Thứ sáu, 29/03/2024 13:22 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/7/2020

MTĐT -  Thứ năm, 02/07/2020 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Việt Nam là một trong bốn quốc gia ở Đông Nam Á chưa ghi nhận ca tử vong do Covid-19

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, từ 6h đến 18h ngày 1-7, nước ta không ghi nhận thêm ca nhiễm mới và có thêm bệnh nhân 335 (nam, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam) được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. 76 ngày liên tiếp, Việt Nam không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số 355 ca nhiễm Covid-19 tại nước ta có 336 người được điều trị khỏi (chiếm 94,6%). Các bệnh nhân còn lại đang điều trị ở các cơ sở y tế cơ bản có sức khỏe ổn định, trong đó có 4 ca âm tính lần một, 4 ca âm tính lần hai với vi rút SARS-CoV-2.

Tính đến 16h30 ngày 1/7, thế giới ghi nhận thêm 179.852 trường hợp mắc và 6.018 trường hợp tử vong do Covid-19. Như vậy, đến nay, toàn cầu ghi nhận hơn 10,6 triệu trường hợp mắc Covid-19 tại 215 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có 514.448 trường hợp tử vong.

Mỹ tiếp tục là quốc gia ghi nhận số mắc cao nhất, với hơn 2,7 triệu trường hợp; 18 quốc gia khác có số mắc hơn 100.000 trường hợp, gồm: Brazil, Nga, Ấn Độ, Anh, Tây Ban Nha, Peru, Chile, Italia, Iran, Mexico, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Saudi Arabia, Pháp, Bangladesh, Nam Phi, Canada; 47 quốc gia có số mắc trong khoảng 10.000 - 100.000 trường hợp; 65 quốc gia, vùng lãnh thổ có số mắc trong khoảng 1.000 - 10.000 trường hợp; 84 quốc gia, vùng lãnh thổ có dưới 1.000 trường hợp mắc.

Tiêm vaccine ngừa bạch hầu miễn phí cho trẻ dưới 7 tuổi

Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo triển khai chương trình rà soát việc tiêm vaccine ngừa bạch hầu ở 6 tỉnh, thành có nguy cơ cao.

Trao đổi với báo chí, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng quốc gia Dương Thị Hồng cho biết sẽ triển khai tiêm ngừa miễn phí vaccine ngừa bạch hầu cho toàn bộ trẻ dưới 7 tuổi bị sót hoặc tiêm thiếu mũi vaccine này.

Tất cả trẻ vào mầm non phải có phiếu xác nhận tiêm đủ các mũi tiêm chủng mở rộng, nếu thiếu, trẻ phải quay về trạm y tế để tiêm đủ mũi, đảm bảo phòng bệnh tại trường học.

Theo các chuyên gia y tế, trẻ được tiêm miễn phí mũi 5 trong 1 có bạch hầu là trẻ dưới 2 tuổi nhưng do đây vẫn là bệnh lưu hành, khi tỉ lệ tiêm chủng giảm hơn, nhóm nguy cơ cao hơn thì đối tượng dễ bị tác động lại là trẻ lớn. Giai đoạn vừa qua đã có chiến dịch tiêm bổ sung vaccine TD (ngừa bạch hầu và uốn ván) nhưng mới triển khai được đến nhóm dưới 7 tuổi và mới tiến hành được ở 30 tỉnh, thành nguy cơ cao.

Ở Đắk Nông, bệnh đã xuất hiện ở nhiều trường hợp trẻ vừa bước qua tuổi tiêm chủng mũi bạch hầu. Trong khi đó, nếu những trẻ này được tiêm chủng chắc chắc sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh.

Trong những năm qua, nhờ triển khai tiêm chủng tốt cho trẻ em dưới 1 tuổi, Việt Nam cơ bản đã khống chế được bệnh bạch hầu. Đặc biệt từ năm 2010, Việt Nam bắt đầu triển khai tiêm nhắc lại vaccine bạch hầu mũi 4 cho trẻ 18 tháng tuổi; nhờ đó mà con số mắc bệnh bạch hầu từ hàng trăm bệnh nhân hàng năm với hàng chục trường hợp tử vong trong giai đoạn trước kia thì đến nay, trung bình mỗi năm Việt Nam chỉ ghi nhận khoảng hơn 10 trường hợp.

14 tỉnh bị nhắc nhở vì tai nạn giao thông tăng cao

Phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm sáng 1/7, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, đánh giá 6 tháng đầu năm, cả nước phải chung tay phòng, chống Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội trong tháng 3, tháng 4 nên mật độ giao thông không cao; đồng thời, đây là thời điểm triển khai nghị định 100, nghị định 10 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô nên tình hình trật tự an toàn giao thông chuyển biến tích cực.

Tai nạn giao thông đã giảm mạnh cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương), ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng cao; vi phạm về nồng độ cồn của người tham gia giao thông giảm mạnh, mức xử phạt đã đủ sức răn đe, lái xe đã biết sợ.

"Đây là kết quả rất đáng khích lệ, tôi thay mặt Thủ tướng biểu dương 7 tỉnh, thành là Cà Mau, Lâm Đồng, Hậu Giang, Điện Biên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hải Phòng đã có thành tích kéo giảm số vụ tai nạn giao thông và số người chết tới 40% so với năm ngoái", Phó thủ tướng nói.

Tuy nhiên, lãnh đạo Chính phủ nhắc nhở 14 địa phương để số vụ tai nạn giao thông tăng trên 15% so với năm ngoái, đặc biệt có những địa phương tăng 30% như Hòa Bình, Bạc Liêu, Bến Tre, Phú Yên, Đăk Nông; thậm chí An Giang tăng trên 80%.

"Tôi yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh này phải xem xét và thực sự sâu sát hơn trong công tác điều hành lĩnh vực giao thông; trong 6 tháng cuối năm phải có giải pháp kiềm chế, ngăn chặn việc gia tăng số vụ tai nạn", Phó thủ tướng yêu cầu.

Lãnh đạo bộ ngành liên quan, các địa phương được giao "phải có biện pháp mạnh, sớm xử lý các điểm đen, tiềm ẩn gây tai nạn giao thông".

Tạm giữ cán bộ Chi cục thuế ở Đắk Nông nghi nhận tiền doanh nghiệp

Tối 1/7, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt tạm giữ  ông N.M.N. (40 tuổi, cán bộ Đội thuế thuộc Chi cục thuế TP Gia Nghĩa) do liên quan đến hành vi nhận tiền doanh nghiệp trong lúc làm nhiệm vụ kiểm tra thuế tại TP Gia Nghĩa.

Sáng 30/6, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông khám xét phòng làm việc của ông N. để thu thập tài liệu. Ngoài ra, công an tỉnh này cũng làm việc với lãnh đạo Chi cục thuế TP Gia Nghĩa để ký xác nhận vào biên bản khám xét.

Tuy nhiên, trả lời VTC News, lãnh đạo Chi cục thuế TP Gia Nghĩa cho biết, đơn vị chưa nhận được thông báo từ cơ quan điều tra về vụ việc bắt ông N.

"Ông N. hôm nay không đến làm việc tại đơn vị và không liên lạc được. Hiện, đơn vị đang làm báo cáo để lãnh đạo Cục thuế nắm tình hình và phối hợp các đơn vị liên quan để làm rõ vụ việc", lãnh đạo Chi cục thuế TP Gia Nghĩa nói.

VFF hứa chấn chỉnh công tác trọng tài V-League

Giải bóng đá VĐQG, LS V-League 2020 mới trôi qua 7 vòng đấu nhưng công tác trọng tài tiếp tục là tâm điểm với nhiều sai sót nghiêm trọng. Điển hình là ở trận đấu mới đây giữa Nam Định với Hải Phòng ở vòng 6, trọng tài Vũ Phúc Hoan đã mắc lỗi nghiêm trọng, dẫn tới việc Nam Định thua oan Hải Phòng.

Trao đổi với Tiền Phong ngày 1/7, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF sẽ làm việc với Ban trọng tài để sớm chấn chỉnh công tác trọng tài các lượt trận sắp tới của LS V-League 2020.

“Công tác trọng tài có vai trò quan trọng đối với thành công của giải đấu. Chính vì vậy mỗi mùa giải chúng tôi đều tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn cho trọng tài. Tuy nhiên việc sai sót là khó tránh khỏi, áp lực với các trọng tài cũng rất lớn. Trước mắt chúng tôi sẽ làm việc với Ban trọng tài để có giải pháp chấn chỉnh”-ông Lê Hoài Anh cho biết.

Ở mùa giải 2019, theo thống kê có tới 77% trọng tài ở V-League mắc sai sót. Con số này với giải hạng Nhất 2019 là 74%. Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã nhiều lần phải lên tiếng thừa nhận sai sót của cấp dưới.

Dư luận trong giới bóng đá đang lo lắng bởi chất lượng trọng tài có dấu hiệu sa sút thời gian qua. Nhiều trọng tài không đảm bảo chuyên môn vẫn được cất nhắc lên điều khiển các trận đấu tại V-League. Trường hợp trọng tài Vũ Phúc Hoan bị đánh giá chuyên môn chỉ ở mức trung bình, tức mắc lỗi nghiêm trọng khi làm trọng tài thứ 4 ở trận đấu giữa Viettel với Bình Dương hôm 20/9/2019 trên sân Hàng Đẫy.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới