Thứ sáu, 26/04/2024 05:12 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/7/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 19/07/2020 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ, cao nhất 27,75

Cách đây ít phút, trường THPT chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã thông báo kết quả và điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10.

Theo đó, thí sinh sử dụng mã tra cứu để tra kết quả thi. Trong trường hợp quên hoặc chưa nhận được mã tra cứu, thí sinh dùng số điện thoại khai báo trên hồ sơ liên hệ số điện thoại 02437548137/0979292969.

Hoặc thí sinh đến trực tiếp phòng 107, nhà A1, Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội từ ngày 20 - 23/7 để được cấp lại.

Điểm chuẩn là tổng điểm của môn ĐGNL Văn và Khoa học Xã hội, ĐGNL Toán và Khoa học Tự nhiên, ĐGNL Ngoại ngữ (môn Ngoại ngữ tính hệ số 2).

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ lưu ý: Chỉ xét tuyển đối với thí sinh tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi theo quy định. Các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.0.

Cháy xưởng phun sơn đồ gỗ tại Bắc Ninh, 1 người tử vong

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h30 hôm 18/7, tại khu Trang Liệt, phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh). Khi công nhân đang phun sơn đồ gỗ thì nghe thấy tiếng nổ lớn kèm khói lửa bốc lên nghi ngút.

Ngọn lửa từ xưởng phun sơn đồ gỗ nhanh chóng bùng phát dữ dội và lan sang xưởng đồ gỗ, khung nhôm kính bên cạnh. Nguyên nhân do vật liệu trong xưởng chủ yếu là gỗ và chất liệu sơn nên đám cháy nhanh chóng lan rộng. Hai nhà xưởng bị cháy lan cũng thiệt hại nặng nề.

Xung quanh hiện trường vụ cháy là hàng loạt nhà xưởng lụp xụp, dựng tạm bợ bằng gỗ và mái tôn, không đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Ngay khi nhận thông tin về vụ việc, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Ninh), Công an thị xã Từ Sơn, Công an phường Đồng Kỵ, lực lượng bảo vệ dân phố đã đến hiện trường, khẩn trương chữa cháy, cứu người, bảo vệ hiện trường. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau đó ít phút.

Theo ghi nhận ban đầu, vụ cháy khiến 1 người bị thương nhẹ được đưa đi cấp cứu, 1 người tử vong chưa xác định được danh tính, nghi là công nhân ngoại tỉnh. Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đưa trên 240 công dân Việt Nam từ Philippines về nước

Ngày 18/7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và Hãng Hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Philippines đưa trên 240 công dân Việt Nam từ Philippines về nước.

Trong số những người từ Philippines về nước đợt này có trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai, người cao tuổi, người lao động hết hạn hợp đồng, người đi thăm thân, du lịch bị kẹt lại và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng Hàng không VietJet đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, tất cả các hành khác trên chuyến bay và tổ lái, tổ tiếp viên đã được kiểm tra y tế và được đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân từ các nơi về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Singapore phát triển bộ kit thử nhanh COVID-19

Các nhà khoa học Singapore tại Phòng thí nghiệm quốc gia DSO và Cơ quan Khoa học, công nghệ và nghiên cứu đã cùng phát triển thành công một bộ thử (kit) COVID-19 mới, cho phép giảm đáng kể thời gian xét nghiệm từ 4 giờ xuống còn 2 giờ đồng hồ.

Ngày 18/7, tờ Straits Times đưa tin bộ kit mới có tên gọi Resolute có khả năng xét nghiệm trực tiếp phản ứng chuỗi polymerase (PCR) mà bỏ qua quá trình xử lý gạc chứa mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và sử dụng ít vật liệu hơn các xét nghiệm PCR tiêu chuẩn hiện nay. Ngoài ra, bộ kit Resolute cũng có thể dễ dàng sử dụng tại các phòng thí nghiệm có trang bị cơ bản, không đòi hỏi các  thiết bị quá hiện đại với một lực lượng kỹ thuật viên đào tạo ở mức cơ bản. Tiến trình xét nghiệm với bộ thử này cũng an toàn hơn với đối với các kỹ thuật viên khi giảm thiểu được nguy cơ phơi nhiễm.

Theo Straits Times, với bộ một kit tiêu chuẩn, trước tiên mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân phải được qua khâu xử lý trước khi đưa vào máy PCR phân tích. Quá trình này cần tới 3 giờ đồng hồ, bao gồm khâu "hòa" bệnh phẩm với thuốc thử, tiếp đó là thực hiện vài vòng "nhào trộn" với các thuốc thử để có được ribonucleic acid (RNA). Tiếp đó là cho acid này vào một dung dịch phản ứng để có kết quả cuối cùng.

Sài Gòn FC thắng đậm Nam Định, tiếp tục chuỗi trận bất bại ở V-League

Phong độ hiện tại của Sài Gòn FC rất đáng kinh ngạc khi bất bại từ đầu mùa giải cho tới vòng 10 V-League 2020 với tới 6 chiến thắng và 4 trận hòa. Đội bóng này vừa đánh bại Nam Định trên sân nhà Thống Nhất tối 18/7 để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ hai 4 điểm.

Trước Nam Định, Sài Gòn bất ngờ chơi cởi mở, chủ động tấn công thay vì phòng ngự phản công, thi đấu cứng rắn như nhiều vòng đấu trước. Ngay giây thứ 34, Quốc Phương đã mở điểm cho đội chủ nhà sau cú dứt điểm cận thành từ đường chuyền thuận lợi của Geovane. Ở tình huống này, Sài Gòn FC tổ chức tất công hay, đánh bại hàng phòng ngự đang bẫy việt vị của Nam Định.

Bàn thắng sớm khiến chủ nhà tự tin còn đội khách tỏ ra lúng túng. Tới phút 28, Nam Định có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhờ nỗ lực của Đỗ Merlo khi nhanh chân cướp bóng của thủ môn đối thủ. Nhưng đáng tiếc tiền đạo này lại dứt điểm ra ngoài khi trước mặt là khung thành bỏ trống vì góc quá sút hẹp.

Sau tình huống này, Sài Gòn FC lập tức đáp trả. Geovane nâng tỷ số lên 2-1 nhờ xử lý bóng khéo léo và sút bóng uy lực từ ngoài vòng cấm ở phút 33. Bốn hậu vệ Nam Định áp sát nhưng không thể cản phá được bàn thua.

Quốc Phương đánh dấu ngày thi đấu chói sáng bằng bàn thắng thứ hai ở ngay đầu hiệp hai để nâng tỷ số lên 3-0. Tiền vệ này bình tĩnh, lốp bóng qua đầu thủ môn Đinh Xuân Việt để kết thúc đường phản công sắc bén.

Bị dẫn trước ba bàn, Nam Định đẩy cao đội hình với mong muốn tìm kiếm bàn thắng với cơ hội mong manh giành ít nhất 1 điểm. Nhưng khi này, Sài Gòn FC chứng minh họ là đội bóng chơi phòng ngự phản công hay nhất tại V-League lúc này để vừa gây nguy hiểm vừa giữ trọn vẹn chiến thắng.

Sài Gòn FC kết thúc 90 phút trước Nam Định với màn trình diễn ấn tượng, qua đó tiếp tục “độc cô cầu bại” ở mùa giải này. Vòng tới, họ chỉ phải gặp đội cuối bảng Quảng Nam nên nhiều khả năng tiếp tục giữ vững được thế độc tôn. Nếu giữ vững được lợi thế này sau giai đoạn một, đội bóng có Chủ tịch kiêm huấn luyện viên sáng cửa lần đầu vô địch V-League.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.