Thứ năm, 28/03/2024 17:29 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/7/2019

MTĐT -  Thứ ba, 23/07/2019 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng: Quyết làm cho được Chính phủ điện tử

Tin tức trên báo Chính phủ cho biết, sáng 23/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử với các Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử bộ, ngành, địa phương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban, cho biết đây là công việc mới, việc khó, nên thường xuyên tổng kết, sơ kết rút kinh nghiệm là cần thiết.

Ngày 7/3/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025, trong đó, đã giao 83 nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành, cơ quan. Đến nay, cơ bản các bộ, ngành, cơ quan đã ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết 17, bước đầu đạt kết quả.

Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 17, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong triển khai nói chung cũng như phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành, tổ chức bộ máy để thực hiện nói riêng.

“Việc rút kinh nghiệm cách làm hay ở các bộ, địa phương là việc cần thiết”, Thủ tướng nói. “Cách làm nào tốt nhất, tiết kiệm nhất, an toàn nhất, đạt kết quả tốt nhất để phục vụ nhân dân, phục vụ phát triển là câu hỏi lớn đặt ra”.

Cùng với tình hình xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, Thủ tướng đề nghị nêu các giải pháp bảo đảm sự thống nhất về cách làm, sự kết nối thống nhất, đồng bộ giữa trung ương và địa phương. “Nếu không, sau này chúng ta triển khai mà không kết nối được thì rất phức tạp, mô hình khác nhau, cách làm, thiết bị khác nhau là vấn đề rất lớn”. Đây là một vướng mắc hiện nay, lần này cần rút ra kinh nghiệm nhằm xử lý đồng bộ để có hệ thống thống nhất.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trong xây dựng Chính phủ điện tử. “Ai là người chịu trách kiểm soát vấn đề này”. An toàn cần đặt lên hàng đầu, “nếu không an toàn thì chưa làm”.

Về phương hướng những tháng cuối năm 2019, Thủ tướng nhấn mạnh nhiệm vụ tập trung kết nối liên thông gửi, nhận văn bản điện tử theo Quyết định 28 của Thủ tướng, xây dựng các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo điều hành, cơ sở dữ liệu quốc gia, cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo danh mục Thủ tướng đã ban hành và khả năng sẵn sàng kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia.... “Vướng nhất hiện nay là gì thì các đồng chí phát biểu”.

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần là quyết tâm làm cho được Chính phủ điện tử.

3 vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở Hải Dương làm 7 người chết

Vào 9h sáng 23/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương vừa có báo cáo nhanh về các vụ tai nạn xảy ra sáng cùng ngày.

Theo đó, sáng 23/7, trên tuyến QL5 đoạn Km 63+300, lối đi sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết.

Đáng lưu ý, có 3 vụ tai nạn xảy ra liên tiếp trong cùng buổi sáng trên địa bàn.

Vụ thứ nhất xảy ra lúc 4h10 tại Km 63+300 (xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành) giữa xe 16 chỗ với người qua đường tại vị trí lối sang thôn Tường Vu làm 1 người chết.

Vụ thứ hai lúc 5h30 giữa xe containter và 1 xe tải tại lối mở Km 62 làm 1 người chết.

Vụ thứ ba vào khoảng 6h05, xảy ra khi một xe tải hướng Hà Nội - Hải Phòng đâm vào dải phân cách và va vào 7 người đang tập trung tại điểm Km 63+300, (nơi xảy ra vụ tai nạn thứ nhất) làm chết 5 người và 2 người bị thương.

Như vậy, trong khoảng hai giờ, 3 vụ tai nạn xảy ra tai hai vị trí cách nhau chừng hơn 1 km đã làm chết 7 người và bị thương 2 người.

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành đang chỉ đạo các lực lượng chức năng làm công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Làm rõ 'đại công trường gỗ' trong rừng sâu ở Gia Lai

Ngày 23/7 tổ công tác gồm các lực lượng phối hợp của huyện và tỉnh Gia Lai sẽ vào rừng để xác định những gốc gỗ, vùng rừng bị xâm hại.

Ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND H.Kon Chro (Gia Lai), cho biết hôm nay 23.7 tổ công tác gồm các lực lượng phối hợp của huyện và tỉnh Gia Lai sẽ vào rừng để xác định những gốc gỗ, vùng rừng bị xâm hại. Từ đó sẽ có cơ sở để khởi tố vụ án.

Trước đó, qua xâm nhập thực tế, PV Thanh Niên đã phát hiện tại vùng rừng sâu giáp ranh của hai xã Đăk Kơ Ning (H.Kon Chro) và Ia Tul (H.Ia Pa) có nhiều cây bị đẵn hạ.

Nhiều cây rừng lớn với đa số là gỗ dổi bị chặt hạ, có cây to ước gần cả hai người ôm, một số gốc bị đốt để phi tang, môt số khác đã được đẽo thành súc lớn nhưng chưa kịp chuyển đi.

HLV Thái Lan tuyên bố cực sốc về đại chiến với tuyển Việt Nam

Ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan rơi vào bảng G cùng tuyển Việt Nam, UAE, Indonesia và Malaysia. Theo lịch, Thái Lan sẽ có trận ra quân gặp tuyển Việt Nam vào ngày 5/9 tới.

Trả lời báo chí Thái Lan, tân HLV trưởng đội tuyển nước này, ông Akira Nishino tỏ ra rất tự tin. HLV từng gây tiếng vang tại World Cup 2018 thậm chí gây sốc khi cho rằng ông chỉ cần 10 ngày chuẩn bị cũng có thể giúp “Voi chiến” đánh bại tuyển Việt Nam.

HLV Akira Nishino nói: “Tôi từng theo dõi tuyển Thái Lan thi đấu nhiều lần trong quá khứ. Tôi nghĩ rằng Thái Lan đủ sức giành vé dự Olympic và World Cup. Mục tiêu đầu tiên của tôi đương nhiên là đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022”.

“Tôi nghĩ chúng tôi chỉ cần 10 ngày chuẩn bị là đủ để đánh bại tuyển Việt Nam. Thái Lan có lợi thế nhất định khi 3 đối thủ ở bảng G ở cùng khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi biết rõ họ và không phải di chuyển quá nhiều. Tất nhiên, cả đội cần giữ được sự tập trung nếu muốn lọt vào vòng loại thứ ba”.

Tuyên bố sốc của ông Akira Nishino  khiến người hâm mộ Thái Lan rất phấn khích cho dù vẫn có một số người nghi ngờ HLV này. Ở trận đấu gần nhất, Thái Lan đã thua tuyển Việt Nam 0-1 tại King’s Cup 2019. Ở AFF Cup năm ngoái, “Voi chiến” thua Malaysia và bị loại từ vòng bán kết nên không có cơ hội đối đầu với tuyển Việt Nam. 

Song Hye Kyo xóa hết ảnh chồng cũ sau ly hôn

Ngày 22/7, Naver cho hay các thỏa thuận ly hôn của đôi Song - Song đã được giải quyết xong xuôi. Cặp sao phim Hậu duệ mặt trời chính thức chấm dứt quan hệ vợ chồng sau 20 tháng kết hôn. Theo Tòa án Gia đình Seoul, Song Joong Ki và Song Hye Kyo “đường ai nấy đi” mà không nảy sinh bất kỳ tranh chấp nào. Khi nộp đơn lên tòa, họ hi vọng các thủ tục diễn ra nhanh chóng và ổn thỏa để sớm ổn định cuộc sống riêng.

Hậu tin tức ly hôn được công bố, nhất cử nhất động của Song Joong Ki và Song Hye Kyo đều nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Cộng đồng mạng nhanh chóng phát hiện toàn bộ ảnh chụp chung của cả hai trên Instagram nữ diễn viên đều đã biến mất.

Được biết, người đẹp sinh năm 1981 đã bỏ những hình ảnh từ thời cô và chồng cũ trên trường quay bộ phim Hậu duệ mặt trời cho đến tấm ảnh cưới nổi tiếng. Trước lúc “biến mất”, khoảnh khắc Song Joong Ki và Song Hye Kyo hạnh phúc trong ngày trọng đại đã nhận được 4 triệu like và gần 200.000 bình luận. Thậm chí, một số hình ảnh mà mỹ nam họ Song làm phó nháy cho vợ cũ cũng bị cô thẳng tay cho “bay màu”.

Việc Song Hye Kyo xóa hết ảnh liên quan đến Joong Ki được cho là lời tuyên bố cả hai chính thức không còn liên quan gì tới nhau. Nhiều người còn cho rằng cô muốn phủi sạch tất cả quá khứ của cả hai.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.