Thứ sáu, 29/03/2024 21:48 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/2/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 29/02/2020 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cháy nhà ở chợ Hạnh Thông Tây, 2 người nhảy xuống đất từ lầu 2

Trưa 28/2, một vụ cháy xảy ra tại khu nhà trong chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp, TP.HCM) làm 2 người trong căn nhà phải liều mình nhảy xuống đất từ tầng 2 để thoát thân, 1 người còn lại được lực lượng chữa cháy giải cứu kịp thời.

Khoảng 13h ngày 28/2, ngọn lửa bùng phát từ phía trước căn nhà chuyên buôn bán đồ dùng gia dụng thuộc khu C24, chợ Hạnh Thông Tây (phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM)

Nhiều người dân hô hoán đồng thời báo cho cơ quan chức năng.

Ban quản lý chợ cùng người dân trong khu vực cố gắng dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhanh chóng lan sang căn nhà 2 lầu bên cạnh.

Bên trong căn nhà lúc này có 3 người phụ nữ bị mắc kẹt trên tầng 2 do đường xuống bị lửa bao trùm. Lúc này 2 người liều mình nhảy xuống để thoát thân. Nhiều người dân đứng phía dưới cùng nhau đỡ nên 2 phụ nữ nhảy xuống chỉ bị thương nhẹ.

Lực lượng PCCC cũng đã nhanh chóng có mặt hiện trường và giải cứu thành công người còn lại.

Sau khoảng 30 phút, vụ cháy cơ bản được dập tắt.

Phòng chống buôn bán sừng tê giác, ngà voi

Sáng 28/2, Bộ NN&PTNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hành động phòng chống buôn bán sừng tê giác và ngà voi.

Hoàn thiện khung pháp lý, nội luật hóa các quy định trong Công ước quốc tế về mua bán các loài động, thực vật hoang dã sang Bộ luật Hình sự và Luật Nông nghiệp là kết quả nổi bật của Việt Nam. Thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết chương trình hành động phòng chống buôn bán sừng tê giác và ngà voi.

Trong 2 năm qua, Việt Nam đã bắt giữ hơn 153 vụ buôn bán sừng tê giác, ngà voi quy mô lớn; thu giữ và tiêu hủy hơn 20 tấn. Kết quả này được cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao và xếp loại A trong việc nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp.

Nội luật hóa nhiều quy định như: phạt tù tới 15 năm với hành vi vận chuyển và tàng trữ sản phẩm từ động vật hoang dã; phạt tiền tới 15 tỷ đồng, tuy nhiên Việt Nam vẫn bị coi là địa bàn trung chuyển; nhiều vụ việc dù thu giữ được tang vật nhưng không truy ra được nguồn gốc, xử lý triệt để.

Hà Nội đưa 12 người trở về từ Hàn Quốc có biểu hiện ho, sốt vào bệnh viện cách ly

Theo Báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính tới 15h ngày 28/2, Thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Hiện có 85 trường hợp đang được giám sát tại bệnh viện, trong đó 84 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang được theo dõi chặt.

Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tổ chức cách ly tập trung cho 1.764 người trở về từ Hàn Quốc, trong đó có 12 người có biểu hiện ho, sốt, đã được đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để làm xét nghiệm và cách ly, các trường hợp còn lại sức khoẻ bình thường.

Thống kê từ các quận, huyện của Hà Nội cho biết, hiện có 2.023 người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội chưa qua 14 ngày.

Trước đó, tại hội nghị giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố diễn ra chiều 26/2, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đơn vị phối với với Bộ Tư lệnh Thủ đô trình UBND TP phương án lập 2 bệnh viện dã chiến, quy mô 600 giường mỗi bệnh viện.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế Hà Nội cho biết, thời gian tới Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn, đặc biệt là trong các cơ sở giáo dục để chuẩn bị cho học sinh quay trở lại trường khi đủ điều kiện. Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp chủ động phòng, chống dịch; đảm bảo duy trì đủ nhân lực, trang thiết bị cho phòng, chống dịch...

Liên hoan phim Cannes cảnh giác trước dịch Covid-19

Hôm 28/2, trên tạp chí Variety, phát ngôn viên của Liên hoan phim (LHP) Cannes cho biết: "Hiện ban tổ chức LHP Cannes đang theo dõi sát sao diễn biến mới nhất của dịch Covid-19 do chính quyền địa phương cũng như trên toàn thế giới. Đến nay, vẫn còn quá sớm để đưa ra thông báo mới nhất về sự kiện vốn đã được lên kế hoạch từ cách đây hai tháng".

Người này cũng thông tin thêm rằng ban tổ chức LHP Cannes sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ người tham gia sự kiện trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ở châu Âu và nhiều nơi trên thế giới.

Hôm 27/2, Thị trưởng Nice - ngài Christian Estrosi - xác nhận phát hiện người đầu tiên dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở Cannes.

Do đó, phía LHP Cannes buộc phải sớm đưa ra quan điểm của họ trước diễn biến mới. Theo kế hoạch, họ sẽ thông báo các tác phẩm tham gia sự kiện vào trung tuần tháng 4.

Ngoài ra, sự kiện MipTV thuộc lĩnh vực truyền hình dự kiến tổ chức từ 30/3 tới 2/4 cũng sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, dù không còn có sự tham gia của các đại diện đến từ Trung Quốc.

"Chúng tôi vẫn liên tục theo dõi và cập nhật tình hình dịch Covid-19, và làm theo các hướng dẫn từ chính quyền địa phương, tổ chức WHO. Chúng tôi sẽ tăng cường đội ngũ y tế và chất lượng vệ sinh tại nơi diễn ra sự kiện", ông Lau Midem - người đứng đầu MipTV - cho biết.

Đà Nẵng lọt Top điểm đến thịnh hành trên thế giới - Trending Destinations

TripAdvisor là trang web du lịch lớn nhất thế giới với hơn 60 triệu thành viên và hơn 170 triệu đánh giá và ý kiến về khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan và dịch vụ du lịch.

Đứng thứ 7 trong danh sách 25 điểm đến thịnh hành nhất, Đà Nẵng được trang TripAdvisor tôn vinh bằng lòng hiếu khách của cư dân địa phương, ẩm thực đặc sắc cùng danh thắng tự nhiên nổi bật.

“Đà Nẵng rất thoải mái, con người thân thiện và ẩm thực tuyệt vời. Chuyến tham quan ẩm thực là cách phổ biến để trải nghiệm hương vị địa phương theo đúng nghĩa đen. Sau khi bạn no căng với món mì mặn và thức ăn đường phố ngon lành, dạo chơi cho tiêu thức ăn bằng cách khám phá các hang động và chùa tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn”, TripAdvisor nhận định.

Đứng đầu danh sách Điểm đến thịnh hành nhất thế giới do TripAdvisor bình chọn là thành phố Cochin (Ấn Độ), nổi tiếng với bờ biển đẹp và sự pha trộn của văn hóa Âu – Á. Một số thành phố du lịch quốc tế nổi tiếng cũng nằm trong danh sách này như: Porto (Bồ Đào Nha), Krakow (Ba Lan), Malta, Buenos Aires (Argentina), Vienna (Áo), Mexico City (Mexico), Chiang Mai (Thái Lan), Budapest (Hungary), Moscow (Nga)… Thành phố Hồ Chí Minh cũng được bình chọn và đứng thứ 12 trong danh sách này.

Đà Nẵng từng được trang TripAdvisor bình chọn là Điểm đến mới nổi trên toàn thế giới vào năm 2015 (Top 1 Travellers’ Choice Destination On the Rise 2015). Đến nay, được lọt vào Top Điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2020, Đà Nẵng đang dần chứng minh thương hiệu điểm đến trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Trận ĐT Việt Nam với ĐT Malaysia có nguy cơ bị hoãn vì dịch Covid-19

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa tin, AFC chuẩn bị họp bàn với nội dung xoay quanh công tác tổ chức, lịch thi đấu của bóng đá khu vực trong thời gian tới khi mà dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Dự kiến sẽ có hai cuộc họp được AFC tổ chức ở phía Đông và Tây Á, sau đó đưa ra phương án chính thức.

Trong tháng 3/2020, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp tục diễn ra. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 21/3, sau đó 3 ngày sẽ đá giao hữu với ĐT Kyrgyzstan ở sân Gò Đậu - Bình Dương trước khi lên đường sang Malaysia đá lượt trận thứ 6.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm, hơn ĐT Malaysia, đội đứng sau 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ ở cuộc đọ sức trực tiếp, “Những ngôi sao vàng” sáng cửa đi tiếp.

Trao đổi với VOV về nguy cơ hoãn trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia, diễn ra vào ngày 31/3 trên đất Malaysia, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Hiện tại, VFF vẫn chưa nhận được thông tin từ AFC về vấn đề này. Khi có thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ có phương án”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới