Thứ bảy, 20/04/2024 01:45 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/7/2020

MTĐT -  Thứ ba, 21/07/2020 06:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bán mỹ phẩm lậu trên Facebook, bà chủ bị xử phạt 64 triệu đồng

Chiều ngày 20/7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã xử phạt bà N.T.H. (ngụ phường 1, TP.Vị Thanh) 64 triệu đồng về hành vi bán hàng trực tuyến nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và bán mỹ phẩm, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo ông Nguyễn Văn Bé Tư - Phó cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hậu Giang, ngày 17/6, Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hậu Giang kiểm tra điểm kinh doanh của bà H., phát hiện nhiều mỹ phẩm và thuốc làm từ dược liệu thông qua kênh bán hàng Facebook.

Qua quá trình xác minh, làm việc Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã xác định bà N.T.H. đã có các hành vi vi phạm: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã hoàn chỉnh hồ sơ, trình Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hậu Giang xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm có trị giá gần 180.000.000 đồng.

6 tháng năm 2020, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 4.018 vụ, qua kiểm tra phát hiện 1.563 vụ vi phạm, chủ yếu là kinh doanh vận chuyển hàng lậu, hàng kém chất lượng, giả nhãn hiệu, gian lận thương mại… thu giữ trên 1,6 triệu bao thuốc lá ngoại, 37,7 tấn đường cát, 241 xe gắn máy và 43 ô tô.

Qua xử lý, các cơ quan chức năng đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế với tổng số tiền gần 155 tỷ đồng.

Nhờ tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, hiện nay hoạt động buôn lậu đã được kiểm soát.

Hà Nội thử nghiệm tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 trực tuyến

Trong 2 ngày 19 và 20/7, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến trên toàn thành phố. Việc thử nghiệm này giúp phụ huynh làm quen với hình thức đăng kí tuyển sinh trực tuyến.

Theo đó, phụ huynh học sinh truy cập vào hệ thống tuyển sinh trực tuyến thành phố Hà Nội tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn vào mục "đăng ký tuyển sinh", rồi chọn vào phần đăng ký tuyển sinh tương ứng theo lứa tuổi.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đây là đợt tuyển sinh thử nghiệm, đơn nhập học trong đợt tuyển sinh này sẽ không có giá trị sử dụng.

Để tránh hiện tượng có quá nhiều phụ huynh học sinh cùng truy cập vào một thời điểm, hệ thống đã phân chia thời gian để phụ huynh của từng lứa tuổi tham gia thử nghiệm.

Theo lịch tuyển sinh đã công bố, thời gian tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2020-2021 là từ ngày 1/8 đến hết ngày 3/8; với trẻ 5 tuổi vào trường mầm non là từ ngày 4/8 đến hết ngày 6/8; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/8 đến hết ngày 9/8.

Trong trường hợp không đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh học sinh có thể trực tiếp đến trường để nộp hồ sơ tuyển sinh.

Năm học 2020 - 2021, Hà Nội vẫn tiếp tục áp dụng hai phương thức trực tuyến và trực tiếp trong tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non, tuyển sinh vào lớp 1 và tuyển sinh vào lớp 6.

90 người ngộ độc nhập viện sau khi đi ăn cưới

Lúc 8h ngày 20/7, Trung tâm Y tế huyện Di Linh (Lâm Đồng) tiếp nhận một số bệnh nhân với triệu chứng buồn nôn, nôn, đau bụng, đau đầu, chóng mặt, sốt nhẹ.

Qua thăm khám lâm sàng và khai thác bệnh sử, Trung tâm Y tế huyện Di Linh nhận định ban đầu là các bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, nghi bị ngộ độc thực phẩm. Đến 16h30 cùng ngày, số bệnh nhân đã tăng lên 86 ca, điều trị tại các cơ sở y tế của huyện Di Linh và Bệnh viện II Lâm Đồng đóng tại thành phố Bảo Lộc.

Theo thông tin ban đầu, trưa 19/7, hàng trăm người đã đến dự tiệc cưới tại thôn 5A, xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh. Sau khi dự tiệc về nhà, nhiều người xuất hiện các triệu chứng đau bụng tiêu chảy, nôn ói… nghi bị ngộ độc thực phẩm. Nhiều người được đưa đến Trạm Y tế xã Đinh Trang Hòa cấp cứu, số khác thì tự mua thuốc uống.

Sáng sớm 20/7, số người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm lên đến hàng chục và ngày càng tăng nặng nên được chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Di Linh, Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu, điều trị.

Các bệnh nhân trên đều liên quan đến bữa tiệc cưới tại nhà ông K’Bàs (thôn 5A, xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh) do dịch vụ nấu ăn Minh Vy (Thôn 4, xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh) cung cấp vào trưa 19/7.

Thực đơn bữa ăn gồm các món gỏi thập cẩm - phồng tôm; đùi gà chiên giòn; heo rừng hấp xả; nai né - bánh mỳ; xôi mè dừa; lẩu thập cẩm - bún; sữa chua. Tiệc cưới có 530 người tham dự. Khu vực tổ chức tiệc cưới không đảm bảo vệ sinh (nền đất, nhiều ruồi, phân bò…).

Chiều 20/7, bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện 2 Lâm Đồng cho biết, từ đêm 19/7 đến chiều 20/7, Bệnh viện II Lâm Đồng đang tiếp nhận, điều trị cho 33 bệnh nhân, trong đó có 5 trẻ em, với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt và nôn ói khiến sức khỏe suy kiệt. Có 4 người nhập viện từ đêm 19/7 do đau quá, không chịu nổi. Còn lại các bệnh nhân do gia đình đưa đến rải rác từ khoảng 9 giờ đến chiều 20/7.

Theo chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân ngộ độc là do thức ăn nhiễm vi khuẩn chứ không phải do độc tố trong thức ăn. Khi vi khuẩn sinh sản trong hệ thống tiêu hóa của bệnh nhân lớn lên đủ số lượng sẽ gây đau đớn cho bệnh nhân, quá trình này mất từ 3-4 tiếng. Những người có sức đề kháng mạnh hơn, thời gian sẽ kéo dài hơn nên có thể vẫn còn có những người đang thời gian ủ bệnh do sử dụng cùng các thức ăn trong bữa tiệc. Các bệnh nhân đã được điều trị ổn định, không có trường hợp nào phải đưa vào Khoa hồi sức cấp cứu.

Hơn 100 công nhân ở Đồng Nai nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Hơn 100 công nhân của công ty chuyên sản xuất giường, tủ, bàn ghế... đóng tại KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đang được cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin từ bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, có khoảng 120 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark Đồng Nai. Tất cả đều là công nhân của công ty Great KingDom Giang Điền - công ty chuyên sản xuất giường, tủ, bàn ghế..., đóng tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, khoảng 19h hôm nay (20/7), sau bữa cơm tối hàng chục công nhân có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, dị ứng… Họ ngay lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết có khoảng 60 công nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark Đồng Nai và hơn 60 ca khác đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thông tin: Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm. Hiện có khoảng 60 trường hợp đang cấp cứu tại bệnh viện, khả năng sẽ tiếp tục có thêm bệnh nhân nhập viện điều trị. Các y, bác sĩ cũng đang tích cực cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo lời kể của một số công nhân, trong bữa cơm tối hôm nay có khoảng 1.600 công nhân, chia thành 2 khu. Tuy nhiên, chỉ có một khu với khoảng 800 người ăn tối có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 6 (HANIFF) hoãn tới 2022

Thông tin lùi thời gian tổ chức Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 6 (HANIFF VI) được nêu rõ tại 2 văn bản số 2596/BVHTTDL-ĐA và 2597/BVHTTDL-ĐA của Bộ VH-TT&DL. Hai văn bản trên được gửi tới UBND TP.Hà Nội và Đài Truyền hình Việt Nam.

Đại diện Bộ VH-TT&DL nêu rõ lý do lùi thời gian tổ chức liên hoan phim là do tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Các đường bay quốc tế chưa thể mở lại sớm. Vì vậy, việc mời và đón tiếp khách quốc tế đến tham dự HANIFF có nhiều hạn chế, ảnh hưởng đến chất lượng, mục đích tổ chức của liên hoan phim.

Trước đó, theo Quyết định số 749/QĐ-BVHTTDL của Bộ VH-TT&DL, HANIFF dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 8/11 tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề "Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững".

Liên hoan được tổ chức nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc và phát huy tinh thần hợp tác của các nhà làm phim trong nước và quốc tế. Liên hoan gồm nhiều chương trình hoạt động: Phim dự thi, Toàn cảnh điện ảnh thế giới, Tiêu điểm điện ảnh quốc gia, Điện ảnh vương quốc Anh, Chương trình phim Việt Nam đương đại, Trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF và chợ dự án làm phim.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Đây là sự kiện văn hóa quy mô lớn nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo đồng thời khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh.

Cùng với việc giới thiệu những tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới, liên hoan còn tạo cơ hội đưa phim Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định, mến khách.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các nghệ sĩ và những người làm công tác điện ảnh nhìn lại quá trình phát triển của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội qua các kỳ tổ chức, từ đó tiếp tục xây dựng HANIFF thành thương hiệu văn hóa của Thủ đô.

Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2020 bị hủy bỏ do dịch COVID-19

Năm nay người hâm mộ bóng đá sẽ không được chứng kiến cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng Vàng giữa Messi và Ronaldo khi lễ trao giải đã bị hoãn do dịch bệnh COVID-19.

Ngày 20/7, tạp chí bóng đá danh tiếng France Football của Pháp chính thức thông báo lễ trao giải Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) năm nay sẽ bị hủy bỏ do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ban tổ chức đã cân nhắc kỹ lưỡng và đi đến kết luận rằng mọi điều kiện hiện tại đều không phù hợp để tổ chức sự kiện này.

France Football cho rằng việc trao giải thưởng cho một cầu thủ xuất sắc sẽ không phù hợp, trong bối cảnh các hoạt động thể thao đều bị tạm dừng hoặc hủy bỏ do dịch bệnh.

Các giải đấu lớn đang diễn ra như Bundesliga hay Premier League đều không có khán giả, ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu của cầu thủ.

Với quyết định trên, năm 2020 sẽ là lần đầu tiên thế giới không có ai nhận được danh hiệu cao quý dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này, kể từ khi Quả bóng Vàng ra đời vào năm 1956. Như vậy, Lionel Messi sẽ tiếp tục được giữ danh hiệu của mình thêm 12 tháng nữa.

Trong nhiều năm nay, Quả bóng Vàng chủ yếu là cuộc đua tranh giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Messi đã có 6 danh hiệu, trong khi Ronaldo từng 5 lần cầm Quả bóng Vàng.

Hai cầu thủ này ban đầu cũng được cho là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay, cùng với một số cầu thủ như Robert Lewandowski (Bayern Munich) hay Kevin De Bruyne (Manchester City).

Đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến tất cả các giải bóng đá lớn buộc phải tạm ngừng vào tháng 3 vừa qua, và cho tới tháng 5 mới bắt đầu được nối lại với giải Bundesliga của Đức. Trong khi đó, giải Ligue 1 của Pháp hay Eredivisie của Hà Lan đều đã bị hủy bỏ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...