Thứ sáu, 19/04/2024 18:50 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/5/2023

MTĐT -  Thứ hai, 29/05/2023 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/5/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Thêm 1 bệnh nhân tử vong do Covid-19 ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Tin trên VOV, ngày 29/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do COVID-19. Đây là bệnh nhân nam, 64 tuổi, ngụ tại TP.Vũng Tàu, đã tiêm 3 mũi vaccine phòng COVID-19.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân đang điều trị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Trong hai tuần trở lại đây, người bệnh vào Bệnh viện Vũng Tàu 2 lần để lấy thuốc điều trị.

tm-img-alt
Bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở nên vào Bệnh viện Vũng Tàu cấp cứu

Trưa ngày 26/5, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở nên gia đình đưa vào Bệnh viện Vũng Tàu cấp cứu, được test nhanh COVID-19 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi được bác sĩ thăm khám, tư vấn về tình hình sức khỏe, người nhà đã ký cam kết và xin đưa bệnh nhân về nhà. Sau đó bệnh nhân đã tử vong vào tối cùng ngày.

Từ đầu tháng 5 năm 2023 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do COVID-19. Qua đó, nâng số ca tử vong của tỉnh lên 484 trường hợp kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Cháy dữ dội tại cửa hàng sửa chữa lốp ô tô ở Hà Nội

Trưa 29/5, một vụ cháy lớn xuất phát từ ngôi nhà kết hợp sửa chữa lốp xe ô tô tại Đông Anh (Hà Nội) sau đó lan sang 2 nhà bên cạnh khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Vào khoảng 11h10 ngày 29/5, một ngọn lửa bất ngờ bốc lên tại ngôi nhà ở kết hợp làm cơ sở sửa chữa lốp ô tô tại khu vực cầu Lộc Hà (Đông Anh, Hà Nội), sau đó bùng lên dữ dội, cháy lan sang 2 nhà liền kề.

Theo nhân chứng, trước thời điểm xảy ra cháy khu vực này bị mất điện. Khi có điện trở lại, xuất hiện một tiếng nổ tại cột phát sóng điện thoại trên nóc nhà (nơi xảy ra cháy) sau đó ngọn lửa bùng lên nhanh chóng rồi lan theo cầu thang máy xuống tầng 1 của căn nhà.

tm-img-alt
Nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Đình Hiếu)

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân cùng chủ nhà sử dụng bình chữa cháy cầm tay để dập lửa nhưng bất thành.

Nhận tin báo, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH và xin chi viện từ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Sóc Sơn, Gia Lâm đến hiện trường.

Việc dập lửa gặp nhiều khó khăn do bên trong cơ sở có chứa nhiều lốp ô tô nên bắt cháy nhanh. Đến 13h45, lực lượng Cảnh sát PCCC đã dập tắt hoàn toàn vụ cháy.

Thống kê ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại người, nhưng 3 căn nhà gồm nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Sơn Động: Xử phạt Công ty TNHH Vận tải Xương Giang 67,5 triệu đồng do vi phạm về đất đai

Tin trên Báo Bắc Giang, chủ tịch UBND huyện Sơn Động vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Vận tải Xương Giang (TP Bắc Giang) 67,5 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Được biết, Công ty TNHH Vận tải Xương Giang có cơ sở sản xuất gạch không nung, công suất 5 triệu viên gạch/năm ở thị trấn Tây Yên Tử.

Ngày 27/01/2022, Công ty hợp đồng tiếp nhận, vận chuyển, tiêu thụ tro bay, xỉ đáy phát sinh từ Nhà máy Nhiệt điện Sơn Động; trung bình mỗi tháng tiếp nhận, vận chuyển từ 15-20 triệu tấn tro bay, xỉ đáy; trong đó có 62% tro bay, 38% xỉ đáy.

tm-img-alt
Một góc điểm tập kết, sản xuất gạch không nung của Công ty TNHH Vận tải Xương Giang.

Số lượng xỉ đáy tiếp nhận được đưa về bãi tập kết thuộc tổ dân phố Đồng Rì, thị trấn Tây Yên Tử (Sơn Động) để phục vụ sản xuất gạch không nung và tiêu thụ cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu…

Khu tập kết không có nhà kho chứa chất thải nguy hại phát sinh, hệ thống thu gom chất thải, nước chảy tràn và tường bao chắn làm phát tán tro bụi ra không khí, môi trường xung quanh, trong đó có Trạm cấp nước sinh hoạt tập trung của thị trấn Tây Yên Tử.

Trước phản ánh của người dân, cơ quan chức năng huyện Sơn Động đã kiểm tra và kết luận: Hoạt động tập kết xỉ đáy, sản xuất gạch không nung của Công ty TNHH Vận tải Xương Giang tại tổ dân phố Đồng Rì, thị trấn Tây Yên Tử (diễn ra từ năm 2021, trên diện tích 1,6 ha) chưa đúng quy định pháp luật. Phần đất doanh nghiệp thuê của hộ dân vốn là đất trồng cây lâu năm nhưng chưa làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng.

Với hành vi trên, Chủ tịch UBND huyện Sơn Động đã xử phạt Công ty TNHH Vận tải Xương Giang 67,5 triệu đồng; buộc doanh nghiệp phải di chuyển toàn bộ tro, xỉ máy móc sản xuất gạch không nung đi nơi khác, hoàn trả mặt bằng thuê.

Giải cứu tàu chở 70 du khách mắc cạn ở sông Hàn

Ngày 29/5, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết Đội Cảnh sát đường thủy thuộc Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng vừa phối hợp giải cứu 70 du khách trên tàu du lịch Hàn Giang 6 bị mắc cạn ở sông Hàn.

Trước đó, lúc 20h30 tối ngày 28/5, tàu du lịch Hàn Giang 6 có BKS ĐNa 0667 chở 70 du khách tham quan sông Hàn (TP Đà Nẵng). Khi đến gần cầu Trần Thị Lý, tàu du lịch Hàn Giang 6 bất ngờ bị mắc cạn. Lái tàu và nhân viên phục vụ đã nỗ lực điều khiển tàu nhưng không thoát được ra khỏi bãi cạn nên gọi điện cầu cứu lực lượng chức năng.

tm-img-alt
--Lực lượng Cảnh sát đường thủy và Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng khẩn cấp cứu hộ 70 du khách gặp nạn trên tàu du lịch bị mắc cạn trên sông Hàn vào bờ an toàn trong đêm. 

Nhận được tin cấp báo, Đội Cảnh sát đường thủy thuộc Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng lập tức phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng triển khai phương án ứng cứu du khách.

Việc giải cứu đến 22h00’ tối cùng ngày, nhiều ca nô được điều động tiếp cận tàu mắc cạn cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát đường thủy và PCCC&CNCH đã nổ lực đưa được toàn bộ 70 du khách vào bờ an toàn.

Philippines sơ tán hàng nghìn người dân, cấm thuyền ra khơi trước khi siêu bão Mawar đổ bộ

Siêu bão Mawar đang tiến đến các tỉnh phía bắc của Philippines, một tuần sau khi đổ bộ vào quần đảo Guam của Mỹ. Siêu bão Mawar cho tới nay được coi là cơn bão mạnh nhất thế giới năm 2023, với tâm bão ngoài khơi Thái Bình Dương.

Cơn bão hiện đang có sức gió duy trì tối đa là 155 km/h và gió giật lên tới 190 km/hnhưng được dự báo sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực miền núi của Philippines.

Mặc dù dự kiến cơn bão sẽ suy yếu đáng kể, nhưng các nhà chức trách Philippines đã cảnh báo về những đợt triều cường nguy hiểm, lũ quét và sạt lở đất khi đi qua tỉnh Batanes ở mũi bắc Philippines từ ngày mai (Thứ Ba, ngày 30/5) đến ngày kia (Thứ Tư, ngày 31/5). Các quan chức phòng chống thiên tai Philippines cho biết hướng đi của cơn bão có thể thay đổi đột ngột và không thể chủ quan.

tm-img-alt
Siêu bão Mawar gây lũ lụt và cuốn bay các mái nhà khi đổ bộ vào quần đảo Guam (Mỹ) cách đây 1 tuần.

Siêu bão Mawar đã quần thảo đảo Guam (Mỹ) vào tuần trước. Đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ ở khu vực này trong hơn 2 thập kỷ, lật đổ ô tô, cuốn bay các mái nhà và làm mất điện trên diện rộng.

“Những cơn bão, động đất và thiên tai đã là một phần trong cuộc sống của chúng tôi,” ông Ignacio Villa, Phó Thống đốc tỉnh Batanes của Philippines cho biết. Ông cũng nhấn mạnh cần chuẩn bị từ trước để sẵn sàng ứng phó với siêu bão nhằm giảm thiểu thiệt hại và tránh thương vong xảy ra.

Lực lượng quân đội, cảnh sát và lính cứu hỏa Philippines cùng các tình nguyện viên cứu hộ đã sẵn sàng túc trực cho các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sắp tới ở các tỉnh phía bắc nước này. Hơn 1 triệu gói lương thực đã sẵn sàng cho các tình huống cứu hộ khẩn cấp.

Ông Raffy Alejandro, cơ quan phòng vệ dân sự của Philippines cho biết hơn 4.800 người đã được sơ tán đến các nơi trú ẩn khẩn cấp ở Cagayan, Batanes và các tỉnh khác. Số người phải di dời sẽ tăng lên trong hôm nay để đề phòng lũ lụt và sạt lở đất.

Trường học và các cơ quan văn phòng, trừ các cơ quan liên quan tới ứng phó thảm họa đã tạm thời đóng cửa ở hầu hết các địa phương tại Cagayan và Batanes, những nơi đã chứng kiến mưa lớn và gió giật mạnh vào tối qua.

Các chuyến bay đã bị hủy bỏ, tàu thuyền đánh cá và chở khách bị cấm ra khơi.

Ở nhiều nơi, dân làng đã phải dùng dây thừng gia cố nhà cửa để khỏi bị tốc mái hay sập nhà.

Khoảng 20 cơn bão đổ bộ vào quần đảo Philippines mỗi năm. Ngoài ra, Philippines cũng nằm trên các rãnh đứt gãy địa chấn dễ xảy ra các vụ phun trào núi lửa và động đất biến quốc gia này thành một trong những nơi thường hứng chịu thiên tai nhất thế giới.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/5/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...