Thứ bảy, 20/04/2024 18:13 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/5/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 24/05/2020 06:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tổ chức thí điểm mô hình chính quyền đô thị một cấp tại Đà Nẵng

Sáng 23/5, Quốc hội đã thảo luận trực tuyến dự thảo Nghị quyết về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại TP Đà Nẵng và một số cơ chế, chính sách đặc thù khác.
Nhiều đại biểu đồng thuận với mô hình chính quyền đô thị của Đà Nẵng gồm một cấp. Đây là điểm mới phù hợp bởi thành phố Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung ương, có diện tích tương đối nhỏ, tốc độ và tỷ lệ đô thị hóa cao, số lượng đơn vị hành chính trực thuộc không nhiều.

Tuy nhiên, các đại biểu băn khoăn, việc chỉ tổ chức một cấp chính quyền ở đô thị sẽ phần nào làm ảnh hưởng đến công tác bảo đảm quyền đại diện, quyền làm chủ của người dân và cơ chế giám sát của HĐND đối với UBND cấp quận, phường và các cơ quan tư pháp quận.

Quốc hội xem xét dự án Luật Cư trú (sửa đổi) và cho ý kiến về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Đà Nẵng. (Ảnh: TTXVN)

Do vậy, các đại biểu đề nghị, trong dự thảo Nghị quyết cần nghiên cứu làm rõ các quy định, qua đó tăng cường kiểm soát quyền lực như: làm rõ hơn về cơ cấu tổ chức HĐND thành phố để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ quyền hạn như đã nêu trong nghị quyết.

Cũng trong phiên họp sáng 23/5, các đại biểu đã nghe Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đọc tờ trình về dự án Luật Cư trú sửa đổi. Đáng chú ý là Dự thảo luật bãi bỏ hình thức quản lý dân cư đăng ký thường trú bằng sổ hộ khẩu, đăng ký tạm trú bằng sổ tạm trú, thay thế bằng hình thức quản lý thông qua mã số định danh cá nhân; cùng với đó là bãi bỏ toàn bộ hoặc một phần các thủ tục hành chính có nội dung liên quan đến sổ hộ khẩu, sổ tạm trú (như tách sổ hộ khẩu, cấp đổi sổ hộ khẩu, cấp lại sổ hộ khẩu, điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu, xóa đăng ký thường trú).

Nam Mỹ trở thành tâm dịch COVID-19 mới

Nam Mỹ hiện đã trở thành tâm dịch mới của đại dịch COVID-19. Đây là nhận định của Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO, tiến sĩ Michael Ryan.
Số ca nhiễm COVID-19 tại Nam Mỹ đang tăng mạnh. Trong đó, Brazil là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Số ca nhiễm tại Brazil đã vượt qua con số 330.000 người, biến Brazil thành vùng dịch lớn thứ hai trên thế giới, sau Mỹ và trên Nga. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, số ca nhiễm thực tế ở Brazil có thể còn cao hơn gấp nhiều lần do nước này bị giới hạn về khả năng xét nghiệm.

Ông Michael Ryan. (Ảnh: Reuters)

Không giống châu Âu và Mỹ, nơi những người lớn tuổi thuộc nhóm bị ảnh hưởng nặng nhất, tại Brazil, một số lượng đáng kể người bệnh tử vong rơi vào nhóm người trẻ hơn.

Đại dịch COVID-19 khởi phát từ Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 5,3 triệu ca nhiễm, hơn 339.000 người tử vong, hơn 2,1 triệu bệnh nhân hồi phục

Số du khách nước ngoài đến Hàn Quốc giảm tới hơn 98% trong tháng 4

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, lượng khách du lịch nước ngoài đến nước này vào tháng 4/2020 là 29.415 lượt, giảm hơn 98% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, lượng du khách Trung Quốc giảm hơn 99% xuống còn 3.935 lượt người, khách du lịch Nhật Bản cũng giảm tới 99,9% chỉ còn 360 lượt người. Số lượng khách du lịch từ Mỹ giảm 93,7% xuống 6.417 lượt người và số lượng khách du lịch đến từ Việt Nam giảm 89,6% xuống còn 6.977 lượt người.

Số khách đến từ Thái Lan là 299 lượt người, Đài Loan (Trung Quốc) 155 lượt người, Malaysia 152 lượt người, Singapore 48 lượt người. Trong khi đó, Hong Kong (Trung Quốc) ghi nhận mức giảm tới gần 100% khi chỉ có 35 du khách sang Hàn Quốc vào thời gian trên.

Quốc Trường của "Về nhà đi con" thoát ế cùng Bảo Anh

Ngày 20/5, bộ phim Thoát ế đã có buổi gặp gỡ báo chí, ra mắt dàn diễn viên chính, đồng thời tiết lộ những thông tin đầu tiên về dự án này. Theo chia sẽ, bộ phim là phiên bản điện ảnh được phát triển từ seri sitcom đình đám một thời của YANTV có tên Chiến Dịch Chống Ế.

Nhà sản xuất cho biết bộ phim sẽ có một diện mạo mới từ kịch bản cho đến diễn viên, với mong muốn tạo ra một câu chuyện trưởng thành hơn dành cho những ai yêu mến Chiến Dịch Chống Ế. Bởi vậy, bộ phim đã lấy tên Thoát ế để đánh dấu một chương mới của các nhân vật trong phim.

Phim vẫn xoay quanh 4 người bạn thân thiết trong "hội ế" là Camy, Quỳnh Lam, Linh Đan và Ken. Tuy nhiên, câu chuyện phim diễn ra ở thời điểm "hội ế" đã có một thời gian dài không gặp nhau do mỗi người bận theo đuổi cuộc sống và sự nghiệp riêng của mình. Họ chỉ hội ngộ vào kỷ niệm ngày cưới 3 năm của Camy, sau đó đối mặt với sóng gió mới trong cuộc sống và những mối quan hệ riêng của mỗi người.

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cho biết Thoát ế là một bộ phim độc lập so với Chiến Dịch Chống Ế với câu chuyện dữ dội hơn, táo bạo hơn về tình bạn, tình yêu và hôn nhân.
Vì phát triển theo một hướng mới, Thoát ế cũng trình làng một dàn diễn viên với nhiều gương mặt mới. Bảo Anh, Minh Hằng, Thuận Nguyễn sẽ hóa thân thành Camy, Quỳnh Lam và Ken trên màn ảnh rộng. Diệu Nhi là diễn viên duy nhất của bản sitcom xuất hiện trong phim điện ảnh với nhân vật Linh Đan. Đáng chú ý, Thoát ế sẽ xuất hiện thêm một nhân vật hoàn toàn mới do Quốc Trường thủ vai là Đăng Minh – người chồng thành đạt của Camy.

Tại sự kiện ra mắt, dàn diễn viên đã có màn xuất hiện vô cùng ấn tượng khi tái hiện lại một phân cảnh đặc biệt trong phim. Đó là lễ kỷ niệm 3 năm ngày cưới của Đăng Minh – Camy, cũng là dịp để Camy gặp lại "hội ế" của mình. Đăng Minh (Quốc Trường) và Camy (Bảo Anh) đã có khoảnh khắc cực ngọt khi dành cho nhau những lời có cánh.
Những người bạn trong hội ế cũng gây ấn tượng riêng với màn xuất hiện của mình. Linh Đan (Diệu Nhi) khiến mọi người thích thú khi tuyên bố cô là luật sự "bách chiến bách thắng" trong mọi vụ ly hôn. Ken (Thuận Nguyễn) ghi điểm là anh chàng ấm áp của nhóm. Quỳnh Lam (Minh Hằng) khiến khán phòng có một thoáng ngỡ ngàng khi nói rằng cô cảm thấy bị phản bội vì Camy đã "Thoát Ế" thành công, và phạt Camy phải sống hạnh phúc trọn đời với chồng.

Quốc Trường và Bảo Anh có lần đầu hợp tác đáng trông đợi khi vào vai một cặp vợ chồng tình cảm trên màn ảnh. Cả hai chia sẻ niềm vui khi được hợp tác cùng nhau, và cho rằng sự thân thiết ngoài đời là một lợi thế để vào vai thuận lợi, mang lại phản ứng hóa học tốt trên màn ảnh. Trong khi đó, vai diễn của Minh Hằng được dự đoán một nhân vật ẩn chứa nhiều bất ngờ với những phát ngôn đầy ẩn ý như "luôn yêu cái đẹp, từ đồ vật đến con người, miễn đẹp là yêu". Bên cạnh là diễn viên thì Minh Hằng còn tham gia Thoát ế với vai trò nhà đầu tư và đồng sản xuất.

Thoát ế sẽ bấm máy trong thời gian tới và dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 12/2020.

Thua trắng Nam Định, HAGL chia tay Cúp Quốc gia

Trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam bắt đầu với tốc độ cao khi cả HAGL và Nam Định đều quyết tâm thể hiện. Sau quãng thời gian "đói" bóng đá, những pha phối hợp của hai đội có thừa tốc độ, nhưng thiếu sự chính xác cần thiết.

Tình huống đáng chú ý nhất của Nam Định trong 10 phút đầu đến từ phối hợp giữa Đỗ Merlo và Rafaelson. Merlo đã chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội, song Rafaelson lại sút dội cột ở tư thế không người kèm. HAGL nỗ lực kiểm soát bóng, nhưng hàng tiền vệ với nhạc trưởng Tuấn Anh không thể áp đặt trước lối đá nhanh và rất rát của Nam Định.
Không những vậy, HAGL còn nhiều lần "thót tim" với những pha phản công mẫu mực của Nam Định với tâm điểm Đỗ Merlo. Nếu trọng tài không nhận định sai, chân sút mang hai quốc tịch Việt Nam - Argentina đã có thể ghi bàn.

Tuy nhiên, HAGL không thể giữ sạch mành lưới trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút 42, Rafaelson đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Đình Mạnh, đưa Nam Định vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, HAGL dồn lên tấn công còn Nam Định thu quân số về sân nhà bảo vệ khung thành của thủ môn Xuân Việt. Đội chủ nhà vẫn cậy nhờ những pha không chiến dũng mãnh của Merlo và Rafaelson, còn HAGL lên bóng rất khó khăn.

Ngay cả khi có cơ hội, đội khách cũng bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 61, Văn Toàn thoát xuống bấm bóng qua đầu Xuân Việt, nhưng bóng lại dội cột dọc. 1 phút sau HAGL trả giá đắt với khoảng trống trước hàng thủ và Xuân Quyết đã tận dụng cơ hội với cú đá sấm sét bên ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0.

HAGL chơi thất vọng trong những phút còn lại khi không tạo ra cơ hội đáng chú ý nào. Đội khách hoàn toàn đuối trước khí thế của Nam Định và chịu thua chung cuộc, qua đó chia tay Cúp Quốc gia ngay ở vòng 1. Nam Định lọt vào vòng tiếp theo và sẽ đối đầu với Than Quảng Ninh.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất