Thứ sáu, 19/04/2024 21:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 30/08/2020 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

52 y, bác sỹ Bình Định và Thừa Thiên Huế “rút quân” khỏi Đà Nẵng

Sáng 29/8, thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi chia tay và cảm ơn đoàn chuyên gia, cán bộ y tế tỉnh Bình Định và Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ thành phố trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Đoàn y, bác sỹ “tiếp viện” cho thành phố Đà Nẵng đợt vừa qua gồm 25 cán bộ y tế của tỉnh Bình Định do bác sỹ Đặng Tuấn Hải làm trưởng đoàn và 37 cán bộ y tế đến từ tỉnh Thừa Thiên Huế do bác sỹ Phan Văn Quý làm trưởng đoàn.

Đoàn y, bác sỹ tỉnh Bình Định lên đường “chi viện” cho thành phố vào ngày 6/8 và Đoàn y, bác sỹ tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 10/8.

Bác sỹ Phan Văn Quý, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế, chia sẻ: "Đoàn Thừa Thiên Huế rất vinh dự khi được hỗ trợ cho Đà Nẵng trong giai đoạn khó khăn này. Khoảng thời gian ở đây, các y, bác sỹ đã học tập và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác khám, điều trị bệnh nhân COVID-19."

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay: “Chúng tôi xin ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất đối với sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ, Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia đầu ngành. Đặc biệt là các địa phương tỉnh bạn như Thừa Thiên Huế, Bình Định, Hải Phòng, Nghệ An và những y, bác sĩ trực tiếp đến Đà Nẵng để "chia lửa" cùng nhân dân thành phố phòng chống, dịch bệnh."

Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng với sự chung tay, góp sức của Trung ương, các tỉnh thành, các bệnh viện và người dân trên cả nước, tình dịch dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng cơ bản đã được kiểm soát. Đây là sự thành công không chỉ riêng của thành phố mà là của cả nước, đặc biệt là sự thành công của ngành y tế nước nhà.

Hoàn thành giai đoạn 1 cải tạo đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất trong năm 2020

Tại buổi khảo sát, kiểm tra dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) chiều 29/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đề nghị các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành giai đoạn 1 của dự án vào cuối năm 2020, sớm đưa vào khai thác thương mại đường cất hạ cánh 25R/07L.

Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 2.015 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thực hiện trong 6 tháng (cuối tháng 6/2020 đến 31/12/2020) xây dựng đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn thoát nhanh đấu nối với đường cất hạ cánh 25R/07L (W2A, W4A, N1, các đoạn đường lăn nối W6, W4, E1).

Giai đoạn 2 thực hiện trong 14 tháng (từ tháng 10/2020 đến 12/2021), xây dựng đường lăn song song W11A và các đường lăn nối hiện hữu (W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng hệ thống đèn hiệu, biển báo.

Dự án do liên danh nhà thầu gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4, Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không (ACC), Công ty cổ phần Xây dựng công trình hàng không 647 thực hiện. Nhà thầu tư vấn giám sát tại dự án là liên danh Phân viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải phía Nam và Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDI South).

Ghi nhận tại công trường, các công nhân đang tập trung thi công bê tông trên đường cất hạ cánh. Hiện nay, các nhà thầu, tư vấn giám sát đã tăng cường lực lượng và thi công 3 ca để đáp ứng tiến độ đề ra. Đại diện TEDI South cho biết, tiến độ dự án (giai đoạn 1) đến nay đạt được 41% tổng khối lượng, vượt 18% so với dự kiến. Tuy nhiên, một số vấn đề ảnh hưởng tiến độ là hồ sơ thiết kế, trời mưa nhiều, thiết bị máy móc, giải ngân vốn..., nhưng theo tính toán dự án sẽ đáp ứng được tiến độ hoàn thành trong năm 2020. Cụ thể, hoàn thành phần bê tông đường lăn trước ngày 20/10; hoàn thành bê tông các đường nối, điểm nối vào cuối tháng 11/2020.

Tại buổi làm việc, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Ban quản lý dự án) đề xuất, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận phương án tận dụng đèn cũ để bay (chờ đèn mới đến tháng 4/2021 mới về lắp); ưu tiên phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công đường lăn, thoát nước và thiết bị. Bên cạnh đó, dự án mới được bố trí 373 tỷ đồng và Bộ Giao thông Vận tải xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung kế hoạch vốn khoảng 320 tỷ đồng còn thiếu của năm 2020.

7 người ở TP.HCM phải thở máy sau khi dùng Pate Minh Chay

Trao đổi với Zing chiều 29/8, TS.BS Dương Bích Thủy, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết đơn vị này đang điều trị 2 bệnh nhân bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay. Chúng chứa vi khuẩn Clostridium botulinum type B gây ngộ độc.

Hai bệnh nhân đã thở máy hơn một tháng. Một bệnh nhân hết sụp mi, tiến triển khả quan. Tuy nhiên, trường hợp còn lại có tình trạng nặng hơn, mi sụp và phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở.

Trước đó, 2 bệnh nhân nữ ở Long An được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng mệt mỏi, suy hô hấp, yếu liệt tứ chi. Các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân mắc uốn ván.

"Đây là chị em sống cùng gia đình. Bệnh nhân uốn ván thường là các ca riêng lẻ, ít gặp ở chùm ca bệnh trong cùng gia đình như thế này. Do đó, khi bệnh nhân nhập viện, chúng tôi can thiệp và điều trị như ca uốn ván. Đồng thời, các bác sĩ tiến hành tầm soát, tìm hiểu thêm nhiều nguyên nhân khác gây bệnh cảnh tương tự", TS Thủy nói.

Gia đình bệnh nhân cho biết hai người này ăn chay trường và được giới thiệu các sản phẩm Pate Minh Chay. Sau thời gian sử dụng, họ nhận thấy tình trạng sức khỏe ngày càng diễn biến xấu. Theo TS Thủy, sau khi biết thông tin này, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tìm hiểu, tham khảo đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Trùng hợp là Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị 5 trường hợp bị ngộ độc do dùng thực phẩm tương tự. Ngay lúc này, chúng tôi xác định bệnh nhân có chung nguồn lây. Sáng nay, Bộ Y tế thông báo Pate Minh Chay có chứa chất độc”, TS Thủy cho biết thêm.

Tài tử Nàng Dae Jang Geum qua đời

Ngày 29/8, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nam tài tử gạo cội Shin Kuk đã qua đời vì căn bệnh xơ cứng teo cơ, hưởng thọ 74 tuổi (theo tuổi Hàn). Sau 5 năm chống chọi với căn bệnh quái ác, ông đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay do biến chứng viêm phổi của bệnh.

Gia đình nam diễn viên gạo cội Shin Kuk cho biết sẽ tổ chức tang lễ và chôn cất ông tại quê hương Gimpo, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Tin tức này đã leo lên vị trí No.1 cổng thông tin Naver, cư dân mạng đều tỏ lòng thương tiếc tài tử Nàng Dae Jang Geum. Hôm nay, showbiz thế giới đã phải chứng kiến liên tiếp 3 tin buồn, 3 nghệ sĩ qua đời đó là “Black Panther” Chadwick Boseman, Maria Hamasaki và nam diễn viên Shin Kuk.

Nam tài tử Shin Kuk sinh năm 1947, ra mắt năm 1969 với tư cách diễn viên của đài MBC. Thời trẻ, ông tham gia vào không ít dự án điện ảnh nhưng chỉ đến khi lớn tuổi, Shin Kuk mới thực sự nổi tiếng với những vai diễn trong loạt phim cổ trang đình đám Nàng Dae Jang Geum, Thần Y Hur Jun, Dong Yi, The Flower in Prison... Với sự nghiệp hơn 50 năm, ông là tiền bối lớn trong ngành, nhận được nhiều giải thưởng cao quý, được khán giả yêu mến và hậu bối kính trọng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...