Thứ sáu, 29/03/2024 17:43 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/8/2019

MTĐT -  Thứ ba, 20/08/2019 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kỷ niệm 52 năm ngày thành lập ASEAN

Trưa 19/8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TPHCM tổ chức kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8-8-1967 - 8-8-2019).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TPHCM Phan Thị Hồng Xuân điểm lại cột mốc Việt Nam gia nhập ASEAN vào ngày 28-7-1995. 24 năm là khoảng thời gian không dài lắm nhưng có thật nhiều ý nghĩa với Việt Nam và với ASEAN trong bước đường xây dựng và hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN, tầm nhìn đến năm 2025.

Thay mặt tổng lãnh sự các nước ASEAN tại TPHCM, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM Apirat Sugondhabirom khẳng định Thái Lan cam kết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2020 và tiếp tục thúc đẩy khát vọng và mối quan hệ đối tác chung để đảm bảo rằng người dân của mỗi nước có thể thực sự được hưởng lợi từ Cộng đồng ASEAN.

Dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TPHCM dành 50 suất học bổng tặng các em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, học giỏi.

Khánh thành nhà máy điện mặt trời 1.300 tỷ đồng

Ngày 19/8, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến tham dự lễ khánh thành Nhà máy Điện mặt trời Fujiwara Bình Định do Công ty Fujiwara (Nhật Bản) đầu tư tại Khu Kinh tế Nhơn Hội (TP Quy Nhơn).

Nhà máy có công suất 50MWp, diện tích 60ha, có tổng kinh phí 1.300 tỷ đồng. Đây là dự án đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ ngoại giao, đầu tư Việt Nam - Nhật Bản.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đến thăm, trao 100 suất quà, trị giá 3,2 tỷ đồng, tặng 100 nạn nhân chất độc da cam ở 2 huyện Đông Hòa và Tây Hòa (tỉnh Phú Yên). Tối cùng ngày, đồng chí Vũ Đức Đam đã tham dự Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm lần thứ V tại tỉnh Phú Yên và trao Bằng Di tích quốc gia đặc biệt cho Di tích Kiến trúc Nghệ thuật Tháp Nhạn tại TP Tuy Hòa…

An Giang: Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở ở sông Hậu

Chiều 19/8, UBND tỉnh An Giang cho biết, trước tình hình sạt lở ở một số nơi diễn biến phức tạp, UBND tỉnh vừa công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Hậu ở xã Vĩnh Trường (huyện An Phú) và xã Châu Phong (thị xã Tân Châu).

Ông Lữ Cẩm Khường, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh An Giang nhận định, tình trạng sạt lở bờ sông Hậu đoạn qua xã Châu Phong (thị xã Tân Châu) diễn biến ngày càng phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến đê bao và là tuyến đường tỉnh lộ 953, đây là tuyến đê bao bảo vệ sản xuất cho 3.500 ha vùng Bắc kênh Vĩnh An và bảo vệ 3 tuyến dân cư với trên 3.000 hộ dân sống trong vùng. Từ năm 2016 đến tháng 7-2019, đoạn này đã xảy ra 6 vụ sạt lở và 1 vụ răn nứt, với tổng chiều dài 1.124 m; trong đó sạt lở mới nhất vào cuối tháng 7-2019 với chiều dài 40 m, ăn sâu vào đất liền 10 m… Đối với tuyến đê bao tiểu vùng xã Vĩnh Trường (huyện An Phú) bảo vệ sản xuất 900 ha và bảo vệ dân cư trong vùng khoảng 3.702 hộ dân, cùng trụ sở UBND xã Vĩnh Trường, trạm y tế xã, 6 điểm trường học…

Thực trạng sạt lở đê bao tiểu vùng xã Vĩnh Trường từ tháng 2-2017, với chiều dài 15 m, ăn sâu vào đất liền 4 m. Trong năm 2018, tiếp tục xảy ra 4 vụ sạt lở tại khu vực này, với chiều dài 222 m, ăn sâu vào đất liền 9 m, sạt lở khoét sâu vào mặt đê và đường giao thông từ 2-3 m, rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và tuyến đê bao. Mặc dù huyện đã chủ động gia cố tạm, nhưng khả năng sạt lở tiếp tục xảy ra trong thời gian tới là rất cao, đặc biệt trong mùa lũ 2019 này.

Trước tình hình nguy hiểm trên, UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở TN-MT khoanh vùng những nơi sạt lở và có nguy cơ sạt lở, thiết lập hành lang an toàn; chính quyền các địa phương tăng cường theo dõi diễn biến sạt lở, kịp thời xử lý di dời người dân, tài sản ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm và có nguy cơ sạt lở; cắm biển cảnh báo, làm rào chắn ngăn không cho người và phương tiện vào khu vực sạt lở…

Bên cạnh đó, nhanh chóng lựa chọn đơn vị tư vấn, thẩm định và phê duyệt phương án phòng chống sạt lở; đồng thời huy động lực lượng, vật tư xử lý cấp bách để hạn chế quá trình đào, khoét lòng sông nhằm giảm thiểu tối đa sạt lở…

Có thể nói, tình hình sạt lở bờ sông ở An Giang rất phức tạp, với khoảng 20 vụ mỗi năm, gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân và làm đảo lộn cuộc sống. Mới đây, xảy ra sạt lở nghiêm trọng ở Quốc lộ 91 đoạn đi qua xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú). Đây là tuyến giao thông huyết mạch từ TP Long Xuyên đi TP Châu Đốc và các huyện thị khác của tỉnh An Giang, đồng thời là tuyến giao thông chính đi Campuchia…

Australia vô địch giải U18 Đông Nam Á 2019

U18 Australia đã trở thành nhà vô địch giải bóng đá U18 Đông Nam Á sau khi có chiến thắng 1-0 trước U18 Malaysia ở trận chung kết.

Với chiến thắng 1-0 trước U18 Malaysia ở chung kết, U18 Australia đã trở thành nhà vô địch giải U18 Đông Nam Á năm 2019.

Lachlan Ricky Brook đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U18 Australia giành chiến thắng.

Đây là lần thứ 5 Australia bước lên ngôi vương tại giải đấu này, qua đó san bằng thành tích của Thái Lan.

Ở hiệp 1, Australia chính là đội bóng chơi ép sân và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng tiếc rằng họ đã không một lần làm tung lưới đối phương.

Sang hiệp 2, các cầu thủ U18 Malaysia tập trung lực lượng phản công, tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Kai Jame.

Phút thứ 69, cầu thủ mang áo số 10 của Malaysia Luqman Hakim Shamsudin dẫn bóng vượt qua hàng phòng ngự của đối phương và tung cú dứt điểm cận thành góc phải nhưng không thành công.

4 phút sau, các cầu thủ U18 Australia đáp trả bằng pha phản công khá nguy hiểm khi cầu thủ mang áo số 20 Lachlan Ricky Brook dẫn bóng đến gần khung thành và tung cú dứt điểm góc phải khiến thủ môn U18 Malaysia phải bay người cản phá và bị chấn thương nhẹ.

Những pha tấn công quyết liệt của U18 Australia cuối cùng cũng đã đạt kết quả. Phút thứ 79, nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, Lachlan Ricky Brook tung cú sút đưa bóng vào thẳng khung thành đối phương, mở tỷ số 1-0 cho U18 Australia.

Phải nhận bàn thua, U18 Malaysia đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, nhưng đã không thể đạt được mục đích.

Với chiến thắng tỷ số 1-0, U18 Australia đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá vô địch U18 Đông Nam Á năm 2019, vị trí á quân thuộc về U18 Malaysia.

Về nhà đi con đứng đầu top tìm kiếm của Google

Sau thời gian dài 'gây bão' trên truyền hình và mạng xã hội, Về nhà đi con kết thúc 85 tập phát sóng và 5 tập ngoại truyện với vị trí quán quân trên bảng xếp hạng những chủ đề tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua.

Trong số những sự kiện đáng chú ý trong tuần, bộ phim truyền hình Về nhà đi con gây sốt hơn cả khi phát sóng tập cuối và lần lượt trình làng với 5 tập ngoại truyện. Không thể phủ nhận một điều rằng câu chuyện gần gũi, đầy cảm xúc xoay quanh cuộc sống của ông Sơn và ba cô con gái trở thành tâm điểm trong suốt thời gian qua.

Những ý kiến bình luận về nội dung hay các phân cảnh cảnh mới của phim cũng “phủ sóng” từ mạng xã hội đến các phương tiện truyền thông, nhất là khi phim dần đi đến hồi kết. Với thành tích này, “đứa con tinh thần” của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng là tác phẩm truyền hình hiếm hoi của năm 2019 ghi tên vào danh sách những bộ phim thường xuyên đứng đầu top tìm kiếm trên Google. Trước đó, hai tác phẩm nổi bật khác là Người phán xử (2017) và Gạo nếp gạo tẻ (2018) từng đạt được thành công ấn tượng này.

Không chỉ “gây bão” với tập cuối nhiều tiếng cười nhưng cũng lắm nước mắt và kết thúc khá viên mãn của từng nhân vật, VTV còn tiếp tục tung thêm 5 tập ngoại truyện của Về nhà đi con nhằm khắc họa rõ hơn về cuộc sống của bố con ông Sơn sau khi khép lại tập 85. Huệ và Quốc liệu có đến được với nhau khi mẹ của Bảo bất ngờ xuất hiện và chen ngang? Vũ sẽ cư xử thế nào khi hôn nhân vừa hàn gắn của anh và Thư có thêm sự xuất hiện của “kẻ thứ ba”? Dương và Bảo sẽ tiếp tục làm tình bạn chí cốt hay tiến một bước thành tình yêu? Chính những câu hỏi bỏ ngỏ từ tập cuối và những chi tiết “nhá hàng” trên mạng xã hội đã khiến phần ngoại truyện nhanh chóng được khán giả đón nhận tích cực và liên tục tìm kiếm, theo dõi từng diễn biến mới nhất của phim.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ