Thứ sáu, 29/03/2024 13:07 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/6/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 27/06/2020 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bộ Y tế đề nghị Đắk Nông tăng cường giám sát, phát hiện ổ dịch bạch hầu

Từ đầu tháng 6/2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ghi nhận 12 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại huyện Krông Nô và huyện Đắk Glong, trong đó đã có trường hợp tử vong.

Bệnh bạch hầu là bệnh lây lan rất mạnh, diễn biến cấp tính, có thể có thể gây biến chứng nặng và tử vong.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại tỉnh Đắk Nông, để chủ động phòng chống dịch bệnh bạch hầu, không để dịch bùng phát, lan rộng, ngày 26/6/2020, Bộ Y tế đã có công văn 3476/BYT-DT gửi UBND tỉnh Đắk Nông về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu.

Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Sở Y tế triển khai công tác kiểm soát dịch bệnh tại các ổ dịch bạch hầu, tăng cường các hoạt động giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, ổ dịch mới phát sinh; cách ly kịp thời các trường hợp mắc, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài.

Song song với tổ chức điều trị kháng sinh dự phòng cho tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và có nguy cơ, thực hiện tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, hạn chế đến mức thấp nhất số biến chứng nặng và tử vong, Sở Y tế tổ chức ngay các lớp tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời tổ chức tiêm vaccine phòng chống bệnh bạch hầu tại khu vực ổ dịch; rà soát, thống kê các đối tượng chưa được tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu hoặc tiêm chưa đầy đủ để tổ chức tiêm bổ sung vaccine phòng bệnh bạch hầu, đảm bảo cho trẻ được tiêm đủ mũi, đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95% ở tất cả các xã, phường, thị trấn đặc biệt tại các vùng núi, vùng sâu, vùng xa, nơi tiếp cận với dịch vụ y tế còn hạn chế. Sở Y tế xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tiêm bổ sung vaccine Uốn ván - Bạch hầu giảm liều (Td) đã được phê duyệt tại Quyết định số 2155/QĐ-BYT ngày 25/5/2020 của Bộ Y tế; tiến hành vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại khu vực ổ dịch.

500 con heo thịt nhập khẩu đầu tiên từ Thái Lan về tới Đồng Nai

Ngày 26/6, 500 con heo thịt do một công ty nhập khẩu đã về tới tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là lô heo thịt đầu tiên ở các tỉnh, thành phía Nam được nhập khẩu từ Thái Lan về. Trước đó, công ty này đã nhập 317 con heo giống.

Mỗi con heo thịt được nhập về đợt này có trọng lượng trung bình 105kg. Số heo trên sẽ được công ty cách ly tại trang trại trong 5 ngày, sau đó lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của ngành thú y.

Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy đàn heo thịt đảm bảo an toàn dịch bệnh, công ty sẽ cung cấp ra thị trường, bán cho các thương lái và doanh nghiệp có nhu cầu để phục vụ thị trường ở Đồng Nai và TP.HCM, với giá bán khoảng 80.000 đồng/kg.

Số heo này được nhập khẩu qua cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Sang tuần sau, cứ khoảng 3 ngày công ty này sẽ nhập về 1 đợt heo thịt, khoảng 1.000 con. Để việc vận chuyển thuận lợi hơn, công ty sẽ chuyển sang nhập qua cửa khẩu Bờ Y, tỉnh Kon Tum.

85 học sinh tiểu học ở Lào Cai nhập viện, nghi dị ứng với món tôm

Khoảng 18h20 ngày 25/6, sau bữa ăn tối khoảng 20 phút, một số học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai có biểu hiện mẩn ngứa, phát ban.

Không lâu sau, thêm nhiều học sinh có biểu hiện tương tự, cá biệt có trường hợp xuất hiện triệu chứng buồn nôn, sốt, tiêu chảy. Tới 22h cùng ngày, tổng cộng có 85/153 học sinh ăn bán trú tại trường ghi nhận xuất hiện tình trạng trên.

Ngay sau khi thấy có biểu hiện bất thường, nhà trường lập tức phân công thầy cô giáo đưa các em tới Trạm Y tế xã Cốc Lầu, Phòng khám Đa khoa Khu vực Bảo Nhai và Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà khám, điều trị.

Ngay sau khi thấy có biểu hiện bất thường, nhà trường lập tức phân công thầy cô giáo đưa các em tới Trạm Y tế xã Cốc Lầu, Phòng khám Đa khoa Khu vực Bảo Nhai và Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà khám, điều trị.

Tới sáng 26/6, qua quá trình điều trị dị ứng, truyền giải độc, đã có 65 học sinh ổn định sức khỏe, tâm lý được xuất viện, số còn lại đang tiếp tục được điều trị .

Cùng trong sáng 26/6, Chi Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm – Sở Y tế tỉnh Lào Cai cũng đã cử cán bộ trực tiếp tới cơ sở, lấy mẫu thức ăn mang xét nghiệm.

Đánh giá sơ bộ của ngành y tế cho thấy, bước đầu nghi ngờ các học sinh bị dị ứng với món tôm (xào cà chua). Vụ việc xảy ra cũng là lần đầu tiên trong thực đơn bữa ăn của Trường Tiểu học Cốc Lầu có món này.

Phạt tiền người phụ nữ về nước bằng đường mòn để trốn cách ly

Chiều 26/6, thông tin Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, cho biết đơn vị vừa xử lý hành chính một người dân nhập cảnh trái phép từ Lào về và đưa người này vào khu cách ly phòng dịch Covid-19.

Trước đó, chị Nguyễn Thị H. (trú xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) bị lực lượng biên phòng tuần tra kiểm soát phát hiện khi đang nhập cảnh từ Lào về nước bằng đường mòn lối mở, không qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Người phụ nữ trốn qua khu vực cánh gà cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, không làm thủ tục khai báo và không chấp hành quy định về cách ly y tế.

Biên phòng Quảng Bình sau đó đã lập biên bản, xử phạt hành chính chị H. với số tiền 4 triệu đồng. Người dẫn đường cho chị cũng bị Bộ đội biên phòng xử phạt với số tiền tương đương.

Người này sau đó được đưa về Khu cách ly tập trung thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình quản lý, chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Văn Quyết giành giải Bàn thắng đẹp nhất AFC Cup

Sau một tuần bình chọn, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ lệ 51% trên tổng số 66654 lượt bình chọn, ở cuộc đua giải Bàn thắng đẹp nhất do AFC tổ chức.

Đó là tình huống làm bàn vào lưới vào lưới CLB Ceres Negros (Philippines) trong trận ra quân của Hà Nội FC ở AFC Cup 2017. Ở bàn thắng này, Văn Quyết đã có pha đỡ bóng tinh tế trước khi tung người bắt vô-lê đẹp mắt từ cự ly khoảng 10m, khiến thủ môn đối phương phải bó tay. Bàn thắng được thực hiện trên SVĐ Mỹ Đình.

Văn Quyết có tỷ lệ bình chọn là 51%, hơn pha làm bàn xếp thứ 2 của Safee Sali (Malaysia) 5% phiếu bầu. Đây là phần thưởng xứng đáng với Văn Quyết, sau những gì anh thể hiện ở CLB Hà Nội nhiều năm trở lại đây.

Đặc biệt trong 2 năm qua, vai trò của Văn Quyết rất quan trọng, góp công lớn giúp đội bóng thủ đô gặt hái nhiều thành công. Trước đó, Văn Quyết là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam lọt top 9 tiền vệ châu Á được yêu thích nhất do kênh Fox Sports Asia bình chọn.

Với giải thưởng này, Văn Quyết có thêm động lực để phấn đấu, đồng thời hy vọng vào cơ hội được HLV Park Hang Seo gọi lại đội tuyển Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới