Thứ năm, 25/04/2024 02:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/4/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 25/04/2020 12:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hà Nội: Nhiều đối tượng được thủ hưởng gói an sinh

TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành việc rà soát các nhóm đối tượng được thụ hưởng từ gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch.

Đây là thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thành phố Hà Nội chiều 24/4.

Theo đó, toàn thành phố có gần 78.000 người có công với cách mạng và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng - thuộc diện được thụ hưởng - từ gói an sinh xã hội. Dự kiến, mức hỗ trợ cho nhóm đối tượng này là 500.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ là 3 tháng.

Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng là gần 185.000 người, mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ là 3 tháng.

Tuyên bố chung của UNICEF và WHO nhân tuần lễ Tiêm chủng thế giới

Khi mọi sự chú ý tại Việt Nam và trên thế giới đang đổ dồn vào đại dịch COVID-19, WHO và UNICEF kêu gọi các nhà chức trách y tế từ cấp trung ương đến địa phương, gia đình và cộng đồng, cũng như các đối tác phát triển và khu vực tư nhân đẩy mạnh nỗ lực đảm bảo tiêm chủng thiết yếu cho trẻ em trong thời điểm đại dịch, không chùn bước trong cuộc chiến chống các bệnh có thể phòng ngừa bằng vaccine. Nếu chương trình tiêm chủng tiếp tục gián đoạn, những căn bệnh có thể phòng ngừa bằng vaccine này có thể quay trở lại và bùng phát thành dịch bệnh trong tương lai.

Đại dịch COVID-19 đang khiến các hệ thống y tế căng mình ứng phó và gây gián đoạn chương trình tiêm chủng ở nhiều nơi bởi lẽ đội ngũ nhân viên y tế được điều chuyển lên tuyến đầu phòng, chống dịch và yêu cầu hạn chế cung cấp những dịch vụ thường quy đòi hỏi tiếp xúc trực tiếp với người khỏe mạnh. Một số cha mẹ chủ động tránh đưa con đến các cơ sở y tế do lo sợ lây virus COVID-19 cho bản thân và các bé.

Việc bỏ lỡ các cột mốc quan trọng trong lịch tiêm phòng ở thời điểm mấu chốt này có thể đe dọa đến sức khỏe của trẻ em. Theo dữ liệu thu thập trên phạm vi toàn cầu, hơn 117 triệu trẻ em có nguy cơ bỏ lỡ tiêm phòng sởi do đại dịch COVID-19. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ khi tỷ lệ tiêm chủng đã bắt đầu sụt giảm và các ca mắc sởi, ho gà xuất hiện trong quý I năm 2020.

Sân bay Cần Thơ đón 215 công dân từ Singapore về nước

Chiều 24/4, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã đón chuyến bay đầu tiên đưa công dân từ nước ngoài trở về sau thời gian giãn cách xã hội, đóng tất cả các đường bay.

Được biết, chuyến bay lần này ưu tiên đưa những người kẹt lại ở Singapore vì COVID – 19 gồm: Trẻ em dưới 18 tuổi, người ốm đau, người đang chữa bệnh và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, chuyến bay số hiệu VJ812 của hãng hàng không Vietjet đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ đưa 215 công dân Việt từ Singapore về nước. Đây là chuyến bay chuyển hướng từ TP Hồ Chí Minh về Cần Thơ.

Sau khi thực hiện các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế tại sân bay, các hành khách lần lượt di chuyển lên xe để đưa về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 932 (Trường quân sự TP Cần Thơ cũ) tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Khác với những chuyến bay trước, lần này các phương tiện chuyên dụng sẽ chia nhỏ số hành khách lên xe đưa về khu cách ly để đảm bảo khoảng cách an toàn. Ví dụ xe 29 chỗ sẽ chỉ chở 15 người thay vì 29 người như trước đây.

Việt Nam vận chuyển 1,5 triệu khẩu trang sang Đức

Việt Nam đã vận chuyển 1,5 triệu khẩu trang sang Đức bằng máy bay Airbus A350-900 của hãng hãng không quốc gia Vietnam Airlines.

Truyền thông địa phương đưa tin chiếc Airbus A350-900 hạ cánh xuống sân bay Rostock-Laage lúc 10 giờ 35 phút hôm 23-4. Đích thân Bộ trưởng Bộ Nội vụ bang Mecklenburg-Vorpommerns, ông Lorenz Caffier, tới sân bay để nhận số khẩu trang nói trên.

Chúng được đóng gói trong các container và 2.000 thùng, khối lượng khoảng 40 tấn. Tất cả sau đó được vận chuyển đến một nhà kho trước khi cung cấp cho những nơi cần thiết, bao gồm trường học và hệ thống giao thông công cộng. Ngoài ra, khẩu trang còn được chuyển cho cơ quan thuế, tòa án và lực lượng cảnh sát.

Phát biểu với phóng viên, ông Caffier nói rằng Bộ Nội vụ đã "sử dụng tiền thuế một cách có trách nhiệm khi đặt mua 1,5 triệu khẩu trang từ Việt Nam".

Trong bối cảnh thiếu hụt khẩu trang do đại dịch Covid-19 - ngay cả các bệnh viện và viện dưỡng lão ở Đức cũng không nhận đủ nguồn cung - số khẩu trang nói trên có thể giúp khắc phục tình trạng khan hàng tạm thời. Bộ Nội vụ Đức cũng lên kế hoạch đặt mua thêm khẩu trang nhằm đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Hôm 23/4, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo đại dịch Covid-19 "mới bước vào giai đoạn đầu" nhưng nhiều bang của Đức lại vội vã dỡ bỏ lệnh phong tỏa như mở lại các cửa hàng nhỏ lẻ vào tuần này. Bà Merkel mô tả Berlin "đang ở trên một lớp băng mỏng dù đạt được một số thành tựu khống chế đại dịch nhất định".

Đi học lại, học sinh TP.HCM được cấp khẩu trang miễn phí

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn về kế hoạch hỗ trợ khẩu trang cho các đối tượng theo Nghị quyết số 02/2020/NQ-HĐND ngày 27-3 của HĐND.

Đối tượng được hỗ trợ khẩu trang gồm các thành phần sau:

Học sinh, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (học phổ thông) đang theo học tại các trường trên địa bàn TP.

Học viên, học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp khác.

Công nhân vệ sinh (thu gom rác, vận chuyển rác, quét đường, thoát nước) làm việc tại Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thành phố, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị thành phố, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích 22 quận, huyện.

Khẩu trang được cấp phát là khẩu trang vải có kháng khuẩn, có thể giặt và tái sử dụng 10 lần.

Số người cần hỗ trợ là 1.430.302. Trong đó học sinh, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (học phổ thông) là 1.255.423; sinh viên, học sinh, học viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp: 168.030 người; công nhân vệ sinh: 6.849 người.

Mỗi người sẽ được hỗ trợ chín cái, trong thời gian ba tháng. Như vậy tổng số lượng khẩu trang cần hỗ trợ là 12.872.718 cái.

VTV 'buông' bản quyền AFF Cup 2020?

Giải đấu dự kiến diễn ra cuối năm nay với tâm điểm là đội tuyển Việt Nam của thầy trò ông Park Hang Seo. Trả lời Tiền Phong chiều nay, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV), ông Nguyễn Hà Nam cho biết, VTV “chưa có kế hoạch” gì về vấn đề bản quyền AFF Cup 2020.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, quá trình đàm phán mua bản quyền AFF Cup 2020 đã diễn ra từ cách đây khá lâu. Mới đây nhất, đã có thông tin về việc bản quyền AFF Cup 2020 được chào giá không dưới 5 triệu USD. Vietnamnet dẫn lời một lãnh đạo VTV giấu tên thừa nhận, việc mua bản quyền AFF Cup 2020 là “không dễ vì giá cao”, đồng thời dự đoán khó đơn vị nào tại Việt  Nam đáp ứng được con số hàng triệu đô nói trên.

Trên thực tế theo thông tin của Tiền Phong, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam có thể yên tâm khi gần như chắc chắn sẽ được theo dõi các trận đấu của thầy trò ông Park Hang Seo tại AFF Cup 2020, nhưng không phải VTV. Số tiền phải chi ra cho bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 thậm chí cao hơn nhiều so với con số 5 triệu USD.

Theo Bình luận viên Vũ Quang Huy, thành công của đội tuyển Việt Nam 2 năm qua là một trong những yếu tố thúc đẩy giá bản quyền truyền hình các giải đấu có sự tham dự của Việt Nam lên cao. Ông Vũ Quang Huy cũng đề cập tới việc các đài Việt Nam đoàn kết để hạn chế việc bị thổi giá bản quyền.

Các cuộc đua bản quyền gần đây thường chứng kiến việc VTV “hụt hơi”. Năm 2018 sau khi VTV thất bại với bản quyền truyền hình Asiad, VTC đã đứng ra đàm phán thành công. Vòng loại World Cup 2022, trong 8 trận đấu của đội tuyển Việt Nam thì VTV chỉ mua được bản quyền truyền hình 1 trận (Indonesia). Next Media là đơn vị mua bản quyền truyền hình 7 trận còn lại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành