Thứ sáu, 29/03/2024 16:10 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/5/2019

MTĐT -  Thứ ba, 28/05/2019 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cáp quang biển APG gặp sự cố

Theo ICTnews, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố từ 17h30 chiều qua, ngày 26/5/2019. Đây là lần thứ tư trong năm nay tuyến cáp biển này gặp sự cố, ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Trong chia sẻ với ICTnews ngày 27/5/2019, nguồn tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG cũng cho hay, trong lần gặp sự cố này, vị trí lỗi cáp được xác định cách trạm cập bờ DNG (Đà Nẵng – PV) 132 km.

“Với vị trí lỗi cáp ở khu vực trạm cập bờ DNG, sự cố này gây ảnh hưởng toàn bộ dung lượng trên tuyến APG kết nối tới Việt Nam”, vị đại diện ISP này nhận định.

Nguyên nhân sự cố xảy ra chiều ngày 26/5/2019 trên tuyến cáp biển APG vẫn đang được xác định. Ban quản trị hệ thống cáp biển APG cũng tích cực xử lý, tuy nhiên vẫn chưa có có dự kiến thời gian khắc phục xong sự cố.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

TPHCM muốn Australia đầu tư vào nhiều lĩnh vực

Ngày 27/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Paul de Jersey, Thống đốc bang Queensland  và phu nhân đến chào xã giao nhân chuyến thăm, làm việc tại TP.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị Thống đốc Paul de Jersey tạo điều kiện để tái ký kết quan hệ hợp tác với TPHCM, nhằm đặt nền tảng cho việc thắt chặt và thúc đẩy quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực giáo dục, du lịch khi đã có đường bay trực tiếp TPHCM- Brisbane, Queensland. Đề nghị Australia chia sẻ kinh nghiệm, đầu tư trong các lĩnh vực xử lý nước thải, năng lượng và tái tạo năng lượng… 

Cháy lớn tại quán bia hơi Hải Xồm ở Hà Nội, nhiều người hốt hoảng tháo chạy

Vào khoảng 21h30 tối 27/5, nhiều khách hàng đang ngồi ăn uống tại quán bia hơi Hải Xồm, số 91 Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì phát hiện lửa kèm khói bốc lên ngùn ngụt từ khu vực bếp được cơi nới trên nóc tầng 1 của quán bia, đã hô hoán nhau bỏ chạy ra ngoài thoát thân.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn quận Cầu Giấy đã huy động 2 xe chữa cháy chuyên dụng, đồng thời nhờ chi viện 1 xe chữa cháy từ quận Tây Hồ cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường, tổ chức khống chế đám cháy.

Đến khoảng 22h30, vụ hỏa hoạn được khống chế hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều tài sản bên trong quán bia bị thiêu rụi, hư hỏng.

Tổng cục Hải quan khen thưởng vụ bắt 500kg ma túy

Chiều 27/5, tại trụ sở Cục Hải quan TP.HCM, Tổng cục Hải quan đã tổ chức lễ công bố thư khen của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Một đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia đã bị triệt phá vào ngày 11/5 tại TP.HCM. Trên 500kg ma túy đã bị thu giữ, 4 đối tượng người nước ngoài bị bắt giữ.

Chuyên án M918 của Cục Hải quan TP.HCM và Chuyên án 719 ĐL của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an là điển hình của sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 đơn vị trong thời gian dài.

Đây là vụ vận chuyển trái phép ma túy Ketamine từ Lào vào Việt Nam do nhóm đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc) cầm đầu với số lượng lớn nhất từ trước đến nay để đi đến nước thứ 3 tiêu thụ (trị giá gần 500 tỷ đồng). Các đối tượng chủ ý sử dụng TP.HCM làm địa bàn trung chuyển ma túy sang Đài Loan tiêu thụ.

Danh sách ĐTVN tham dự King's Cup

VFF đã chính thức công bố danh sách đội tuyển quốc gia sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự giải giao hữu King's Cup lần thứ 47, trong đó có nhiều cái tên nổi bật trong màu áo các đội bóng ở V.League 2019.

Đáng chú ý, trong danh sách triệu tập lần này có sự trở lại của các tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức (CLB Becamex Bình Dương), người trước đó được cho là giã từ màu áo đội tuyển sau thành công tại kỳ AFF Cup 2018.

Một cái tên làm bất ngờ người hâm mộ đội tuyển đó là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (CLB Hoàng Anh Gia Lai), màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1995 trong các trận đấu tại V.League 2019 vừa qua đã thuyết phục HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện triệu tập anh, đây cũng được xem như sự tưởng thưởng cho nỗ lực của cầu thủ người Thái Bình sau thời gian hơn 1 năm điều trị chấn thương.

Ngoài ra, thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản với phong độ cao tại CLB Hải Phòng đã giúp anh được gọi lên tuyển để thay thế cho thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB Hà Nội.

Các cầu thủ hiện đang thi đấu ở Thái Lan như Văn Lâm, Xuân Trường hay Công Phượng ở Hàn Quốc đều có tên trong danh sách tham dự giải đấu King's Cup.

Khám phá văn hóa Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội

Trong dịp 1/6 tới đây, các bạn nhỏ Thủ đô cùng đông đảo giới trẻ Hà Nội sẽ được tham gia loạt hoạt động khám phá văn hóa Hàn Quốc hết sức thú vị tại Bảo tàng Dân tộc học.

Vào ngày 1 - 2/6/2019, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ diễn ra chương trình Quốc tế Thiếu nhi 2019 với chủ đề Khám phá văn hóa Hàn Quốc, dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm không chỉ các em nhỏ, các gia đình tại Hà Nội mà còn có sự tham gia của đông đảo giới trẻ Thủ đô.

Đến với Bảo tàng, công chúng sẽ được cung cấp những góc nhìn thú vị về đất nước Hàn Quốc thông qua hộp văn hóa; xem trình diễn nghệ thuật truyền thống xiếc dây (Jultagi), múa trống (Gilnori, Samulnori); tô vẽ tranh và mặc trang phục Hàn Quốc - Việt Nam; trải nghiệm làm diều, quạt, trang trí gương bằng giấy hanji và chơi một số trò chơi dân gian. Qua đó, thấy được những nét tương đồng và khác biệt giữa hai quốc gia: Hàn Quốc và Việt Nam.

Điểm nhấn của Chương trình là xem trình diễn xiếc dây và khám phá hộp văn hóa thông qua các hoạt động trải nghiệm: mặc trang phục, tìm hiểu, tô vẽ trang phục. Hộp văn hóa Hàn Quốc là bảo tàng di động về văn hóa, từ truyền thống đến hiện tại, thông qua những hiện vật thật. Mỗi hộp văn hóa được mở ra, du khách sẽ hiểu thêm về con người xứ sở kim chi. Đặc biệt, các bạn nhỏ có cơ hội xem trình diễn xiếc dây (Jultagi) - một loại hình văn hóa dân gian được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2011. Xiếc dây (Jultagi) Hàn Quốc khác với phong cách biểu diễn trên dây của các quốc gia khác ở chỗ: người nghệ sĩ vừa biểu diễn vừa kể những câu chuyện hài hước, dí dỏm trên nền nhạc truyền thống vô cùng đặc sắc và cuốn hút.

Chương trình là kết quả của sự phối hợp giữa Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và sự góp sức của gần 100 tình nguyện viên đến từ Khoa Ngôn ngữ Hàn - Đại học Ngoại ngữ, các trường đại học, cao đẳng, trung học trên địa bàn Hà Nội. Các tình nguyện viên được tham gia khóa tập huấn từ 20/5 - 31/5 để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.