Thứ năm, 18/04/2024 15:32 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/4/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 26/04/2020 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Trao 3.000 suất quà cho người dân gặp khó khăn tại Hà Nội

Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19", ngày càng có nhiều hành động chia sẻ thiết thực, giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn do dịch.

Tại Hà Nội, gần 3.000 phần quà đã được Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam trao tặng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi đang nhận trợ cấp xã hội tại quận Ba Đình và quận Bắc Từ Liêm. Phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, mì tôm, dầu ăn, trang thiết bị y tế...

Tuy không lớn về vật chất nhưng chương trình thể hiện trách nhiệm vì xã hội của các đơn vị, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia trong cộng đồng.

Mỹ phát hiện thêm một tàu chiến có ổ dịch COVID-19

Kênh CNN dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết tàu khu trục USS Kidd của Hải quân nước này đã phải quay đầu về bờ, sau khi ít nhất 1 thủy thủ được xác nhận mắc COVID-19.

Lầu Năm Góc cho biết, con tàu đã được lệnh trở lại cảng để khử trùng và thủy thủ mắc bệnh hiện đã được đưa về bờ để điều trị. Cũng theo CNN, số ca dương tính trên tàu hiện đã lên đến 18 người.

Tàu khu trục USS Kidd của Hải quân Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Trước khi xảy ra sự việc, tàu USS Kidd hoạt động ở khu vực phía đông Thái Bình Dương. Thông tin về việc có thêm một ổ dịch trên tàu này làm trầm trọng thêm tình cảnh lao đao hiện nay của Hải quân Mỹ do dịch COVID-19.

Trước vụ việc này, Mỹ đã xác nhận có 26 tàu chiến có ca mắc COVID-19 và hàng chục tàu khác từng ghi nhận dịch bùng phát, song các thủy thủ mắc bệnh đã hồi phục.

Án phạt 5 tỷ USD dành cho Facebook chính thức có hiệu lực

Tòa án liên bang Mỹ đã chính thức thông qua khoản dàn xếp mức phạt 5 tỷ USD dành cho Facebook vì những vi phạm liên quan tới quyền riêng tư về dữ liệu của người dùng.

Vụ bê bối lộ dữ liệu này ảnh hưởng tới khoảng 87 triệu người dùng Facebook, liên quan tới công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica, xảy ra hồi năm 2016.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Bên cạnh khoản phạt này, thỏa thuận cũng yêu cầu Facebook tăng cường các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, cung cấp các báo cáo hàng quý về việc thực hiện thỏa thuận và thành lập một ban giám sát độc lập.

Quan chức Ủy ban Thương mại Mỹ cho biết đây là khoản tiền phạt lớn nhất trước nay tại Mỹ dành cho 1 doanh nghiệp để bảo vệ quyền lợi người dùng.

Kình ngư số 1 Trung Quốc đối diện với án phạt cấm thi đấu 16 năm

Ngày 28/2 vừa qua, Sun Yang đã phải nhận án cấm thi đấu lên tới 8 năm từ Tòa án Trọng tài Thể thao vì phạm doping lần thứ 2. Theo lý giải từ Tòa án Trọng tài Thể thao, mức phạt 8 năm cấm thi đấu xuất phát từ việc kình ngư số 1 Trung Quốc đã từ chối cung cấp mẫu thử doping cho Cơ quan chống doping quốc tế, thậm chí Sun Yang còn đập vỡ hộp đựng mẫu thử.

Án phạt này không khác gì dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu của Sun Yang. Kình ngư từng 3 lần giành vô địch Olympic sẽ không được tham dự Olympic Tokyo. Và đối với các vận động viên nhận án cấm thi đấu vì doping, họ sẽ không được tập luyện với các đội tuyển quốc gia, thậm chí là tại câu lạc bộ.

Sự nghiệp của nam kình ngư sinh năm 1991 coi như đã chấm dứt sau án phạt cấm thi đấu 8 năm

Tuy nhiên mới đây vào ngày 22/4, truyền thông quốc tế đã phát hiện ra Sun Yang có giấy triệu tập của Hiệp hội Bơi Trung Quốc nằm trong danh sách chuẩn bị cho Olympic 2020. Ngay sau những phát hiện này đó, Hiệp hội Bơi Trung Quốc đã phải loại Sun Yang ra khỏi danh sách này.

Theo Daily Telegraph, đây là hành vi vi phạm các quy tắc của Cơ quan chống doping quốc tế và hình phạt rất có thể sẽ bị tăng lên gấp đôi thành 16 năm. Ngoài án phạt dành cho Sun Yang, cả ban huấn luyện, đồng dội và Hiệp hội Bơi Trung Quốc cũng có thể bị phạt vì hỗ trợ vận động viên đang thụ án thực hiện hành vi sai phạm.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.