Thứ sáu, 29/03/2024 13:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/6/2020

MTĐT -  Thứ hai, 22/06/2020 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Vietnam Airlines chính thức mở 3 đường bay kết nối với Cần Thơ

Ngày 22/6, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức khai thác 3 đường bay mới giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột.

Với 3 đường bay mới này, dự kiến mỗi tuần Vietnam Airlines Group sẽ khai thác 52 chuyến bay khứ hồi với 12.000 lượt khách qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Trong sáng nay, chuyến bay VN121 đầu tiên của đường bay từ Hải Phòng chở theo 159 hành khách đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Theo đại diện Vietnam Airlines, từ ngày 2-7 Hãng hàng không Quốc gia sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới giữa Cần Thơ và Đà Lạt với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần; nâng tổng số chuyến bay đến và đi từ Cần Thơ do Vietnam Airlines Group thực hiện là 55 chuyến khứ hồi/tuần.

Hiện, Vietnam Airlines Group đang khai thác 7 đường bay kết nối trực tiếp Cần Thơ với Hải Phòng, Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo và Phú Quốc.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ diễn ra vào ngày 26/6 theo hình thức trực tuyến, trước đó, trong các ngày 22-24/6, diễn ra các Hội nghị trù bị.

Ngày 21/6, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ diễn ra vào ngày 26/6 theo hình thức trực tuyến.

Trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Phiên Khai mạc, Phiên họp toàn thể, các Phiên họp đặc biệt về tăng quyền năng phụ nữ trong thời đại số; Đối thoại giữa Lãnh đạo các nước ASEAN với Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA), đại diện Thanh niên ASEAN, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch AIPA 41 phát biểu đại diện cho Việt Nam tại Phiên họp đặc biệt về tăng quyền năng phụ nữ trong thời đại số và cùng Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tại AIPA dự phiên đối thoại giữa Lãnh đạo ASEAN với AIPA.

Trước đó, trong các ngày 22-24/6, diễn ra các Hội nghị trù bị.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN không chính thức, Hội đồng Điều phối ASEAN lần thứ 26 và Hội đồng Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN lần thứ 21.

Bắt giữ băng nhóm bắt cóc, cướp tài sản lên tới 35 tỷ đồng

Ngày 21/6, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cho biết mới đây đã bắt giữ một băng cướp tài sản với những thủ đoạn mới rất tinh vi, táo tợn.

Ước tính trị giá tài sản bị nhóm đối tượng này cướp được là trên 35 tỷ đồng.

Từ kết quả công tác nghiệp vụ và tin tố giác tội phạm của công dân, Cục Cảnh sát Hình sự (C02 - Bộ Công an) phát hiện một nhóm tội phạm có phương thức hoạt động mới, sử dụng nhiều phương tiện kỹ thuật công nghệ cao, chuyên nhắm tới tài sản đặc thù có giá trị lớn.

Sau khi báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự đã chỉ đạo các Phó Cục trưởng là Đại tá Lê Ngọc Phương, Đại tá Phạm Văn Tám giao Phòng Trọng án (Phòng 6 - C02) nhanh chóng điều tra, truy xét băng nhóm này.

Qua điều tra và thông tin từ bị hại, Công an xác định được băng nhóm này có hơn 10 đối tượng, đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau.

Nhóm này quen biết bị hại và xác định được bị hại có tài sản giá trị là số lượng lớn tiền trong ví điện tử và đây là mục tiêu chúng nhắm tới.

Để cướp của bị hại, nhóm tội phạm này đã lên kế hoạch trong thời gian dài, phân công nhiệm vụ cụ thể. Trong nhóm có đối tượng làm nghề thám tử tư.

Sau khi điều tra được chỗ ở, phượng tiện di chuyển của bị hại, chúng dùng các phương tiện kỹ thuật công nghệ cao để theo dõi lịch trình của bị hại. Sau đó, chúng bàn bạc và chọn địa điểm vắng vẻ để thực hiện vụ cướp.

Vào khoảng trung tuần tháng 5/2020, khi bị hại đang di chuyển bằng ôtô trên tuyến đường dẫn vào cao tốc Long Thành-Dầu Giây (Thành phố Hồ Chí Minh) thì xảy ra va chạm giao thông với một ôtô khác.

Cháy chợ ở Nghệ An, nhiều gian hàng bị thiêu rụi

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, khoảng 16h40 chiều nay (21/6), một đám cháy xảy ra tại chợ Thượng Sơn (xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương).

Lực lượng PCCC điều 1 xe chỉ huy, 1 xe tiếp nước, 4 xe chữa cháy với hơn 40 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương cùng người dân triển khai chữa cháy.

Tại hiện trường, một dãy ki-ốt liền kề kinh doanh tại chợ bốc cháy ngùn ngụt, ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Các chiến sĩ cứu hỏa phải chia thành nhiều nhóm tiếp cận đám cháy, đồng thời phối hợp di dời tài sản ra nơi an toàn, ngăn chặn cháy lan sang các ki-ốt khác.

Sau khoảng 30 phút nỗ lực, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, nhiều ki-ốt, hàng hóa và vật dụng không kịp sơ tán cháy rụi.

Tương lai Đặng Văn Lâm ở Muangthong United được làm sáng tỏ

Cách đây 1 tháng, báo chí Đông Nam Á rộ tin Muangthong United có thể phải bán thủ thành Đặng Văn Lâm do gặp khó khăn về tài chính sau dịch Covid-19. Trong ba tháng đầu năm 2020, Muangthong đã phải giảm lương 30% với cầu thủ đội một. Đến tháng 4-2020, con số này tăng lên đến 40%

Không những vậy, đội bóng này còn phải chia tay hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Sarach Yooyen (BG Pathum), Adisorn Promrak, Charyl Chappuis, Adisak Kraisorn hay Heberty (Port FC).

Đặng Văn Lâm được Transfermarkt định giá 200.000 euro và còn hạn hợp đồng với Muangthong đến tháng 11-2021. Trong quá khứ, đại diện CLB này cũng từng úp mở về việc có thể bán thủ môn của ĐT Việt Nam nếu nhận được đề nghị hợp lý.

Một số đội bóng trong khu vực, trong đó có CLB ở Việt Nam cũng quan tâm đến thông tin này và được cho là sẵn sàng đón Lâm "Tây" nếu Muangthong muốn bán.

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, đội bóng Thái Lan lại bất ngờ phủ nhận. Theo đó, HLV trưởng CLB này Alexandre Gama cho biết: "Tôi không biết những thông tin Văn Lâm chuẩn bị chia tay đội bóng đến từ đâu nhưng tất cả đều là tin đồn. Những cầu thủ giỏi và là trụ cột của đội thì luôn bị những tin đồn như vậy bao vây. Tôi luôn muốn có Văn Lâm trong đội hình vì cậu ấy là một phần quan trọng của đội bóng".

Rạp phim toàn cầu có thể chịu lỗ 31 tỷ USD trong năm 2020

Kể từ đầu năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong đó, nền điện ảnh cũng phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất từ trước tới nay. Theo Variety, năm 2020 rất có thể là năm ngành điện ảnh đứng trước sự suy thoái nặng nề nhất do ảnh hưởng của COVID-19.

Cụ thể, theo ước tính, các rạp chiếu phim trên toàn cầu có thể sẽ phải chịu lỗ từ 20 - 31 tỷ USD chỉ trong năm 2020. Hàng loạt các rạp chiếu phim tại Mỹ, Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới đã phải đóng cửa, ngừng hoạt động. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các bộ phim không thể ra mắt, tiếp tục gây ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp điện ảnh. Mặc dù một số rạp ở nhiều nơi trên thế giới đã mở cửa trở lại nhưng cũng không thể bù đắp những tổn thất nặng nề do COVID-19 mang đến từ đầu năm nay.

Việc hàng loạt phim điện ảnh thông báo rời lịch chiếu là một tín hiệu cho thấy sự sụp đổ của điện ảnh trong năm 2020. Những bộ phim bom tấn vốn được khán giả yêu điện ảnh mong đợi như Black Widow, Wonder Woman 1984, No Time To Die, Mulan... đều lo sợ doanh thu kém do dịch COVID-19. Một số phim khác lại quyết định phát hành trực tuyến, dẫn đến phá vỡ hợp đồng với các rạp chiếu phim.

Tình hình ảm đạm của ngành điện ảnh thực sự khiến khán giả lo lắng, tuy nhiên đây chắc chắn không phải dấu chấm hết. Theo dự đoán, ngành điện ảnh sẽ tự phục hồi sau khủng hoảng COVID-19. Sau thời gian dài không thể ra rạp, khán giả sẽ đặc biệt mong chờ để được xem phim trên màn ảnh rộng, điều này sẽ thúc đẩy ngành điện ảnh phát triển hơn. Chính vì vậy, mặc dù doanh thu có thể giảm mạnh trong năm 2020 nhưng nếu vượt qua được dịch COVID-19, điện ảnh sẽ tiếp tục "ăn nên làm ra" trong năm tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới