Thứ sáu, 29/03/2024 14:09 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 28/08/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Các bộ trưởng kinh tế họp thúc đẩy ký kết RCEP cuối năm nay

Tiếp theo Hội nghị Bộ trưởng các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giữa kỳ lần thứ 10 được tổ chức vào cuối tháng 6/2020, sáng nay 27/8, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế RCEP lần thứ 8 đã tổ chức tại Hà Nội, do Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chủ trì. Bộ trưởng kinh tế của 15 nước tham gia đàm phán RCEP đã tham dự hội nghị này theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị nhằm thảo luận và thúc đẩy đàm phán RCEP, hướng tới khả năng ký kết hiệp định này vào cuối năm 2020 theo chỉ đạo của các nhà lãnh đạo RCEP.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực của các nhà đàm phán Hiệp định RCEP đã đạt được từ đầu năm đến nay. Các cuộc họp, thảo luận chuyên sâu theo hình thức trực tuyến của các bên tham gia đàm phán RCEP vẫn được tiến hành theo đúng tiến độ, bất chấp sự bùng phát kéo dài của đại dịch Covid-19.

Các bộ trưởng ghi nhận những tác động tiêu cực của Covid-19 đã tạo ra nhiều thách thức lớn cho sự lưu chuyển của các luồng thương mại và đầu tư trong khu vực, bao gồm cả các nước tham gia đàm phán hiệp định quan trọng này.

Điều đáng ghi nhận là các thành viên tham gia RCEP vẫn cần đảm bảo việc mở cửa thị trường, đặc biệt là đối với các hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, cũng như tiếp tục tăng cường hợp tác nhằm phản ứng hiệu quả với Covid-19.

Hội nghị nhằm thảo luận và thúc đẩy đàm phán RCEP, hướng tới khả năng ký kết hiệp định này vào cuối năm 2020 theo chỉ đạo của các nhà lãnh đạo RCEP.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực của các nhà đàm phán Hiệp định RCEP đã đạt được từ đầu năm đến nay. Các cuộc họp, thảo luận chuyên sâu theo hình thức trực tuyến của các bên tham gia đàm phán RCEP vẫn được tiến hành theo đúng tiến độ, bất chấp sự bùng phát kéo dài của đại dịch Covid-19.

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2020 cả nước đạt 98,34%

Tại phiên họp Thường trực Chính phủ về về công tác phòng, chống dịch COVID-19, chiều 27/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã báo cáo kết quả đợt 1 thi tốt nghiệp THPT vừa qua và công tác tổ chức đợt 2 kỳ thi này.

Ông Độ cho biết tỉ lệ tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12 cả nước đạt 98,34%, tăng gần 4% so với năm ngoái. Điểm trung bình các môn thi đều tăng 0,2-1,2 so với năm ngoái. Điểm 10 nhiều hơn, với hơn 5.500 bài thi đạt mức điểm này (năm 2019 là 1.285), trong đó chủ yếu ở môn Giáo dục công dân. Cùng với đó, số lượng điểm 10 của các môn Toán, Văn rất phù hợp.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, ngày 22/8 Bộ GD&ĐT đã tổ chức một hội nghị trực tuyến với 27 Sở có thí sinh tham gia đợt hai. Về kế hoạch tổ chức thi, theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Bộ cũng đã chỉ đạo với các địa phương trên sẽ gộp lại thi tại 11 hội đồng. Đồng thời, Bộ GD&ĐT đề xuất với Ban Chỉ đạo thi và Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức kỳ thi này vào ngày mùng 3-4/9 tới.

Hiện nay, đã có một số địa phương công bố tỷ lệ tốt nghiệp THPT 2020.

Sở GD&ĐT Phú Yên công bố kết quả tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020. Theo đó, trong tổng số 9.775 thí sinh dự thi, có 9.547 thí sinh đỗ tốt nghiệp, chiếm tỉ lệ 97,67%.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Thanh Hóa có 33.760 thí sinh dự thi tốt nghiệp. Số thí sinh tốt nghiệp là 32.962, đạt tỷ lệ 97,64%.

Trên 2.200 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Ngày 27/8, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận 2 hệ thống máy ECMO trị giá 7 tỷ đồng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, từ lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thông điệp của lòng yêu thương đã lan tỏa mạnh mẽ, có rất nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân ở trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc, trách nhiệm của mình đã tích cực ủng hộ để cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Đến nay, sau hơn 5 tháng phát động, số tiền và hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã lên tới trên 2.200 tỷ đồng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Mặt trận sẽ tiếp tục phối hợp với Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế để chuyển đến các đơn vị mua trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch.

Nga chuẩn bị cấp phép vaccine COVID-19 thứ hai

Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova ngày 26/8 tuyên bố, Nga đang chuẩn bị cấp phép cho vaccine ngừa COVID-19 thứ hai vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Bà Golikova đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng những cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu của loại vaccine COVID-19 thứ hai do Viện nghiên cứu virus học Vector ở Siberia phát triển, sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 9.

Phó Thủ tướng Nga khẳng định, tính đến hôm nay (27/8), chưa có bất cứ biến chứng nào xảy ra đối với những người được tiêm loại vaccine này trong các giai đoạn thử nghiệm thứ nhất và thứ hai.

Đến nay, toàn thế giới có hơn 135 loại vaccine đang được phát triển, trong đó 8 "ứng viên" đã tiến đến giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Các sản phẩm thuộc về Anh, Mỹ, Trung Quốc và Đức. Hai loại vaccine đã được cấp phép sử dụng đại trà và khẩn cấp là Sputnik V của Nga và Ad5 của Trung Quốc.

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Sáng 27/8, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra buổi lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang Seo và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai trợ lý của ĐT U22 Việt Nam. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Park Noh Wan, đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, toàn bộ các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam.

Tại buổi lễ, thay mặt ngành thể thao, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang Seo và hai trợ lý đã nhận được phần thưởng cao quý của Nhà nước. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh rằng từ khi HLV Park Hang Seo đảm nhiệm vị trí dẫn dắt, bóng đá Việt Nam đã thể hiện những bước tiến rất mạnh mẽ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã điểm lại những thành công trong năm 2019 của bóng đá Việt Nam, khi HLV Park Hang Seo cùng U22 Việt Nam đã hoàn thành cùng lúc hai mục tiêu: Giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 và vô địch SEA Games 30. Ở giải đấu trên đất Philippines, U22 Việt Nam vô địch với 7 trận bất bại (thắng 6), giúp bóng đá Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

Để bóng đá Việt Nam có được thành tích này có một phần đóng góp rất lớn của HLV Park Hang Seo và hai trợ lý Lee Young Jin, Kim Han Yoon. Thành tích của bóng đá Việt Nam là cơ sở để Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho HLV Park Hang Seo.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.