Thứ sáu, 29/03/2024 22:51 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/8/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 21/08/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

WHO đề cao khả năng ứng phó của châu Âu trong phòng chống dịch COVID-19

Ngày 20/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết châu Âu có thể phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mà không cần phải tiến hành phong tỏa toàn diện do chính phủ các nước trong thời gian gần đây có sự chuẩn bị ứng phó tốt hơn, cũng như kiến thức về biện pháp phòng chống dịch.

Phát biểu với báo giới, người phụ trách khu vực châu Âu thuộc WHO, Hans Kluge nêu rõ: "Với các biện pháp cơ bản trên quy mô quốc gia và các biện pháp bổ sung, chúng ta đang trong vị thế tốt hơn để dập tắt những ổ dịch bùng phát ở địa phương. Chúng ta có thể kiểm soát dịch bệnh và duy trì hoạt động của nền kinh tế và hệ thống giáo dục".

Ông Kluge cho biết số ca mắc COVID-19 tại châu Âu đã tăng mạnh trong hai tháng qua. Chỉ riêng trong tuần đầu tiên của tháng 8, số ca mắc COVID-18 tại khu vực này đã cao hơn 40.000 ca so với tuần đầu tiên của tháng 6, thời điểm ghi nhận số ca nhiễm ở mức thấp nhất. Tuy nhiên, ông Kluge cho rằng hiện nay, chính phủ các nước châu Âu có thể kiểm soát dịch bệnh theo một cách khác so với thời điểm dịch bệnh lần đầu tiên bùng phát.

Theo số liệu của WHO, châu Âu ghi nhận trung bình 26.000 ca nhiễm mới/ngày, trong đó bệnh nhân trẻ tuổi ngày càng tăng. Tuy nhiên, ông Kluge nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc mở cửa lại trường học trong bối cảnh các nước dần trở lại bình thường. Theo ông, việc đóng cửa trường học gây hậu quả rất tiêu cực đối với trẻ em.

WHO kêu gọi các nước tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, tiến hành chương trình xét nghiệm và truy vết toàn quốc, rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, các nước nên triển khai thêm các biện pháp phòng ngừa ở những địa phương xuất hiện ổ dịch.

Cùng ngày, Ủy ban châu Âu (EC) và Công ty Công nghệ sinh học CureVac của Đức thông báo đã hoàn tất vòng đàm phán đầu tiên về cung ứng 225 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng cho các nước trong Liên minh châu Âu (EU).

Ủy viên phụ trách về Y tế của EU Stella Kyriakides nêu rõ: "Hôm nay, chung tôi đã kết thúc những cuộc đàm phán với công ty CureVac của châu Âu nhằm tăng thêm những cơ hội tìm kiếm một loại vaccine ngừa COVID-19 hiệu quả".

Bệnh viện E chính thức hoạt động trở lại từ 18h ngày 20/8

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có Công văn khẩn số 112/KCB-NV gửi Giám đốc Bệnh viện E cho phép bệnh viện tiếp tục hoạt động trở lại từ 18h ngày 20/8.

Theo đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh nhận được Công văn 3033/CV-BV E ngày 20-8 của Bệnh viện E về việc dỡ bỏ cách ly bệnh viện và căn cứ phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của bệnh nhân L.B.N (nam, 87 tuổi, âm tính với SARS-CoV-2) và báo cáo tóm tắt diễn biến lâm sàng của bệnh nhân này tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Cục Quản lý khám, chữa bệnh nhất trí với đề xuất của Bệnh viện E và cho phép bệnh viện tiếp tục hoạt động trở lại từ 18h ngày 20-8-2020.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng đề nghị bệnh viện nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc dự phòng lây nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 19/8, bệnh nhân N đang điều trị tại Bệnh viện E có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện E đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Tại đây, tối 19-8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tới sáng 20-8, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm lần 2 để xét nghiệm khẳng định, đồng thời chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm bằng các kỹ thuật khác. Tất cả các lần xét nghiệm này của 2 đơn vị đều cho kết quả bệnh nhân N âm tính với SARS-CoV-2.

Với kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Bộ Y tế rút trường hợp này ra khỏi danh sách những người bị nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Lào Cai trao trả 3 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chiều 20/8, Trung tá Dương Trọng Nghĩa, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Lầu, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai trao trả 3 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho lực lượng quản lý biên giới phía Trung Quốc.

Trước đó vào khoảng 23 giờ ngày 14/8, tại khu vực biên giới thuộc Mốc 107 (2) tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bản Lầu đã phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, đang chuẩn bị vượt biên giới từ Việt Nam trở lại Trung Quốc thì bị tổ công tác bắt giữ và yêu cầu các đối tượng về tổ công tác để điều tra làm rõ.

Tại tổ công tác của Đồn biên phòng Bản Lầu, các đối tượng khai nhận được một số đối tượng người Trung Quốc cấu kết với các đối tượng người Việt Nam đưa đi du lịch tại Việt Nam, từ khu vực biên giới Đông Bắc của Việt Nam.

Khi vào được lãnh thổ Việt Nam, các đối tượng môi giới đã bỏ mặc 3 người này, sau đó cả 3 đối tượng đã di chuyển lên Lào Cai và đi vào khu vực biên giới thuộc xã Bản Lầu, huyện Mường Khương để tìm cách vượt biên giới trở về Trung Quốc và bị Bộ đội biên phòng phát hiện bắt giữ.

Bị phạt vì chỉ tay vào Trưởng ban trọng tài VFF

Ngày 20/8, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định phạt 10 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận đối với ông Yang Jae Mo, trợ lý ngôn ngữ người Hàn Quốc của HLV CLB TP.HCM Chung Hae Seong.

Thông báo của Ban Kỷ luật VFF nêu rõ, ông Yang Jae Mo, phiên dịch của CLB TP.HCM bị kỷ luật do "có cử chỉ, lời nói có tính chất công kích, kích động" trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC trên sân vận động Thống Nhất ở vòng 11 V-League 2020 ngày 24/7 vừa qua.

Ở trận đấu TP.HCM thua 0-3 trước Hà Nội, đội chủ nhà nhiều lần phản ứng mạnh mẽ về các quyết định của trọng tài Trần Văn Trọng. TP.HCM đòi được hưởng phạt đền, sau những tình huống cho rằng các cầu thủ Hà Nội để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Ngoài đường biên, ông Yang Jae Mo có hành động chỉ tay về phía Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền, người đang ngồi trên khán đài để theo dõi trận đấu.

Sau trận đấu này, HLV Chung Hae Seong và các trợ lý đồng hương, trong đó có ông Yang Jae Mo đã chia tay CLB TP.HCM. Tuy nhiên, tân HLV người Brazil Ailton Silva không thể bay sang Việt Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19, HLV Chung và ê-kíp được mời trở lại làm việc.

Nhiều dịch vụ của Google bị gián đoạn trên toàn thế giới

Không ít khách hàng của Google tại các nước, trong đó có Australia, Nhật Bản, Pháp và Mỹ đã cùng phản ánh tình trạng không thể sử dụng các dịch vụ như Gmail và Google Drive.

Ngày 20/8, nhiều người dùng đã không thể sử dụng các dịch vụ thông dụng của "gã khổng lồ" tìm kiếm Google như Gmail và Drive. Hiện Google cho biết đã nắm được thông tin về sự gián đoạn này.

Không ít khách hàng của Google tại các nước, trong đó có Australia, Nhật Bản, Pháp và Mỹ đã cùng phản ánh tình trạng không thể sử dụng các dịch vụ của hãng và thông báo tình trạng này lên trang thông tin điện tử DownDetector.

Một người dùng chia sẻ trên Twitter: "Có gặp vấn đề với Gmail tại Australia không?". Trong khi đó, tài khoản Twitter khác tại Brooklyn, New York viết: "Gần 16 năm, đây là lần đầu tiên trong trí nhớ của tôi, dịch vụ Gmail hoàn toàn bị sập."

Google ngay lập tức có phản hồi trước khách hàng, thông báo hãng đã nắm thông tin và tiếp tục điều tra vụ việc.

Các phản hồi của Google được gửi tới người dùng tại Pháp, Nhật Bản, Bồ Đào Nha và Đức.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới