Thứ sáu, 29/03/2024 15:34 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 23/05/2020 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

WHO tuyên bố Nam Mỹ là tâm dịch mới của đại dịch Covid-19

Tuyên bố được Giám đốc điều hành, đồng thời là người đứng đầu Chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới – WHO, ông Mike Ryan đưa ra trong buổi họp báo thường nhật chiều ngày 22/5 của tổ chức này tại trụ sở ở Geneva, Thuỵ Sỹ.

“Nam Mỹ đã trở thành tâm dịch mới của đạ dịch. Chúng ta đang chứng kiến rất nhiều quốc gia Nam Mỹ với số ca nhiễm gia tăng mỗi ngày. Sự lo lắng đang tràn qua các nước này nhưng ở thời điểm này, Brazil đang là nước bị tác động lớn nhất”.

Theo các con số thống kê do trường Đại học John Hopkins của Mỹ đưa ra đến hết ngày 22/5, Brazil hiện đang là vùng dịch lớn thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Nga, với gần 315 ngàn ca nhiễm bệnh.

Với trên 20 ngàn người thiệt mạng, Brazil hiện đứng thứ 6 thế giới về số ca tử vong. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế dự đoán nước này có thể sẽ sớm vươn lên thành nước có số nạn nhân cao thứ 2 thế giới, sau Mỹ và hệ thống y tế Brazil đang đứng trước bờ vực sụp đổ. Ngoài Brazil, các nước khác tại Nam Mỹ như Peru hay Chi-lê cũng đang có diễn biến dịch Covid-19 rất nghiêm trọng.

Rơi máy bay tại Pakistan: Toàn bộ hành khách đã thiệt mạng

Có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA), Thị trưởng thành phố Karachi Waseem Akhtar cho biết toàn bộ 107 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Trước đó, một số hãng truyền thông cho rằng có thể có người sống sót sau vụ việc. Vào thời điểm diễn ra vụ tai nạn, chiếc máy bay chở theo 107 người gồm 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

Hải Phòng yêu cầu các trường mở cổng đón học sinh đến sớm

Ngày 22/5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng ban hành công văn 1107 và 1109/SGDĐT-VP về việc mở cổng trường cho học sinh đến sớm có chỗ vào chờ trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa; đồng thời rà soát các trường đủ tiêu chuẩn dạy hai buổi/ngày và học bán trú.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện khẩn trương chỉ đạo hiệu trưởng các trường tiểu học nghiêm túc thực hiện một số nội dung như không được khóa cổng trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa để học sinh không bán trú đi học sớm được vào trường; bố trí khu vực chờ đến giờ học buổi chiều cho học sinh không bán trú; đảm bảo không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, sinh hoạt của học sinh bán trú.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thời gian học tập của học sinh thành phố Hải Phòng năm học 2019-2020 phải kéo dài đến ngày 15/7/2020. Đây là khoảng thời gian thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Để đảm bảo các điều kiện cho học sinh học hai buổi/ngày và học bán trú, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đề nghị Ủy ban Nhân dân các quận, huyện chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo trực thuộc phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát điều kiện cơ sở vật chất tại các nhà trường, đặc biệt là trường có tổ chức học hai buổi/ngày và học bán trú về hệ thống điện, nước, máy điều hòa, quạt mát, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đối với các nhà trường không đảm bảo những điều kiện trên, đề nghị cho dừng việc tổ chức học hai buổi/ngày và học bán trú.

TP.HCM: Bắt giữ nguyên Phó trưởng Công an phường 6 vì đánh bạc

Chiều 22/5, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 12 đối tượng về hành vi phạm tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc" trong vụ đánh bạc xảy ra tại số 30/2, đường Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Đáng chú ý, trong số những người này có ông Đoàn Hồng Phúc, nguyên Phó trưởng Công an Phường 6, Quận 6.

Theo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, sòng bạc này do đối tượng Ngô Nhựt Thanh (thường gọi là "Thanh mười ngàn") cùng đồng bọn đang tổ chức và trực tiếp tham gia đánh bạc cùng các con bạc với hình thức "binh xập xám."

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam 12 đối tượng về hành vi phạm tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc." Các Quyết định và Lệnh đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Bà ngoại bị buộc gỡ ảnh cháu trên mạng vì đăng không xin phép

Tòa án ở Hà Lan buộc người phụ nữ phải xóa toàn bộ ảnh của các cháu trên mạng xã hội vì chia sẻ mà chưa có sự đồng ý của người giám hộ.

Vụ việc buộc phải kết thúc tại tòa vì bà ngoại đã không chịu xóa ảnh các cháu trên Facebook và Pinterest theo yêu cầu của bố mẹ bọn trẻ. Hai bên đã giận dỗi, cãi vã hơn một năm trước khi đưa nhau ra tòa, theo BBC.

Dựa trên Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU), thẩm phán tòa án ở Hà Lan đã buộc bà ngoại xóa những bức ảnh cháu mình trên mạng xã hội. Phán quyết này được cho phản ánh đúng lập trường của Tòa án châu Âu trong nhiều năm qua.

Dù GDPR không áp dụng cho việc xử lý các dữ liệu "hoàn toàn cá nhân" hoặc "liên quan đến gia đình", trong trường hợp này, tòa án cho rằng những bức ảnh có ảnh hưởng đến trẻ vì được nhiều người truy cập và dễ dàng tải về.

Tòa án lập luận: "Không thể loại trừ khả năng các bức ảnh được phát tán trên mạng xã hội, có thể rơi vào tay bên thứ ba".

Theo phán quyết của tòa, nếu không chấp nhận gỡ các bức ảnh khỏi mạng xã hội, người phụ nữ sẽ phải đóng phạt 54 USD mỗi ngày. Mục phạt tối đa có thể lên tới 1.000 USD.

Cổ động viên chen lấn mua vé xem trận Nam Định-HAGL

Chiều 22/5, BTC sân Thiên Trường đã mở cửa bán vé trận đấu giữa CLB Nam Định với HAGL ở vòng loại cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020. Cổ động viên (CĐV) đã chen nhau tới sân mua vé.

Trước đó, UBND tỉnh Nam Định đã đồng ý cho phép BTC sân Thiên Trường được bán vé cho CĐV vào sân theo dõi trận đấu. Nhưng để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, BTC sân chỉ bán 10.000 vé, tương đương 50% sức chứa sân Thiên Trường.

Từ 15h30 hôm nay, BTC sân đã tiến hành bán vé cho các CĐV. Trao đổi với Tiền Phong, Giám đốc điều hành CLB bóng đá Nam Định Trần Thái Toán cho biết, vé sẽ được bán tới ngày mai cho tới khi hết.

Ngay khi mở bán, rất đông người đã xếp hàng, chen lấn nhau để được mua vé. Tuy nhiên theo quan sát, trong số này có khá đông là phe vé. Ở trận đấu giữa Nam Định với HAGL tại lượt về V-League 2019, sân Thiên Trường ghi nhận lượng CĐV đông kỷ lục. Với việc các CĐV đã “đói” bóng đá trong một thời gian dài, trận đấu ngày mai giữa Nam Định và HAGL hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng và hấp dẫn.

Được biết trước đó, VPF đã có văn bản hướng dẫn các đội bóng thực hiện những biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, thành viên BTC, hai đội bóng và các khán giả khi vào sân đều phải đo thân nhiệt. Tất cả phải rửa tay bằng cồn sát khuẩn, đeo khẩu trang…

Quy định của VPF cũng yêu cầu sau trận đấu cầu thủ hai đội không bắt tay nhau, không khạc nhổ khi thi đấu. Các đội khách được khuyến cáo hạn chế ra ngoài, tránh tiếp xúc đông người.

Trận đấu giữa Nam Định và HAGL sẽ diễn ra lúc 18h ngày mai, 23/5. Để chuẩn bị, CLB HAGL đã tới Nam Định từ chiều qua. Nhiều tỉnh khác ở Việt Nam như Hưng Yên, Nghệ An cũng đã chấp thuận để các trận đấu có CĐV vào sân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.