Thứ sáu, 29/03/2024 19:17 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/7/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 18/07/2020 19:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Ông Nguyễn Trường Giang ngồi ‘ghế nóng’ của VNPT VinaPhone

Ngày 17/7, Tập đoàn VNPT đã chính thức trao quyết định quyền Tổng giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) cho ông Nguyễn Trường Giang.

Như vậy, sau khi ông Nguyễn Nam Long, Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, ông Nguyễn Trường Giang đã trở thành người đại diện pháp luật của VNPT VinaPhone.

Ông Nguyễn Trường Giang sinh năm 1971, là Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

Bắt đầu gia nhập VNPT từ tháng 2-1998, ông Giang trải qua nhiều vị trí công tác tại VinaPhone và các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn VNPT.

Cụ thể, ông Giang đã đảm nhận các chức vụ như Trưởng phòng Kinh doanh tiếp thị, Trung tâm Dịch vụ viễn thông khu vực 1, công ty Dịch vụ viễn thông; Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (TST); Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện; Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện; Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần Bảo điểm Bưu điện.

Từ 1-1-2016, ông Nguyễn Trường Giang được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VNPT VinaPhone phụ trách hoạt động sản xuất kinh doanh, truyền thông thương hiệu.

Ở cương vị này ông Nguyễn Trường Giang đã kịp thời đưa ra giải pháp sáng tạo, phù hợp, hiệu quả với việc kinh doanh các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của Tổng công ty VNPT VinaPhone.

Kon Tum: 5/10 huyện, thành phố có bệnh nhân dương tính với bạch hầu

Ngày 17/7, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, ngành y tế tỉnh này vừa phát hiện thêm một ca dương tính với bạch hầu tại xã Tân Lập (huyện Kon Rẫy), nâng tổng số ổ dịch lên là 5.

Sở Y tế cũng thông tin, tính đến nay, trên toàn tỉnh có 23 bệnh nhân dương tính với bạch hầu. Các ổ dịch ở Sa Thầy, Đắk Tô, Đắk Hà và Kon Rẫy là đang hoạt động, còn thành phố Kon Tum những tháng gần đây không phát hiện ca bệnh mới.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, Sở Y tế đã chỉ đạo ngành y tế tích cực điều trị cho các trường hợp dương tính với bạch hầu, triển khai khoanh vùng, cách ly, tiêu độc, khử trùng khu vực nhà ở và xung quanh nơi có dịch, lấy mẫu người tiếp xúc gần để gửi xét nghiệm, khám sàng lọc cho người dân sống xung quanh khu vực có dịch.

Được biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum nhận 100.000 liều vaccine Td từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên và đang tổ chức cấp phát cho các Trung tâm Y tế huyện, thành phố. Việc tiêm vaccine Td hiện sẽ ưu tiên cho người từ 7- 25 tuổi tại những xã có ca bệnh để tạo miễn dịch bền vững trong cộng đồng.

Nga bác cáo buộc tin tặc đánh cắp bí mật sản xuất vắcxin phòng COVID

Nga kỳ vọng thỏa thuận với AstraZeneca để nước này sản xuất vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, vốn đang được tập đoàn dược phẩm hàng đầu của Anh này và Đại học Oxford phát triển, sẽ sớm được triển khai.

Phát biểu trước báo giới ngày 17/7, người đứng đầu Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga Kirill Dmitriev đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của Trung tâm An ninh mạng quốc gia Anh về việc Nga hỗ trợ các tin tặc đánh cắp vắcxin phòng COVID-19 cũng như công trình nghiên cứu điều trị căn bệnh này từ các công ty dược phẩm và các trường đại học trên thế giới.

Ông khẳng định Moskva không cần thiết đánh cắp các bí mật nghiên cứu bởi nước này đã đạt được thỏa thuận với AstraZeneca sản xuất vắcxin của hãng dược phẩm này tại Nga.

Ông cho biết thỏa thuận này sẽ được công bố trong cùng ngày, nhấn mạnh "không có điều gì cần giấu giếm."

Hiện tại vắcxin có tên ChAdOx1 nCoV-19 do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển được xem là một trong những ứng cử viên tiềm năng nhất trong việc phòng ngừa virus SARS-CoV2.

Mỗi năm Việt Nam sẽ thiếu hụt 40.800 trẻ sơ sinh gái

Ước tính mỗi năm Việt Nam sẽ thiếu hụt 40.800 trẻ sơ sinh gái (so với bé trai) và việc có con trai dường như là một tiêu chuẩn của người đàn ông thành đạt.

Đây là nội dung của báo cáo Tình trạng dân số thế giới năm 2020 do Quỹ dân số thế giới (UNFPA) công bố ngày hôm nay (17/7) tại Hà Nội.

Nội dung trên có thể hiểu là 40.800 bé gái tại Việt Nam mỗi năm sẽ không có cơ hội chào đời chỉ vì mình là con gái. Tâm lý ưa thích con trai hơn con gái diễn ra tại một số quốc gia đã tiếp tay cho vấn nạn lựa chọn giới tính trên cơ sở định kiến giới và dẫn tới sự thiếu hụt tới 140 triệu nữ giới.

Tại Việt Nam, bình đẳng giới đã có nhiều tiến bộ nhưng việc lựa chọn giới trên cơ sở định kiến giới vẫn đang diễn ra dai dẳng, bao gồm việc bỏ thai nhi khi xác định là con gái và nuôi cấy phôi hay lọc tinh trùng để lựa chọn giới tính.

Tuấn Anh ghi bàn trở lại, HAGL lọt tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2020

Văn Toàn, Tuấn Anh và Văn Thanh đã lần lượt lập công để giúp Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam ở vòng 10 V-League 2020. Trong đó, pha lập công của Tuấn Anh là siêu phẩm với cú sút từ sát mép vòng cấm, đưa bóng vào góc xa. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ đội trưởng Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải này.

Thắng lợi cách biệt trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 10 giúp Hoàng Anh Gia Lai tạm vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Dẫu vậy, thứ hạng này dễ bị thay đổi khi các đội xếp ngay sau như Becamex Bình Dương, Viettel chưa thi đấu vòng này.

Ngược lại, Quảng Nam tiếp tục chìm sâu nơi đáy bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ xuống hạng khi giai đoạn một của mùa giải gần kết thúc. Nhà vô địch năm 2017 cần nỗ lực nhiều hơn và cả may mắn để có thể ở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Trước đội cuối bảng Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để sớm nắm ưu thế. Ngay từ đầu, đội bóng này đã chủ động kiểm soát bóng và triển khai tấn với đội hình mạnh nhất, đặc biệt với cặp đôi tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường.

Ngay phút thứ 8, Văn Toàn đã mang về một quả phạt đền sau tình huống đi bóng tốc độ qua 4 cầu thủ đối phương rồi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Và Văn Thanh không mắc sai lầm để mở tỷ số.

Nhờ sớm dẫn 1-0, đội bóng phố núi chơi tự tin và vượt trội hơn nhưng lại không thể tận dụng. Tiền đạo Chevaughn Walsh tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội cũng như chơi cá nhân, nhiều lần từ chối chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi. Một trong số này khiến tiền vệ Lương Xuân Trường phải nổi cáu.

Không thể tận dụng thế trận đang có, Hoàng Anh Gia Lai phải trả giá ở phút 63, để ngoại binh Kebe gỡ hoà sau một tình huống hàng phòng ngự mất tập trung.

Thế nhưng, đó là tất cả những gì Quảng Nam thể hiện được ở trận này. Tuấn Anh nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà sân Pleiku bằng cú sút cứa lòng đẹp mắt sau hàng loạt pha phối hợp nhuần nhuyễn trước đó. Để rồi chính tiền đạo Chevaughn Walsh ấn định thắng lợi 3-1 ở phút 83 nhờ đường kiến tạo của Văn Toàn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới