Thứ bảy, 20/04/2024 13:38 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8/2020

MTĐT -  Thứ năm, 27/08/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

WEF hoãn hội nghị thường niên tại Davos do dịch bệnh COVID-19

Ngày 26/8, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã quyết định hoãn hội nghị thường niên trong năm 2021 tại Davos (Thụy Sĩ) sang đầu mùa Hè năm sau vì cho rằng tổ chức sự kiện này vào đầu năm như thường lệ là không an toàn trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn hoành hành trên thế giới.

Quyết định này được đưa ra không dễ dàng trước nhu cầu của các nhà lãnh đạo toàn cầu muốn cùng nhau thiết lập một lộ trình khôi phục chung và định hình "cuộc điều chỉnh vĩ đại" nhằm đại tu nền kinh tế thế giới sau đại dịch COVID-19 là rất cấp thiết.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng hội nghị không thể tổ chức an toàn trong tháng 1 năm sau.

Các thông tin chi tiết liên quan đến ngày và địa điểm tổ chức Hội nghị thường niên WEF năm 2021 sẽ được lên lịch lại ngay sau khi WEF xác định tất cả các điều kiện được đáp ứng để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của những người tham gia.

Cháy lớn kho đồ gia dụng trong Khu Công nghiệp Tân Tạo

Vào khoảng 20 giờ ngày 26/8, lửa bùng cháy lớn kèm khói đen bốc cao hàng trăm mét bên trong nhà kho chứa đồ gia dụng của công ty Sunhouse bên trong Khu Công nghiệp Tân Tạo.

Tối 26/8, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại kho của Công ty Cổ phần tập đoàn Sunhouse, có địa chỉ lô 8-10, đường số 1, Khu Công nghiệp Tân tạo, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ cùng ngày, lửa bùng cháy lớn kèm khói đen bốc cao hàng trăm mét bên trong nhà kho chứa đồ gia dụng của công ty.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã huy động hàng chục phương tiện cùng hàng trăm Cảnh sát đến từ nhiều đơn vị đến tiếp cận khống chế đám cháy và ngăn cháy lan.

Theo thông tin ban đầu, tới 21 giờ cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng vẫn đang thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường.

Lý giải nguyên nhân điểm thi của thí sinh bị nhầm từ 9,75 thành 0,5

Ngày 26/8, mạng xã hội lan truyền rộng rãi thông tin về việc một thí sinh dự thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 tại tỉnh Thái Nguyên có kết quả phúc khảo môn Toán từ 0,5 điểm lên 9,75 điểm.

Thông tin đã gây xôn xao dư luận trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và cộng đồng mạng xã hội.

Lý giải về vụ việc này, ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, cho biết nguyên nhân là do trong quá trình cán bộ chấm thi, khi ghi điểm vào “Phiếu thống nhất điểm” đã ghi không rõ ràng, cụ thể là “điểm số 9,5” giống “điểm số 0,5," do đó bộ phận nhập điểm đã nhập thành 0,5 điểm.

Việc này được thực hiện đúng quy trình 2 lần nhập điểm bởi 2 nhóm khác nhau.

Ông Thịnh cho biết thêm, sau khi xem xét cụ thể gồm: “Phiếu thống nhất điểm”; bài thi của thí sinh, Hội đồng chấm phúc khảo đã kết luận điểm phúc khảo của thí sinh nói trên là 9,75 điểm, tăng 0,25 điểm so với điểm của cán bộ chấm thi đã chấm ban đầu.

Vụ việc hiện đang được Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, xử lý theo quy định.

Thanh Hóa: Bắt giữ ba đối tượng mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

Ngày 26/8, thông tin từ Công an thành phố Thanh Hóa cho biết ngày 25/8, lực lượng này đã bắt ba đối tượng về hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng, làm thất thoát ngân sách Nhà nước với số tiền ít nhất 1,3 tỷ đồng.

Quyết định bắt giữ đã được Viện Kiểm soát cùng cấp phê chuẩn.

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1969 ở số nhà 08/202 phố Dương Đình Nghệ, phường Tân Sơn); Nguyễn Đức Anh (sinh năm 1982) và Nguyễn Khắc Đạo (sinh năm 1984), cùng ở xã Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa.

Qua công tác quản lý và kiểm tra hoạt động của các công ty tại thành phố Thanh Hóa, Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện Công ty Cổ phần thuốc bảo vệ thực vật và phụ gia ximăng 27/7 có địa chỉ tại phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa, được thành lập từ tháng 5/2012 do Nguyễn Văn Sơn làm Giám đốc, mặc dù không hề có hoạt động kinh doanh nhưng doanh thu hàng năm lại rất lớn.

Riêng trong hai năm 2018-2019 doanh thu của Công ty này là 57 tỷ đồng.

Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn và có dấu hiệu Nguyễn Văn Sơn đã thành lập công ty "ma" để mua bán hóa đơn thuế giá trị gia tăng, thu lời bất chính nên Công an thành phố Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ.

Qua điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa xác định từ khi thành lập, Công ty Cổ phần thuốc bảo vệ thực vật và phụ gia ximăng 27/7 không có hoạt động kinh doanh thực tế, không có kho hàng bến bãi, phương tiện sản xuất, nhân công lao động.

Nguyễn Văn Sơn vừa là Giám đốc, vừa là kế toán. Thông qua các mối quan hệ xã hội để tìm khách hàng và bán hóa đơn giá trị gia tăng cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với giá dao động từ 5-8% giá trị hàng hóa, dịch vụ ghi trong hóa đơn.

Điển hình, từ tháng 1/2018-12/2019, Công ty đã bán rất nhiều hóa đơn giá trị gia tăng cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn tư vấn thiết kế và thi công công trình Lam Sơn do Nguyễn Khắc Đạo làm Giám đốc và Nguyễn Đức Anh làm kế toán, gây thất thoát tiền thuế cho Nhà nước tổng số tiền lên tới hơn 1,3 tỷ đồng.

Man City mời Messi ký hợp đồng 3 năm

Theo ESPN, ban lãnh đạo Man City có động thái đầu tiên về vụ chiêu mộ Messi. Man City muốn Messi thi đấu 3 năm tại Premier League. Sau đó, siêu sao người Argentina có thể chuyển tới giải MLS để khoác áo New York City.

New York là CLB có cùng chủ sở hữu với Man City. Khi giã từ sân cỏ, Messi có thể làm đại sứ của công ty đang sở hữu Man City, New York City và một số CLB khác trên thế giới.

Tối 25/8 (giờ Hà Nội), Messi gây sốc khi thông báo muốn chia tay Barca. Siêu sao người Argentina có cuộc gặp trực tiếp với tân HLV Ronald Koeman. Sau đó, Messi viết đơn xin rời sân Camp Nou ngay trong hè 2020.

Theo Marca, Man City, Inter Milan, PSG và MU là những bến đỗ tiềm năng cho Messi. Man City là đội nắm lợi thế lớn nhất vì tiềm lực tài chính mạnh và đang có HLV Pep Guardiola.

HLV Guardiola từng cùng Messi chinh phục đỉnh cao châu Âu trong màu áo Barca. Messi khẳng định Pep là HLV có tầm ảnh hưởng nhiều nhất trong sự nghiệp của anh.

Hợp đồng giữa Messi và Barca kết thúc vào hè 2021, với điều khoản giải phóng gần 700 triệu euro. Theo Marca, Barca có thể bán Messi với giá 222 triệu euro.

Messi đang tìm cách rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong hợp đồng hiện tại, có điều khoản đặc biệt cho phép Messi được tự do rời Barca. Dù vậy, truyền thông Tây Ban Nha cho rằng đặc quyền của Messi đã hết hiệu lực từ tháng 6.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ