Thứ bảy, 20/04/2024 15:11 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/6/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 28/06/2020 05:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Đưa 430 công dân Việt Nam từ Singapore, Nigieria, Cameroon và Malaysia về nước

Ngày 27/6, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Singapore đưa hơn 300 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Những công dân này bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Hầu hết, đây đều là những người mắc kẹt lại Singapore do các chuyến bay quốc tế bị đình trệ vì dịch Covid-19.

Các công dân Việt Nam trở về an toàn từ các nước Châu Phi. Ảnh: Thanh niên

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay, theo Bộ Ngoại giao.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trước đó, trong hai ngày 24/6 – 25/6, các cơ quan chức năng, Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria (kiêm nhiệm Cameroon), Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, Hãng hàng không quốc gia Ethiopia đưa hơn 130 công dân Việt Nam từ Nigeria, Cameroon và Malaysia về nước an toàn.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Triển lãm môtô lớn nhất thế giới bị hủy vì Covid-19

Triển lãm EICMA 2020 vừa chính thức bị hủy bỏ do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Italy.

Dù dự kiến tổ chức vào tháng 11, EICMA 2020, một trong những triển lãm môtô lớn và uy tín nhất thế giới, đã sớm bị hủy bỏ vì diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19.

Theo kế hoạch ban đầu, Triển lãm EICMA lần thứ 78 dự kiến diễn ra từ ngày 3-8/11 tại thành phố Milan, Italy. Tuy nhiên, ban tổ chức quyết định hủy bỏ sự kiện năm nay để bảo đảm an toàn cho khách tham quan, nhà trưng bày cũng như các bên liên quan khác.

Trước đó, những thương hiệu môtô lớn như BMW Motorrad, KTM hay Husqvarna cũng đã thông báo sẽ không tham dự EICMA 2020 vì Covid-19. Ban tổ chức cho biết triển lãm dự kiến được tổ chức trở lại từ ngày 11-14/11/2021.

Đầu tháng 6, Intermot 2020, một sự kiện lớn khác của ngành môtô thế giới cũng đã không thể diễn ra vì dịch bệnh. Thay vào đó, triển lãm này dự kiến được tổ chức trực tuyến, dưới dạng thực tế ảo. Trong khi đó, hiện chưa có thông tin về việc EICMA 2020 có áp dụng hình thức tổ chức tương tự hay không.

Tính đến nay, không chỉ môtô mà nhiều triển lãm và sự kiện ôtô lớn cũng đã phải hủy bỏ vì đại dịch Covid-19 như Triển lãm Geneva, Triển lãm Ôtô Bắc Mỹ, Triển lãm New York hay lễ hội đua xe Goodwood Festival of Speed.

Cấm bay toàn bộ phi công nước ngoài tại Việt Nam sử dụng bằng do Pakistan cấp

Ngày 27/6, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến thông tin nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không thực hiện một số nhiệm vụ để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lĩnh vực hàng không, cụ thể như sau:

- Rà soát và cấm bay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

- Rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

- Rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay hôm 22/5 ở TP Karachi. Ảnh: AP

Bộ yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả về bộ trước ngày 31/7.

Trước đó, Bộ trưởng Hàng không Pakistan cho biết, có tới 262 phi công trên tổng số 860 phi công Pakistan không tự làm bài kiểm tra mà vẫn có chứng chỉ bay, tức là khoảng 30% phi công mang bằng cấp hoặc chứng chỉ bay giả. Sau đó, Hãng hàng không quốc tế Pakistan đã đình chỉ bay 150 phi công với cáo buộc gian lận trong các kỳ thi cấp chứng chỉ bay.

Thông tin này được đưa ra trong cuộc điều trần trước Quốc hội Pakistan về nguyên nhân máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) rơi khiến 97 người thiệt mạng hồi tháng trước. Theo đó, lỗi thuộc về phi công và các nhân viên kiểm soát không lưu vì không tuân thủ các quy tắc tiêu chuẩn bay cũng như mất tập trung trong lúc điều khiển máy bay hạ cánh.

Tunisia được đưa vào danh sách điểm đến du lịch an toàn

Tuyên bố được đưa ra khi Tunisia đã trở thành điểm đến du lịch an toàn vì đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Bộ trưởng Du lịch Tunisia, Mohamed Ali El Toumi, cho biết đây là một vinh dự phải được đầu tư để thúc đẩy du lịch.

Hoạt động du lịch ở Tuinisia nhộn nhịp trở lại. Ảnh: Reuters.

Bộ Y tế Tunisia cũng vừa công bố danh sách các quốc gia có sự lây lan dịch thấp (màu xanh lá cây) và các quốc gia có tỷ lệ lây lan dịch trung bình (màu cam). Theo phân loại các quốc gia trong bảng màu xanh lá cây thì những người đến từ các quốc gia này không phải chịu các biện pháp phòng ngừa đặc biệt, trong đó có nhiều nước châu Âu và châu Á có Việt Nam.

Đối với các nước trong nhóm màu da cam sẽ phải kiểm dịch 72 giờ trước khi đi du lịch đến Tuinisia. Tunisia mở cửa biên giới trên bộ, trên biển và trên không từ ngày 27-6 sau hơn 3 tháng đóng cửa phòng dịch covid-19.

Theo dữ liệu chính thức, tổng số ca mắc Covid-19 ở Tunisia là 1.094 trường hợp, tổng số ca tử là 49 trường hợp. Tunisia là một trong những quốc gia Arab phòng dịch tốt nhất.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ