Thứ tư, 17/04/2024 00:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/4/2020

MTĐT -  Thứ năm, 30/04/2020 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Giám đốc Bệnh viện K được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 600/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế.

Ông Trần Văn Thuấn sinh năm 1970, quê quán Bắc Ninh, có trình độ Giáo sư, Tiến sĩ.

Trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng, ông Trần Văn Thuấn giữ cương vị Giám đốc Bệnh viện K từ năm 2016, Viện trưởng Viện Ung thư Quốc gia, Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng kiêm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Với việc có thêm 1 Thứ trưởng, Bộ Y tế hiện có 5 Thứ trưởng.

Hỏa hoạn tại công trường xây dựng của Hàn Quốc, 25 người thiệt mạng

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết 25 công nhân đã thiệt mạng khi hỏa hoạn xảy ra tại công trường xây dựng nhà kho tại tỉnh Gyeonggi ngày 29/4.

Theo nguồn tin, đám cháy bùng phát lúc 13 giờ 32 theo giờ địa phương (11 giờ 32 giờ Việt Nam) tại công trường ở thành phố Icheon, cách thủ đô Seoul 80km về phía Đông Nam. Vụ việc cũng khiến ít nhất 7 công nhân bị thương.

Icheon là nơi đặt trụ sở của SK hynix Inc, công ty sản xuất chip DRAM lớn thứ hai thế giới, cùng lượng lớn các nhà kho của các doanh nghiệp bán lẻ.

Nhà chức trách nghi ngờ nguyên nhân vụ cháy là do tai nạn nổ bất ngờ khi sử dụng urethane, một hóa chất dễ cháy nổ, trong quá trình thi công tại khu vực ngầm.

Các nhân viên cứu hỏa cho biết lửa lan nhanh khiến các công nhân không kịp sơ tán dẫn tới thương vong.

2.500 xe hàng hóa ùn ứ tại các cửa khẩu giáp Trung Quốc mỗi ngày

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, từ ngày 7/4 đến nay, lượng hàng ùn ứ tại các cửa khẩu phía Bắc giáp với Trung Quốc lên tới 2.500 xe container hàng trung bình mỗi ngày.

Riêng trong ngày 20/4, lượng hàng tồn tại các cửa khẩu là 2.687 xe/container, bao gồm tại Lạng Sơn tồn 1.847 xe/container (trong đó xe nông sản xuất khẩu tồn ở các cửa khẩu Lạng Sơn là 1644 xe; trong đó cửa khẩu Tân Thanh 734 xe, Hữu Nghị 392 xe, Chi Ma 382 xe, Cốc Nam 136 xe). Bên cạnh đó, hàng hóa tồn ứ tại Quảng Ninh còn 341 cont hàng đông lạnh và hàng khô, tại Lào Cai tồn 438 xe/toa/container hàng và tại Hà Giang tồn 61 xe.

Báo cáo của ngành hải quan cho biết nguyên nhân khối lượng hàng lớn hóa bị tồn ứ tại các cửa khẩu là do Trung Quốc thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát kiểm dịch làm giảm năng lực thông quan. Cụ thể, họ áp dụng tăng cường quản lý đối với lái xe từ Việt Nam sang giao nhận hàng hóa, rút ngắn thời gian thông quan xuống 5 tiếng/ngày (trước đây là 8 tiếng/ngày) và nghỉ các ngày cuối tuần và dịp lễ, tết, dừng hoạt động cửa khẩu Bình Nghi-Lạng Sơn.

Theo đó, ngành hải quan đã triển khai các giải pháp tháo gỡ. Cụ thể, ngày 9/4, tại Cửa khẩu Tân Thanh-Lạng Sơn, 300 xe của Việt Nam xuất nằm bên bãi Trung Quốc chưa được bốc dỡ. Vì vậy, các lực lượng tại cửa khẩu đã thống nhất hạn chế thông quan cho xe hàng sang bãi Trung Quốc một ngày để bốc dỡ, giải phóng hết lượng xe hàng tồn bên bãi Trung Quốc thì mới tiếp tục cho xe sang tiếp.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn cũng đã họp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông, Bộ Công Thương thống nhất đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ cho dừng tiếp nhận hàng hóa lên cửa khẩu Tân Thanh 15 ngày để xuất khẩu hết lượng hàng hóa đang tồn, ùn ứ ở cửa khẩu, đặc biệt là nông sản hoa quả.

Quảng Nam thanh tra đột xuất việc mua máy xét nghiệm COVID-19 giá 7,23 tỷ đồng

Tối 29/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định thanh tra đột xuất việc mua sắm thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, ông Thanh giao Thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh tra để thanh tra đột xuất việc thực hiện gói thầu mua sắm hệ thống xét nghiệm Real - time PCR tự động và báo cáo kết quả trước ngày 20/5.

"Yêu cầu Thanh tra tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện, trong quá trình thanh tra nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu.

Song song với việc thanh tra, ông Thanh chỉ đạo Sở Y tế và Sở Tài chính rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu Sở Y tế dừng việc chuyển tiền cho bên bán theo hợp đồng đã ký kết, trước khi kết luận thanh tra được ban hành.

Liên quan đến việc mua hệ thống xét nghiệm COVID-19, chiều cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp để lắng nghe Sở Y tế, Sở Tài chính báo cáo chi tiết về việc mua máy với giá 7,23 tỷ đồng.

HLV Park Hang Seo lọt top 40 người ảnh hưởng nhất Hàn Quốc

Đến hẹn lại lên, Forbes Hàn Quốc đã tung ra bảng xếp hạng 40 nhân vật nổi tiếng quyền lực nhất ở quốc gia này. HLV Park Hang Seo một lần nữa có tên nhờ thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Năm ngoái, HLV Park Hang Seo đã giật một loạt giải thưởng ở quê nhà sau khi giúp U23 và tuyển Việt Nam tạo ra một loạt chiến tích, bao gồm việc lọt vào chung kết VCK U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào bán kết ASIAD, tứ kết Asian Cup, giành HCV SEA Games 2019. Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng đang dẫn đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo xếp hạng của Forbes, HLV Park Hang Seo chỉ đứng thứ 38, trên ca sĩ Jeong Mi Ae và võ sĩ MMA Chan Sung Jung. Tuy nhiên, đây là điều dễ hiểu vì Hàn Quốc có rất nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng sâu rộng, đặc biệt ở lĩnh vực giải trí.

Đứng đầu bảng xếp hạng năm 2020 là nhóm nhạc BST. Tiếp theo là cầu thủ bóng chày Ryu Hyun Jin và nhóm nhạc nữ BLACKPINK. Đứng thứ 4 là ngôi sao bóng đá Son Heung Min. Trong danh sách này còn một cầu thủ khác là tài năng trẻ đang nổi của Valencia, Lee Kang In.

‘X-Men: Dark Phoenix’ là bộ phim gây lỗ thê thảm nhất 2019

Trang Deadline mới đưa ra thống kê về những bộ phim gây lỗ lớn nhất trong năm 2019, sau khi đã tính cả các khoản bán bản quyền cho sóng truyền hình. Theo đó, X-Men: Dark Phoenix đứng ở vị trí số một không ai mong muốn.

Tiêu tốn 200 triệu USD để thực hiện, bộ phim X-Men cuối cùng của Fox chỉ thu 252 triệu USD từ phòng vé. Sau khi tính toán thêm các khoản chi phí marketing, trừ đi ăn chia với nhà rạp, dự án gây lỗ tổng cộng 133 triệu USD.

Đây là kết quả không gây quá nhiều ngạc nhiên bởi Dark Phoenix có quá trình thực hiện đầy trắc trở với ít nhất hai lần dời lịch chiếu. Ngoài ra, bản thân nội dung tác phẩm bị đánh giá là tẻ nhạt, cũng như không đem lại bước đột phá gì cho câu chuyện về Phượng hoàng Bóng tối từng được kể ở X-Men: The Last Stand (2006).

Chưa kể, không ai muốn hưởng ứng một bộ phim siêu anh hùng có chất lượng yếu kém như vậy ngay sau khi vừa được thưởng thức Avengers: Endgame.

Đứng thứ hai trong thống kê của Deadline là Terminator: Dark Fate. Tập mới nhất của loạt Kẻ hủy diệt khiến hãng Paramount lỗ 122 triệu USD. Trước đó, bộ phim chỉ thu 261 triệu USD tại phòng vé toàn cầu, so với kinh phí sản xuất 200 triệu USD.

Tuy không bị báo chí ghẻ lạnh như Dark Phoenix, nhưng Terminator: Dark Fate lại thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp, bất chấp có sự trở lại của đả nữ Linda Hamilton trong vai đả nữ Sarah Connor. Thất bại khiến thương hiệu Kẻ hủy diệt hiện như đâm đầu vào ngõ cụt.

Tiếp theo danh sách là thảm họa điện ảnh Cats của đạo diễn Tom Hooper - gây lỗ 113 triệu USD, và phim hành động Gemni Man của ngôi sao Will Smith - gây lỗ 111 triệu USD. Cả hai đều là những tác phẩm bị chỉ trích cả về nội dung lẫn hình ảnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.