Thứ bảy, 20/04/2024 19:30 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/5/2023

MTĐT -  Thứ năm, 18/05/2023 18:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/5/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Miền Bắc, miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao hơn 39 độ C

Ngày 19 và 20/5, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đạt ngưỡng đặc biệt gay gắt. Người dân lưu ý biện pháp phòng tránh nắng nóng, bảo vệ sức khỏe.

Trưa và chiều nay 18/5, nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra nắng nóng gay gắt, mức nhiệt thực tế ngoài trời tại các đô thị đạt hơn 42 độ C; độ ẩm không khí phổ biến ở mức 36-51%.

tm-img-alt
Từ 11h đến 17h ngày 19 và 20-5, Hà Nội xảy ra nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao hơn 38 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, do vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng trở lại nên từ 11h đến 17h các ngày 19 và 20-5, Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất khu vực trung tâm và phía Tây thành phố 36-38 độ C, phía Bắc và phía Nam 35-37 độ C. Do hiệu ứng đô thị, mức nhiệt thực tế ở ngoài trời có thể cao hơn mức dự báo 3-5 độ C.

Ngoài ra, độ ẩm không khí trong những ngày nêu trên tại Hà Nội phổ biến ở mức 40-45%; chỉ số tia cực tím (UV) đạt mức 9-10, ngưỡng gây hại rất cao cho sức khỏe, nhất là bộ phận da và mắt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Các nơi còn lại của miền Bắc, trong các ngày 19 và 20/5, tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi cao hơn 38 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C.

Cơ quan Khí tượng thủy văn cảnh báo, đợt nắng nóng này tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc có thể kéo dài tới ngày 23/5.

Ngày 18/5: Có 1.927 ca COVID-19 mới, 67 bệnh nhân thở oxy

Theo Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 18/5 của Bộ Y tế, Việt Nam tiếp tục ghi nhận 1.927 ca mắc mới COVID-19, giảm nhẹ so với ngày trước đó; có 1.827 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.598.589 ca nhiễm, đứng thứ 13/231 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 120/231 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 117.212 ca nhiễm).

Số bệnh nhân khỏi bệnh: Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày: 469 ca. Tổng số ca được điều trị khỏi: 10.634.173 ca.

tm-img-alt
Biểu đồ số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam thời gian qua.

Số bệnh nhân đang thở ôxy là 67 ca; trong đó, thở ôxy qua mặt nạ: 60 ca, thở ôxy dòng cao HFNC: 3 ca, thở máy không xâm lấn: 2 ca, thở máy xâm lấn: 2 ca và ECMO: 0 ca.

Số bệnh nhân tử vong: Trong ngày ghi nhận 0 ca tử vong. Trung bình số tử vong ghi nhận trong 07 ngày qua: 0 ca. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.201 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/231 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 141/231 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/50 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 29/50 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

Kon Tum: Tiếp tục xảy ra động đất 4.0 độ richter

Ngày 18/5, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu đã phát đi thông báo động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum.

Theo đó, hai trận động đất vừa xảy ra vào rạng sáng cùng ngày có độ lớn lần lượt là 3.3 và 2.8. Độ sâu chấn tiêu từ 8 đến 8.2 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

tm-img-alt
Bản đồ chấn tâm trận động đất có độ lớn 4.0 vào ngày 17/5

Trước đó vào ngày 17/5 cũng liên tiếp xảy ra 2 trận động đất. Đáng nói, một trong 2 trận động đất này có độ lớn lên đến 4.0. Độ sâu chấn tiêu khoảng 8.3 km.

Theo thống kê, từ đầu tháng 5/2023 đến nay, trên địa bàn huyện Kon Plông liên tiếp xảy ra 22 trận động đất với độ lớn từ 2.5-4.0. Theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), động đất xảy ra tại huyện Kon Plông là động đất kích thích, xảy ra do hồ chứa thủy điện tích nước gây áp lực lên hệ thống đứt gãy hoạt động bên dưới, khiến động đất xảy ra sớm hơn so với quy luật tự nhiên.

Xử phạt đơn vị tổ chức cuộc thi 'Đại sứ hoàn mỹ' 55 triệu đồng

Tin trên CAND, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết tại họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố vào chiều 18/5.

Theo đó, cuộc thi “Đại sứ hoàn mỹ - Miss International Queen Viet Nam 2023” do Công ty TNHH Hương Giang Entertainment tổ chức là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã phối hợp các cơ quan chức năng làm rõ các nội dung liên quan và tham mưu UBND thành phố có quyết định xử phạt đơn vị tổ chức về hành vi vi phạm hành chính với mức 55 triệu đồng (Căn cứu theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ).

tm-img-alt
Cuộc thi “Đại sứ hoàn mỹ - Miss International Queen Viet Nam 2023” do Công ty TNHH Hương Giang Entertainment tổ chức khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, năm 2023, Sở đã chấp thuận tổ chức 6 cuộc thi hoa hậu (gồm: “Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế - Miss Charm 2023”, “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Miss Grand Việt Nam 2023”, Hoa hậu Hòa bình quốc tế - Miss Grand International 2023, “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam”, “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam”, “Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Việt Nam 2023” (cuộc thi này chỉ chấp thuận vòng sơ khảo và chung khảo).

Nhìn chung, các cuộc thi người đẹp được Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh chấp thuận tổ chức tại thành phố thời gian vừa qua là những cuộc thi có đề án đã đăng ký, thể hiện hoạt động thi đúng quy định, chất lượng. Các đơn vị thực hiện đúng nội dung theo hồ sơ. Bên cạnh đó, cũng có những cuộc thi được tổ chức chưa thực sự xứng tầm với tên gọi.

Trong thời gian tới, đối với hoạt động thi người đẹp, người mẫu, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm theo quy định; tăng cường trao đổi, yêu cầu các cá nhân, đơn vị ngoài việc đảm bảo các quy định cần nâng cao chất lượng và năng lực tổ chức, quan tâm đến những giá trị thẩm mĩ.

Nghi rơi từ tầng cao chung cư, người phụ nữ tử vong

Tin trên GD&TĐ, trưa 18/5, Công an quận 11, TPHCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ phát hiện một người phụ nữ tử vong sau tiếng động mạnh tại khu vực khuôn viên chung cư trên đường Lạc Long Quân.

Theo một số nhân chứng cho hay, khoảng 8 giờ cùng ngày, tại Lô A3 chung cư trên, cư dân nghe tiếng động mạnh tại khu vực đường đi nên chạy đến kiểm tra.

tm-img-alt
Hiện trường vụ việc.

Tại đây, họ phát hiện 1 người phụ nữ nằm bất động dưới đất, qua kiểm tra, nạn nhân đã tử vong nên sự việc được trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an quận 11 đã có mặt tại hiện trường phong tỏa, khám nghiệm, ghi lời các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo người thân nạn nhân cho biết, người phụ nữ cùng gia đình đến thuê ở tại căn hộ tầng 12 chung cư này được khoảng một năm nay.

Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng nạn nhân đi làm xa ở miền Tây, ở lại công trình xây dựng. Mẹ của người phụ nữ đưa con của nạn nhân đi học.

Hàn Quốc: Cháy nhà máy sản xuất keo dán, 5 người bị thương nặng

Tin trên TTXVN, vụ cháy tại nhà máy sản xuất keo acrylic ở Cheonan thiêu rụi 2 tòa nhà của nhà máy trước khi lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ sau đó.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin cảnh sát và cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết hỏa hoạn xảy ra ngày 18/5 tại một nhà máy sản xuất keo acrylic tại thành phố Cheonan, miền Trung Hàn Quốc.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy. (Nguồn: Yonhap)

Vụ hỏa hoạn làm 6 người bị thương, trong đó 5 người bị thương nặng. Trong số bị thương nặng có 2 người trong tình trạng nguy kịch với các vết bỏng toàn thân.

Vụ cháy bùng phát vào lúc 9h59 sáng tại nhà máy sản xuất keo acrylic ở Cheonan, cách thủ đô Seoul 85km về phía Nam, thiêu rụi 2 tòa nhà của nhà máy trước khi lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ sau đó.

Cảnh sát và cơ quan cứu hỏa đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và mức độ thiệt hại. Cảnh sát cho biết không có thông báo rò rỉ hóa chất độc hại.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/5/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất