Thứ tư, 24/04/2024 17:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2023

MTĐT -  Thứ hai, 27/02/2023 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/2/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Thủ tướng: Tạo cơ chế vượt trội, tháo gỡ các nút thắt cho TP.HCM phát triển

Sáng 27/2, kết luận cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với lãnh đạo TP.HCM bàn về Đề án xây dựng Nghị quyết của Quốc hội (thay thế Nghị quyết số 54/2017) về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các cơ quan liên quan và TP.HCM tiếp tục rà soát lại nội dung dự thảo.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu xây dựng các cơ chế, chính sách cho TP.HCM theo hướng đặc thù, thông thoáng, vượt trội nhưng có trọng tâm, trọng điểm, mang tính đột phá, tác động lớn, phù hợp với bối cảnh thực tiễn phát triển của địa phương và phù hợp với khả năng cân đối nguồn lực của Nhà nước.

Đồng thời, xác định rõ thẩm quyền của từng cấp, từng ngành, từng cơ quan; bảo đảm tính khả thi, hiệu quả khi thực hiện trên thực tế, tạo điều kiện tốt nhất có thể để thành phố phát triển nhanh và bền vững hơn nữa.

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần là tháo gỡ các nút thắt về thể chế, cơ chế, chính sách, nguồn lực, thẩm quyền, tổ chức thực hiện; tạo đột phá về hợp tác công tư, huy động mạnh mẽ các nguồn lực xã hội không chỉ cho phát triển hạ tầng mà còn các lĩnh vực khác.

Người đứng đầu Chính phủ cũng nhấn mạnh đến việc thực hiện phân cấp, ủy quyền nhiều hơn cho thành phố đi đôi với phân bổ nguồn lực phù hợp, nâng cao năng lực thực thi và tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực; tập trung thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và các lĩnh vực mới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, giáo dục - đào tạo và thu hút nguồn nhân lực...

Vận chuyển gần 42 tấn đường cát không rõ nguồn gốc

Tin trên CAND, chiều 27/2, Phòng Cảnh sát kinh tế (CSKT) Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đang tạm giữ để xử lý một xe tải vận chuyển gần 42 tấn đường cát không hóa đơn, chứng từ.

tm-img-alt
Tài xế Phước (bìa phải) cùng xe tải chở 42 tấn đường không có hóa đơn, chứng từ.

Trước đó, ngày 24/2, trên Quốc lộ 1 (đoạn thuộc ấp Tân Phú A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A), Phòng CSKT phối hợp Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang phát hiện xe tải BKS 75H-007.06 đang lưu thông hướng từ TP Cần Thơ về hướng Sóc Trăng có dấu hiệu khả nghi nên dừng phương tiện kiểm tra.

Trên xe tải đang vân chuyển 839 bao tải đường cát loại 50kg. Tài xế Trần Văn Phước (SN 1996, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến số hàng, khai vận chuyển thuê cho một người từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh Sóc Trăng với giá 8 triệu đồng.

Hiện Phòng CSKT Công an tỉnh Hậu Giang tạm giữ toàn bộ số đường cát trên cùng phương tiện để điều tra làm rõ nhưng chưa đưa ra quyết định.

Khởi tố tài xế xe khách trong vụ tai nạn làm 3 người chết ở Quảng Nam

VOV đưa tin, công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam tài xế xe khách gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào ngày 21/2, tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam khiến 3 người tử vong.

Ông Nguyễn Anh Tiên (48 tuổi, trú thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) - tài xế xe khách Phương Trang trong vụ tai nạn giao thông xảy ra tại thôn Tiên Xuân 1, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội "Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng".

Trước đó, ngày 22/2, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giữ hình sự tài xế Nguyễn Anh Tiên.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn giao thông ngày 21/2.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam, khi điều khiển xe khách Phương Trang, tài xế Nguyễn Anh Tiên đã thiếu quan sát phía trước dẫn đến đâm vào đuôi xe tải chở gạch bên lề đường, khiến 3 người tử vong.

Xe khách Phương Trang biển kiểm soát 51B-199.56 còn thời hạn kiểm định, chở đúng số người quy định (31/46 người). Qua trích xuất dữ liệu, trước khi xảy ra tai nạn xe khách này chạy đúng tốc độ cho phép, tài xế có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển, tài xế không có nồng độ cồn, chất kích thích.

Vụ ô tô tông 5 người bị thương ở TP.HCM: Tài xế gây tai nạn đã trình diện

Tin tức trên Báo Giao thông, chiều 27/2, tài xế điều khiển xe ô tô tông 5 người đã ra trình diện và nhận lỗi.

Theo đó, sau khi xảy ra va chạm với 2 xe máy trên đường Thống Nhất, phường Bình Thọ (TP Thủ Đức, TP.HCM), chiếc ô tô gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường, rẽ vào đường Khổng Tử rồi dừng lại. Tài xế xuống xe rồi rời đi.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 1 giờ sau, khi công an đang khám nghiệm hiện trường thì anh L. (42 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) lái chiếc ô tô này tới và nhận mình là tài xế.

Tuy nhiên, qua trích xuất camera trên đường Khổng Tử, công an nhận thấy anh L. không phải là tài xế thật sự nên đã đấu tranh, vận động tài xế và cũng chính chủ xe ra trình diện.

Ngay trong đêm, người này đã tới công an làm việc. Người này tên M. (41 tuổi, ngụ phường Linh Trung, TP Thủ Đức).

Công an đã kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích với tài xế M. Còn về phần các nạn nhân, hiện anh Trần Văn Của (25 tuổi) bị gãy chân, anh Nguyễn Quốc Kiệt (24 tuổi, cùng quê Đồng Tháp) bị chấn thương cột sống. Ba cô gái đi chung xe máy bị thương nhẹ.

Hiện công an đang kiểm tra các dấu vết để xác định phần lỗi.

Dự án nước sạch hơn 200 tỷ thi công ì ạch, hàng ngàn hộ dân mỏi mòn chờ đợi

Tin tức trên Tiền Phong, được đầu tư với tổng mức hơn 229 tỷ đồng, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng sau 30 tháng thi công kể từ năm 2020, nhưng đến nay Dự án Nhà máy nước Hương Khê vẫn chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục đang dở dang.

Năm 2016, Dự án Nhà máy nước Hương Khê được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức hơn 229 tỷ đồng. Dự án do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH Khánh Môn (trụ sở tại xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) và Công ty CP Hà Huy (trụ sở tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Công trình cấp nước này được đặt tại khu vực đầu nguồn sông Tiêm, thuộc địa bàn xã Phú Gia với công suất 9.000m3/ngày đêm. Theo dự kiến, sau khi hoàn thành sẽ cung cấp nước sạch cho khoảng 15.000 hộ dân với trên 52.000 nhân khẩu thuộc khu vực thị trấn Hương Khê và 8 xã phụ cận của huyện. Tháng 2/2020 dự án khởi công, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 8/2022.

tm-img-alt
Dự án Nhà máy nước Hương Khê được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức hơn 229 tỷ đồng.

Trong khi hàng ngàn người dân đang mong chờ nguồn nước sạch để sử dụng thì dự án thi công ì ạch. Đến nay nhiều hạng mục chưa hoàn thành, một số máy móc, thiết bị chưa được lắp đặt, đường ống dẫn nước để ngổn ngang ngoài đường.

Nhiều hộ dân tại huyện Hương Khê cho hay, từ lâu nay người dân mong chờ nguồn nước sạch về để sử dụng vì đa phần nguồn nước giếng đã bị nhiễm phèn. Đặc biệt vào mùa khô thiếu nước trầm trọng, có những thời điểm họ phải đào, khoan thêm giếng nhưng vẫn không có nước để sử dụng.

“Nguồn sử dụng nước sạch rất cần thiết bởi lâu nay chúng tôi chỉ dùng nước giếng khoan. Dù dùng hệ thống máy lọc nhưng vẫn bị nhiễm phèn. Theo kế hoạch cuối năm 2022 sẽ có nước về làng, nhưng không hiểu nguyên do gì mà đến nay vẫn chưa có nước”, ông Nguyễn Tuấn (trú tại xã Phú Gia) cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Phú Gia (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, dự án đang chậm tiến độ. Sau hai lần gia hạn, dự kiến đến tháng 6/2023 công trình nước sạch sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

"Hiện tại còn vướng mắc giải phóng mặt bằng ở một số địa phương khác. Còn về phần nhà máy, đường ống đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện để sớm đưa vào sử dụng. Địa phương cũng mong muốn dự án sẽ sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu nước sạch của người dân địa phương", ông Nhân cho hay.

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, theo kế hoạch đến cuối năm 2022 dự án nhà máy nước sẽ vận hành, chạy thử. Tuy nhiên đến nay, dự án còn một số hạng mục chưa hoàn thiện, trong đó có khoảng 20km đường ống chưa lắp đặt xong. Dự án đã được gia hạn, đến tháng 6/2023 sẽ hoàn thành và bàn giao sử dụng.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.