Thứ năm, 28/03/2024 15:54 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/2/2020

MTĐT -  Thứ năm, 20/02/2020 13:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai quật khẩn cấp 13 cọc gỗ phát hiện tại Thủy Nguyên, Hải Phòng

UBND TP Hải Phòng đã quyết định khai quật khẩn cấp khu vực phát lộ 13 cọc gỗ được cho là liên quan đến chiến trận Bạch Đằng năm 1288 tại huyện Thủy Nguyên.
Thời gian khai quật dự kiến kéo dài từ nay đến hết tháng 3, trên diện tích 400m2. Khu vực phát hiện bãi cọc gỗ nằm ở ngã ba sông Kinh Thầy, sông Đá Vách và sông Đá Bạc.

Các chuyên gia cho rằng, bãi cọc gỗ có thể liên quan đến chiến trận Bạch Đằng năm 1288. Trước đây, huyện Thủy Nguyên từng phát hiện 27 cọc gỗ cổ tại 3 hố khai quật trên cánh đồng Cao Quỳ, xã Liên Khê. Sau đó, các nhà khoa học đã lấp lại phục vụ mục đích bảo tồn.

Hà Nội cử cán bộ y tế đến tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ phòng dịch COVID-19

Hà Nội đã cử 3 cán bộ thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc ngay trong ngày 19/2.

Sáng 19/2, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lễ trao quyết định cho 3 cán bộ thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc. 3 cán bộ gồm: Bác sĩ y học dự phòng Nguyễn Văn Khiêm (sinh năm 1989); bác sĩ y học dự phòng Nguyễn Việt Anh (sinh năm 1993) và cán bộ Đào Văn Dũng trực tiếp tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 19/2 đến 29/2/2020.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đánh giá cao tinh thần tự nguyện tham gia hỗ trợ, học tập kinh nghiệm của các cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trong công tác chống dịch COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc. Các cán bộ đã được động viên và yêu cầu nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trên tinh thần hỗ trợ, tăng cường giúp đỡ cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại điểm công tác, các cán bộ cũng cần nắm bắt thực tế việc tổ chức triển khai phòng, chống dịch, điều tra, lấy mẫu, khoanh vùng, cách ly và theo dõi bệnh nhân tại tỉnh Vĩnh Phúc, từ đó tích lũy kinh nghiệm thực tế để có thể tham mưu, đáp ứng nếu dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn Thủ đô.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ; thường xuyên kết nối hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với các cán bộ trong quá trình tham gia thực hiện nhiệm vụ. Ngay sau khi nhận quyết định, cả 3 cán bộ đều đã lên đường thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Festival Huế năm 2020 lùi thời gian tổ chức vì dịch Covid-19

Về thời gian dự kiến tổ chức Festival Huế lần thứ 11 sẽ có hai phương án. Nếu tình hình Covid-19 được kiểm soát sớm, Festival Huế sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8 đầu tháng 9/2020. Còn trong trường hợp tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, Festival Huế lần thứ 11 có thể dời sang năm 2021 kết hợp với Festival Nghề truyền thống Huế.

Ban tổ chức Festival Huế 2020 cho biết, trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ họp bàn thời gian tổ chức chính thức và thông báo rộng rãi đến du khách, công chúng và các đối tác, nhà tài trợ.

Trước đó, Festival Huế 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 1 - 6/4, trùng với dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”.

Kỳ lễ hội lần này theo kế hoạch có sự góp mặt của hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế với nhiều loại hình phong phú, đa dạng, đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Philippines, Trung Quốc, Israel, Pháp, Nga, Bỉ, Đan Mạch, Áo, Hungary, CH Séc, Mỹ, Mexico, Colombia, Cuba, Úc, Ai Cập… hứa hẹn mang đến những chương trình biểu diễn hấp dẫn, ngoạn mục, đa sắc màu văn hóa.

Thu giữ gần 300 'thẻ diệt virus corona' tại chợ thuốc Hapulico

Chiều 19/2 Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 đã tiến hành kiểm tra đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang chào bán thiết bị y tế tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico, số 85 Vũ trọng phụng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện gần 300 thẻ đeo màu xanh do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng được.

Người rao bán thẻ trên được xác định là Phạm Tiến Mạnh (SN 1997, quê tỉnh Thái Nguyên). Làm việc với cơ quan chức năng, Mạnh khai số thẻ trên được nhập lậu từ nước ngoài. Sau đó, Mạnh rao bán với tác dụng làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn và phòng chống virus corona.

Giá cho loại "thẻ đeo diệt virus" này dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Nhiều gia đình đã đầu tư tiền triệu mua cho những người thân chiếc thẻ để đeo với mong muốn tránh được dịch bệnh covid-19 trong thời điểm này.

Bộ y tế đã cảnh báo người dân đây chỉ là cách phòng virus corona mơ hồ từ cư dân mạng, người dân nên cảnh giác kẻo "tiền mất, tật mang" vì chủ quan khi đeo thẻ mà lơ là phòng bệnh bằng các biện pháp đã được khuyến cáo.

Quang Hải không thi đấu, Hà Nội FC bị Viettel cầm chân

Sau khi lỡ trận giao hữu với Hải Phòng, Hà Nội FC đã chọn Viettel để thử sức chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp Quốc gia với TPHCM. Ở trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm không sử dụng Quang Hải vì tiền vệ này bị đau nhẹ.

Bên kia chiến tuyến, HLV Trương Việt Hoàng tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Đá cao nhất trên hàng công của đội bóng áo lính là vua phá lưới V-League 2019, Bruno. Do đó, Viettel đã nhập cuộc tốt, gây nhiều khó khăn cho Hà Nội FC.

So với trận giao hữu với Hải Phòng tuần trước, Viettel thi đấu với quyết tâm cao hơn. Sau nhiều đợt hãm thành thì đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã có bàn mở tỉ số do công của Bruno sau pha dứt điểm bằng đầu quyết đoán.

Bị thủng lưới trước, Hà Nội FC chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà buộc Viettel phải lùi khá sâu về sân nhà để phòng ngự. Mặc dù tạo được những cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng đội chủ nhà không tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Viettel.

Trận đấu diễn ra đôi công hấp dẫn.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Viettel và Hà Nội FC đều có hàng loạt thay đổi về nhân sự. Trong hiệp đấu này, Hà Nội FC và Viettel chơi đôi công hấp dẫn. Phút 60, Thái Quý ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đều có những cơ hội để ghi bàn, nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chung cuộc, Hà Nội FC với Viettel hòa nhau với tỉ số 1-1.

Hollywood bỏ 109 triệu đô đưa 'Tiếng gọi nơi hoang dã' lên màn ảnh

Tiểu thuyết Tiếng gọi nơi hoang dã của Jack London ra đời năm 1903 vốn không còn mấy xa lạ với độc giả khắp thế giới. Tại Việt Nam các độc giả nhỏ tuổi cũng đã được làm quen với nhân vật chú chó Bấc (tên phiên âm của Buck) trong trích đoạn truyện ở sách giáo khoa Ngữ văn.

Từ một chú chó nhà sống êm đềm bên gia đình chủ ở California, Buck bị buộc phải trở thành chó kéo xe ở Alaska trong Cơn sốt vàng những năm 1890. Hành trình của chú chó Buck giữa thiên nhiên hoang dã khắc nghiệt, giữa những thử thách sinh tồn đến từ cả con người và động vật xung quanh, và tình bạn khăng khít giữa Buck và ông chủ John Thornton đã có sức lôi cuốn mãnh liệt nhiều thế hệ độc giả.

Phim Tiếng gọi nơi hoang dã, với đặc trưng và thế mạnh của điện ảnh, sẽ mở ra những trải nghiệm mới cho fan của tiểu thuyết, biến những hình dung trước đây về thiên nhiên và động vật trở nên sinh động gấp nhiều lần.

Với đạo diễn Chris Sanders – người đứng sau thành công của How To Train Your Dragon và The Croods, cùng các hiệu ứng hình ảnh và công nghệ hoạt hình tiên tiến nhất, hình ảnh chú chó Buck và thiên nhiên châu Mỹ hẳn sẽ không làm khán giả thất vọng.

Bên cạnh đó, diễn xuất của diễn viên kỳ cựu Harrison Ford trong vai ông John Thornton giàu tình yêu thương cũng là một điểm sáng của bộ phim. Bản thân Harrison Ford cũng là một người yêu mến loài chó lâu năm, ông cũng từng nuôi nhiều chú chó và những trải nghiệm riêng tư của Ford về tính cách, sở thích của loài chó hẳn cũng giúp ích không nhỏ cho vai diễn lần này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.