Thứ bảy, 20/04/2024 14:27 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8/2020

MTĐT -  Thứ ba, 18/08/2020 06:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Kiến nghị mở lại các đường bay quốc tế

Hiệp hội doanh nghiệp Hàng không Việt Nam kiến nghị Chính phủ mở lại các đường bay quốc tế với những nước đã kiểm soát được Covid-19.

Cùng với việc mở lại đường bay quốc tế, hiệp hội này cuối tuần trước kiến nghị Thủ tướng ban hành quy trình phòng chống dịch và kiểm soát lây nhiễm trong vận tải hàng không. Từ đó, Chính phủ cho phép khách du lịch nhập cảnh nếu họ đáp ứng được những yêu cầu phòng, chống dịch.

Ngoài ra, hiệp hội này còn đề nghị một số cơ chế khác như: cho các hãng hàng không được vay gói tín dụng 25.000 – 27.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất 3-4 năm; kéo dài thời gian miễn giảm phí dịch vụ hàng không đến hết năm 2021; giảm 70% thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong 6 tháng, để không ảnh hưởng các chuyến bay.

Nhận định về đề xuất trên, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã làm việc với nhà chức trách một số quốc gia kiểm soát được dịch và bàn thảo một số quy định để phòng ngừa. Một số nước cũng đã đồng thuận mở đường bay đến Việt Nam, đều thống nhất hành khách nhập cảnh vẫn phải cách ly và xét nghiệm nCoV. Do đó, việc này phụ thuộc vào năng lực tiếp nhận của các cơ sở cách ly cũng như năng lực của ngành y tế trong nước.

"Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch sẽ quyết định thời điểm mở đường bay quốc tế và đưa ra quy định như thu phí cách ly, quy trình kiểm soát dịch với khách du lịch", ông Thắng nói.

Giữa tháng 7, Cục Hàng không Việt Nam cũng từng kiến nghị mở một số đường bay quốc tế theo mô hình "di chuyển nội khối", nghĩa là các quốc gia cho phép nhập cảnh đối với công dân nước mình và thương gia, chuyên gia kỹ thuật, sinh viên... Khi nhập cảnh, người dân phải cách ly 14 ngày tại gia đình hoặc cơ sở lưu trú do chính quyền chỉ định (có thu phí). Việc tự cách ly tại gia được chính quyền kiểm soát chặt bằng công nghệ.

Với các đề xuất miễn giảm phí kéo dài hết năm 2021, ông Thắng cho rằng, hiện nay các hãng đã được miễn, giảm phí nhiều dịch vụ hàng không đến hết năm 2020. Đến cuối năm nay, các cơ quan sẽ đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh để có các phương án hỗ trợ tiếp theo cho các hãng hàng không.

Sau khi Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 7, nhu cầu du lịch và đi lại bằng đường hàng không trong nước đã giảm đột ngột do tâm lý e ngại dịch của người dân, các hãng hàng không mất hẳn cơ hội khai thác cao điểm du lịch hè 2020.

Theo lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam, mặc dù đã cắt giảm chi phí, bán bớt tàu bay, giảm lương toàn bộ cán bộ, nhân viên; giảm giá vé, các hãng hàng không vẫn bị suy kiệt dòng tiền.

Bị phạt 3,5 triệu đồng vì tự ý rời khu cách ly

Ông Nguyễn Thái Tuấn, Chủ tịch xã Diễn Đoài cho biết, quyết định xử phạt hành chính được ký ngày 17/8. Hiện sức khỏe ông Châu bình thường, hết yêu cầu cách ly vào hôm nay.

Trước đó ngày 3/8, ông Châu từ thành phố Đà Nẵng về nhà riêng ở xã Diễn Đoài. Cán bộ địa phương đã yêu cầu ông cách ly y tế 14 ngày (từ ngày 3 đến 17/8) tại trạm xá theo quy định.

Tối 13 vừa qua, ông Châu tự ý rời khu cách ly về nhà. Cơ quan chức năng đã phát hiện, lập biên bản vi phạm, buộc phải quay lại nơi cách ly.

Người dân Nga có thể được tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào giữa tháng 9

Đây là thông báo từ Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya, nơi phát triển vaccine Covid-19 đầu tiên của Nga và của thế giới.

Có một số ý kiến lo ngại Nga vội vàng cấp phép vaccine khi chưa trải qua thử nghiệm lâm sàng cần thiết, nhưng thực tế là vaccine Nga với tên gọi Spudnik V đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt và dự kiến xuất khẩu ra nước ngoài vào mùa thu năm nay.

Các chuyên gia trong giới y học Nga cho rằng, với tình hình dịch tễ lúc này, không chỉ Nga mà cả thế giới cần phải khẩn trương.

Theo Tiến sĩ y khoa, nhà virus học Anatoly Alstein, nhiều quốc gia đã sử dụng các phương thức bắt buộc nhất định để nghiên cứu, nhưng vaccine Nga là "giải pháp đã có kiến thức và dữ liệu lâm sàng nhất định".

Giáo sư Alexander Ginzburg, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Gamaleya, nơi điều chế vaccine ngừa COVID-19 cho biết, các nhà khoa học Nga đã nghiên cứu công nghệ này từ 25 năm trước, đã tạo ra 3 đến 4 loại vaccine thành công trên cơ sở này. Ông và các đồng nghiệp tại Trung tâm đã tự tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 từ tháng 3.

Điều này làm giới báo chí liên tưởng đến truyền thống tự làm thí nghiệm trên bản thân và gia đình khi nghiên cứu vaccine của giới làm khoa học Liên Xô, mà điển hình là nhà virus học Mikhail Chumakov với vaccine bại liệt khi cả thế giới phải đối phó với thảm hoạ này vào giữa thế kỷ 20. Đến nay, đây là một trong những chế phẩm y khoa an toàn và hiệu quả nhất từng được phát triển.

Ngay sau khi được đăng ký chính thức, trang web chính thức về vaccine ngừa COVID-19 của Nga là www.sputnikvaccine.com đã ra đời với 7 thứ tiếng, cung cấp đầy đủ thông tin khoa học về thành quả của nước Nga. Trong 24 giờ đầu tiên, trang web đã có người dùng từ 188 quốc gia truy cập. Trong số các yêu cầu nhận được, có cả đề xuất về việc cùng sản xuất và phân phối vaccine hay hỏi về việc trở thành tình nguyện viên trong các cuộc thử nghiệm vaccine.

VTV Awards - The Hit List số đầu tiên: Tái ngộ thầy giáo Duy - Thanh Sơn và "Quỳnh búp bê" Phương Oanh

Đến thời điểm hiện tại, vòng 1 của VTV Awards - Ấn tượng VTV 2020 đang trong giai đoạn nước rút. Theo thông báo mới nhất từ BTC, sự thay đổi thời gian của hệ thống bình chọn như sau: Vòng 1 sẽ mở cổng bình chọn từ ngày 31/03/2020 đến 23h59 phút ngày 22/08/2020; Vòng 2 (top 5 ở mỗi hạng mục) sẽ mở cổng bình chọn từ 8h00, ngày 25/08/2020 đến 7 giờ 09 phút ngày 05/09/2020.

Để hâm nóng bầu không khí của giải thưởng năm nay, BTC của VTV Awards 2020 sẽ thực hiện một chuỗi các buổi livestream để khán giả có cơ hội tương tác và đưa ra những câu hỏi dành cho khách mời, tham gia minigame dành phần thưởng đặc biệt từ các nghệ sĩ tham gia.

Khách mời của chương trình có thể là các ca sỹ, diễn viên, các phóng viên, biên tập viên hoặc các nhà báo nổi tiếng.

Khách mời trong buổi livestream VTV Awards - The Hit List số đầu tiên chính là nữ diễn viên đình đám Phương Oanh, "thầy giáo Duy" - Thanh Sơn trong Đừng bắt em phải quên, chàng bộ đội biên phòng điển trai Huỳnh Anh trong phim Mùa xuân ở lại và nữ MC nổi tiếng của chương trình Cất cánh - MC Thái Trang.

The Hit List được dẫn dắt bởi MC Trần Ngọc. Livestream The Hit List sẽ diễn ra vào 20h00 hôm nay (17/8/2020).

Chương trình được phát trực tiếp đồng thời trên hệ thống trang thông tin số của VTV gồm: VTV3, VTV24, Thời sự VTV, Ấn tượng VTV, Cafe sáng với VTV3, Tvad, Báo điện tử VTV.

Hà Nội hủy kết quả 4 thí sinh trúng tuyển viên chức

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký quyết định hủy kết quả trúng tuyển đối với 4 thí sinh trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển kỳ thi tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2019.

Cụ thể, 4 thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển đăng ký dự tuyển vào các trường Tiểu học Bình Minh, trường THPT Chương Mỹ B, trường THPT Dương Xá và trường THPT Yên Hòa.

Cùng với đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với 2 thí sinh dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy kết quả trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2019.

Theo đó, 2 thí sinh trúng tuyển mới gồm: bà Đinh Thị Sự, đăng ký dự tuyển vào vị trí Giáo viên Lịch sử, tại trường THPT Chương Mỹ B và bà Bạch Thị Kim Thảo, đăng ký dự tuyển vào vị trí Giáo viên Sinh học, tại trường THPT Yên Hòa. Hai thí sinh trúng tuyển có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ dự tuyển theo quy định.

Trước đó, ngày 28/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố danh sách 397 thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển viên chức vào làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở.

Trong kỳ thi tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội năm 2019, Sở chỉ tuyển 463 chỉ tiêu, gồm 418 giáo viên và 45 nhân viên thư viện, văn thư.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ