Thứ sáu, 29/03/2024 09:21 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/8/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 01/08/2020 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

30 vụ tung tin giả về COVID-19 bị xử lý trong 5 ngày qua

Ngay sau khi Đà Nẵng xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, ngay lập tức thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát trên mạng xã hội.

Những thông tin vô lý, không căn cứ, thậm chí là bịa đặt liên tục xuất hiện trên mạng xã hội và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt mấy ngày qua. Lý do thì muôn hình vạn trạng, nào là người đưa tin muốn tỏ ra mình biết được nhiều thông tin bí mật, quan hệ rộng, tiếp xúc với nhiều nguồn tin. Người khác thì muốn khoe mẽ trong một cộng đồng ảo, có người thì lý do chỉ muốn tăng lượng tương tác để bán hàng online.

Tin giả nhanh chóng xuất hiện rồi cũng nhanh chóng bị gỡ bỏ khi cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt xử lý những trường hợp vi phạm. Mới đây, hai chủ tài khoản đã bị cơ quan công an xử phạt 7,5 triệu đồng do đăng lại tin giả về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Một loạt những chủ tài khoản Facebook khác làm clip có nội dung kỳ thị người Đà Nẵng hay "Bày cách người dân tự chữa bệnh ở nhà", tất cả các trường hợp vi phạm đều đã gỡ bài viết và bị xử phạt. Thống kê mới nhất, trong 5 ngày vừa qua, cả nước đã có 30 trường hợp vi phạm đăng tin sai sự thật gây hoang mang dư luận bị cơ quan chức năng xử lý.

Cơ quan chức năng khuyến nghị người dân cần cẩn trọng, không đăng và chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng. Theo Nghị định mới, các hành vi chia sẻ, tung tin giả mạo lên Facebook và các mạng xã hội, gây hoang mang dư luận sẽ bị xử phạt lên tới 20 triệu đồng, thậm chí bị xử lý hình sự, tùy mức độ nghiêm trọng.

Nhật Bản đặt mua 120 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Ngày 31/7, Tập đoàn dược phẩm BioNTech của Đức thông báo Nhật Bản đã ký thỏa thuận với tập đoàn này để đặt mua 120 triệu liều vaccine phòng COVID-19 do tập đoàn này và hãng dược phẩm hàng đầu của Mỹ là Pfizer phối hợp phát triển.

Chi tiết hợp đồng này không được công bố nhưng BioNTech cho biết các điều khoản được soạn thảo dựa trên khung thời gian bàn giao hàng và số lượng liều được bàn giao.

Một thỏa thuận giữa BioNTech, Pfizer và Chính phủ Mỹ được công bố mới đây cho thấy giá mua 100 triệu liều vaccine COVID-19 là gần 2 tỷ USD. Theo thỏa thuận giữa Tokyo và hai hãng trên, lô vaccine đầu tiên sẽ được bàn giao cho Nhật Bản vào nửa đầu năm 2021.

Tới nay, Nhật Bản được cho là đã tránh được những hậu quả nặng nề của dịch bệnh, kiềm chế số ca bệnh ở khoảng 32.500 ca và hơn 1.000 ca tử vong kể từ khi ca đầu tiên được ghi nhận hồi tháng 1/2020.

Tuy nhiên, kể từ khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp quốc gia hai tháng trước, số ca mắc mới tại Nhật Bản lại gia tăng.

Ngày 30/7, Thị trưởng Tokyo cảnh báo có thể áp dụng lệnh tình trạng khẩn cấp mới nếu số ca mắc mới tiếp tục gia tăng.

Hiện các công ty và phòng thí nghiệm trên toàn cầu đang chạy đua với thời gian để tìm ra loại vaccine ngăn chặn hiệu quả dịch COVID-19, vốn đã khiến hơn 667.000 người tử vong và đảo lộn cuộc sống của hàng trăm triệu người dân trên thế giới.

Hơn 200 loại vaccine đang được phát triển trên toàn thế giới, trong đó có khoảng gần 20 loại đang trong giai đoạn thử nghiệm trên người.

BioNTech và Pfizer mới đây đã quyết định đẩy nhanh thử nghiệm với những mẫu vaccine tiềm năng nhất, được biết đến với tên BNT162b2.

Đầu tuần này, hai công ty đã tuyên bố bắt đầu thử nghiệm vaccine trên quy mô lớn với sự tham gia của 30.000 tình nguyện viên khỏe mạnh.

Đà Nẵng lập thêm Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang

Cùng với bệnh viện dã chiến ở Cung Thể thao Tiên Sơn, việc xây dựng thêm Bệnh viện dã chiến ở Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang nhằm mở rộng quy mô tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Ngày 31/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng ban hành quyết định số 139/QĐ-BCĐ về việc thành lập Bệnh viện dã chiến thuộc Sở Y tế tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Cùng với bệnh viện dã chiến ở Cung Thể thao Tiên Sơn, việc xây dựng thêm Bệnh viện dã chiến ở Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang nhằm mở rộng quy mô tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trong tình hình mới.

Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang có quy mô 200 giường, ở thôn Thạch Nham Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Bệnh viện này sẽ được sử dụng làm nơi cách ly, chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã được Sở Y tế phê duyệt.

Cơ cấu, tổ chức, hoạt động các phân khu bên trong Bệnh viện dã chiến được thực hiện theo Quyết định số 1942/QĐ-BYT ngày 4/5/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Mô hình tổ chức, hoạt động bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc COVID-19."

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế tham mưu, đề xuất lãnh đạo thành phố ban hành quyết định kiện toàn bộ máy lãnh đạo bệnh viện, hướng dẫn tổ chức, hoạt động bệnh viện theo đúng quy định pháp luật.

Bóng đá Việt Nam nguy cơ “vỡ trận” vì Covid-19

Chiều 31/7, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã ra thông báo tới các CLB về việc hoãn vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020. VPF nêu rõ lý do đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. 8 đội bóng được thông báo là CLB Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Ninh và CLB Viettel.

Trước đó, lịch thi đấu tứ kết Cúp Quốc gia 2020 được thay đổi đến 2 lần sau khi VPF quyết định dừng V-League và giải hạng Nhất. Ban đầu, các trận đấu này sẽ diễn ra vào cuối tháng 8, nhưng sau đó được đôn lên thi đấu từ ngày 1/8. Tiếp theo, lịch dời về hai ngày thi đấu là 4 và 5/8 do CLB Quảng Ninh phải cách ly.

Tính đến thời điểm này, cả ba giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đều phải hoãn do dịch Covid-19. Trước diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, bản thân VPF cũng chưa thể xác định khi nào các giải đấu có thể trở lại.

Trong bối cảnh đó, nhiều CLB đã đề nghị dừng mùa giải 2020. Ông Lê Hồng Cường, Trưởng đoàn bóng đá B.Bình Dương chia sẻ: “Nếu dịch bệnh kéo dài đến hết tháng 9 thì phải hủy V-League 2020 thôi chứ thời điểm đó đã bước sang mùa giải mới.

Ngoài ra, các nhà quản lý bóng đá phải hiểu và chia sẻ với tình hình kinh tế của các CLB. Hợp đồng giữa CLB và cầu thủ thường kết thúc khi hết mùa. Bây giờ mùa bóng kéo dài thì các CLB sẽ ảnh hưởng lớn về kinh tế. Kéo dài thêm 1 tháng, mỗi đội bóng mất thêm cả hàng tỉ đồng không biết lấy đâu để bù đắp khoản phát sinh thêm này”.

Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cũng có chung tâm trạng: “Đội chúng tôi cho kiểm tra y tế liên tục, ngày nào cũng kiểm tra cho cẩn thận. Yếu tố an toàn phải đặt lên hàng đầu. Riêng HLV phó vì cách ly nên sau đó sẽ cho về nhà chứ không lên tập trung với đội. Nói thật là nếu không sớm kết thúc mùa giải thì rất khó khăn cho đội Quảng Nam, nuôi ăn nuôi ở rồi tiền lương rất tốn kém”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.