc. 

Xử phạt 13 người không khai báo y tế

Ngày 16/8, 13 người liên hoan tại nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP Hải Dương) không khai báo y tế nên bị phạt mỗi người 300.000 đồng.

Bà Bùi Thị Kim Tuyến, Chủ tịch phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, ngày 31/7 nhóm khách gồm 23 người tổ chức liên quan tại nhà hàng Thế giới bò tươi.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố người đàn ông 63 tuổi làm bảo vệ, trông giữ xe tại nhà hàng trở thành "bệnh nhân 867", ngày 13-14/8, Sở Y tế tỉnh Hải Dương phát đi thông báo khẩn, kêu gọi tất cả người dân trên địa bàn đến nhà hàng nói trên ăn uống từ ngày 10/7 đến 11/8 ra cơ quan y tế khai báo. Tuy nhiên, chỉ có 4 thành viên trong nhóm 23 khách tham dự liên hoan chấp hành.

Sau hai ngày truy tìm, công an thành phố Hải Dương đã xác định được danh tính, địa chỉ 19 người còn lại. Tất cả đều cư trú ở TP Hải Dương. 13 người đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 300.000 đồng một người. 6 người khác do chưa đến tuổi chịu trách nhiệm vi phạm hành chính nên bị nhắc nhở. Hiện tất cả trường hợp này cách ly tại nhà.

Trước đó ngày 15/8, UBND phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương lập biên bản xử phạt một sinh viên "trốn tránh biện pháp áp dụng cách ly y tế tại nhà". Mức tiền xử phạt 3,5 triệu đồng theo quy định tại điểm b, khoản 1, điều 10 Nghị định số 176/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Man Utd chia tay Europa League sau trận thua ngược

Man Utd chủ động đẩy cao đội hình và có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9. Nỗ lực xâm nhập vùng cấm của Marcus Rashford mang về cho "Quỷ đỏ" quả phạt đền. Bruno Fernandes tung cú đá hiểm hóc đưa đại diện Premier League vượt lên.

Sevilla dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo. Đoàn quân của HLV Julen Lopetegui kiên trì thực hiện những tình huống đột phá bên cánh trái. Phút 26, Sergio Reguilon thực hiện pha căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ MU, tạo điều kiện cho Suso băng lên dứt điểm một chạm tung lưới De Gea.

Thế trận giằng co được 2 đội duy trì trong phần còn lại của hiệp một. Man Utd tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng. Martial không có được thước ngắm chuẩn xác khi dứt điểm, trong khi Rashford gây thất vọng với những tình huống xử lý rườm rà, thiếu hiệu quả. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

HLV Solskjaer chỉ đạo học trò tấn công phủ đầu đối thủ ngay khi hiệp 2 bắt đầu. 8 cú dứt điểm được MU tung ra chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. Lần lượt Greenwood, Martial, Bruno dứt điểm nhưng đều bị thủ môn Bounou cản phá.

Sau những phút bị đối thủ dồn ép, Sevilla dần lấy lại thế chủ động. Đại diện La Liga triển khai bóng sang hai biên và gây ra sức ép khá lớn về phía khung thành của MU.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 78. Bàn thắng thứ 2 đến với Sevilla sau một pha dàn xếp tấn công khá đơn giản. Jesus Navas thực hiện pha treo bóng vừa tầm cho Luuk de Jong. Tiền đạo số 19 băng vào dứt điểm cận thành hạ gục De Gea.

MU chơi bế tắc trong hơn 10 phút còn lại và không tạo ra nổi một cơ hội đáng chú ý. Trận bán kết khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Sevilla. "Quỷ đỏ" chỉ còn biết tự trách khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. 20 cú sút được các chân sút áo đen tung ra nhưng họ chỉ có thể đánh bại thủ môn Bounou đúng 1 lần từ chấm 11 m.

Đối thủ của Sevilla ở chung kết sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Inter và Shakhtar Donetsk.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.