Thứ sáu, 26/04/2024 01:09 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/4/2020

MTĐT -  Thứ hai, 27/04/2020 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

30 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại từ hôm nay (27/4)

Bắt đầu từ ngày 27/4, 30 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Ở Hải Phòng, sau khi cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường từ 23/4, UBND thành phố cũng có kế hoạch đón học sinh cấp mầm non, tiểu học, THCS (khối 6,7,8) và học sinh THPT (khối 10, 11) trở lại trường bắt đầu từ 27/4.

Tại tỉnh Điện Biên, việc dạy và học tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, Trường chính trị tỉnh, các trường cao đẳng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm: Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh, Ngoại ngữ - Tin học, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ thực hiện trở lại từ ngày 27/4.

Đây là 2 địa phương đầu tiên thực hiện cho học sinh tất cả các cấp cùng đi học lại. Các tỉnh, thành khác đều tổ chức đưa học sinh quay trở lại lớp theo giai đoạn.

Trong sáng 26/4, nhiều trường học đã tính phương án giãn cách học sinh, chuẩn bị nước rửa tay, thiết bị đo thân nhiệt, đồng thời khử khuẩn trường lớp, vệ sinh các xe đưa đón...

Trong khi đó, TP.HCM dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 5. Hà Nội đang đề xuất cho học sinh trở lại trường từ giữa tháng 5 cho đến đầu tháng 6.

Đến nay, gần 57 tỉnh, thành đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại. Các địa phương sẽ bố trí học sinh học 1 buổi/ngày, chưa tổ chức dạy thêm hay ăn bán trú tại trường, chưa tổ chức chào cờ tập trung.

Tuần qua, đã có 8 địa phương triển khai cho học sinh đi học lại gồm Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ. Các tỉnh này hầu hết tổ chức cho học sinh THCS, THPT hoặc học sinh cuối cấp đến trường sớm sau thời gian nghỉ học dài ngày.

Đưa hơn 100 công dân Việt có hoàn cảnh khó khăn từ Indonesia về nước

Ngày 26/4, cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, hãng hàng không Vietjet Air và cơ quan chức năng Indonesia đưa về nước hơn 100 công dân Việt Nam.

Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do các ký túc xá đóng cửa, những người hết hạn thị thực nhưng bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ở chiều đi, chuyến bay của Vietjet Air cũng đưa một số công dân Indonesia về nước. Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ.

Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đều sẽ được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Hàng nghìn người biểu tình phản đối cách ly xã hội ở Đức

Hàng nghìn người đã tham gia vào các cuộc biểu tình ở thành phố Berlin, Stuttgart vào ngày 25/4, chống lại các biện pháp mà chính phủ đưa ra để bảo vệ đất nước trước đại dịch Covid-19, DW cho biết.

Khoảng 1.000 người đã tập trung biểu tình tại Volksbühne, gần trung tâm thành phố Berlin. Những người biểu tình hét lên “tôi muốn trở lại cuộc sống của tôi” và giơ cao các tấm biển với dòng chữ “bảo vệ quyền lập hiến”.

Những người biểu tình cầm theo những tờ báo và đặt câu hỏi về sự cần thiết của việc phong tỏa. Họ tuyên bố rằng virus corona là một nỗ lực để giành lấy quyền lực bằng cách gieo rắc nỗi sợ hãi.

Cảnh sát đã phong tỏa quảng trường trước tòa nhà trong nỗ lực ngăn chặn sự tập trung đông người. Họ dùng loa phóng thanh cầm tay để kêu gọi người dân tự giải tán. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 100 người.

Đây là ngày thứ 7 liên tiếp xảy ra các cuộc biểu tình ở Berlin. Cảnh sát cho biết họ đã triển khai 180 binh sĩ để giải tán cuộc biểu tình mới nhất. Những người tham gia biểu tình gồm người theo chủ nghĩa dân túy cực đoan và theo thuyết âm mưu.

Ở khu vực tây nam thành phố Stuttgart, khoảng 350-500 người đã hưởng ứng lời kêu gọi của nhóm Querdenken. Lãnh đạo nhóm này là Michael Ballweg cho biết cuộc biểu tình để hỗ trợ các quyền cơ bản như tự do hội họp và tự do tôn giáo.

Bắt giám đốc sử dụng tài liệu giả, lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng tại Vĩnh Long

Công an tỉnh Vĩnh Long ngày 26/4 đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mộng Xuyên để điều tra về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Mộng Xuyên (36 tuổi, ngụ thành phố Cần Thơ) là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Dịch vụ Phương Quyên, trụ sở tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Qua khám xét nơi ở, nơi làm việc của đối tượng này, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ giả của các cơ quan chức năng Trung ương và tỉnh Vĩnh Long đồng ý giao cho công ty của Xuyên được khai thác, sử dụng một đoạn hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 1.

Sau đó, Xuyên dùng các loại giấy tờ giả này mời gọi ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng của các công ty, doanh nghiệp khác.

Vợ chồng Ông Cao Thắng, Đông Nhi ủng hộ 250 triệu đồng chống dịch

Mới đây, khi tham gia một đêm nhạc trực tuyến cùng đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng nhằm quyên góp chống dịch Covid-19, vợ chồng Ông Cao Thắng - Đông Nhi ủng hộ 250 triệu đồng. Trong chương trình, cặp vợ chồng biểu diễn ca khúc Ngày đôi ta là của nhau. Đây là bài hát có giai điệu, ca từ ngọt ngào được cặp đôi phát hành vào thời điểm họ tổ chức hôn lễ. Đông Nhi cũng thể hiện thêm bài hát Vì em quá yêu anh.

Thông qua chương trình, cặp vợ chồng ủng hộ 250 triệu đồng cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để gửi đến các y, bác sĩ và các cán bộ đang trực tiếp tham gia chống dịch tuyến đầu. Đại diện truyền thông của Đông Nhi, Ông Cao Thắng cũng xác nhận thông tin với Zing.

Trước đó, vào 23/3, đại diện vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng cùng các thành viên FC cũng trao 10.000 khẩu trang, 200 chai nước muối sinh lý, 100 chai dung dịch sát khuẩn cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ngoài ra cặp đôi gửi tặng 5.000 khẩu trang, 100 chai dung dịch sát khuẩn cho Bệnh viện Chợ Rẫy và 20.000 khẩu trang, 200 chai nước muối sinh lý,100 chai dung dịch sát khuẩn đến Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Filip Nguyễn chờ phép màu để khoác áo tuyển Việt Nam

Chia sẻ trên trang cá nhân, Filip Nguyễn tâm sự: "Khoác áo đội tuyển Việt Nam là điều tôi không bao giờ từ chối. Hiện tại, tôi chờ phép màu đó đến với tôi trong tương lai gần. Tôi sẽ đăng trên fanpage chính thức khi có quyết định cuối cùng của Chính phủ Việt Nam. Hy vọng tất cả người hâm mộ Việt Nam chờ đợi tôi. Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn người hâm mộ".

Mùa giải 2018/19, Filip Nguyễn giành danh hiệu thủ môn hay nhất giải vô địch quốc gia Cộng hòa Czech dù chỉ chơi 26/30 trận. Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Filip Nguyễn được định giá 950.000 bảng.

Trước đó, Filip Nguyễn cũng chia sẻ với báo chí: "Tôi đã cố gắng để tìm xem tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên youtube. Tôi rất muốn được cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại World Cup, tôi đang cố gắng để nhập quốc tịch và hy vọng một ngày nào đó sẽ được chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam".

Thủ thành của Slovan Liberec cho biết anh vẫn đang chờ để nhận quốc tịch Việt Nam. "Bố tôi đang làm các thủ tục nhập tịch cho tôi, ông ấy rất cố gắng để hoàn thành điều đó nhanh nhất và hy vọng rằng tôi sẽ sớm có quốc tịch Việt Nam".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.