Thứ sáu, 19/04/2024 14:07 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/4/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 04/04/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thăng cấp bậc hàm hai cán bộ, chiến sĩ công an ở Đà Nẵng hi sinh

Ngày 3/4, bộ trưởng Bộ công an đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm lên thiếu tá đối với đại úy Đặng Thanh Tuấn, giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng có quyết định thăng cấp bậc hàm lên thượng sĩ đối với trung sĩ Võ Văn Toàn.

Liên quan đến vụ 2 cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh, Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết đã tạm giữ 9 đối tượng trong nhóm nghi có hành vi đua xe, cướp giật tài sản trên đường Lê Đức Thọ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Nhóm thanh thiếu niên này trú ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Công an thành phố Đà Nẵng cho biết để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, việc nhân dân đến trực tiếp nơi tổ chức tang lễ để thắp hương, chia buồn với gia đình 2 cán bộ chiến sĩ vừa hi sinh sẽ được hạn chế.

Hiện tang lễ của thiếu tá Tuấn tổ chức tại Nhà tang lễ TP, tang lễ của thượng sĩ Toàn tổ chức tại nhà riêng.

Trước đó, 20h40 tối 2/4, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Đà Nẵng nhận được tin báo của nhân dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật.

Đơn vị đã chỉ đạo cho Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên.

Trong quá trình truy đuổi đến đoạn đường gần cầu Mân Quang (đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) thì 2 cán bộ, chiến sĩ của Đội cảnh sát giao thông - trật tự thuộc Công an quận Sơn Trà đã không may hi sinh. Ngoài ra còn có một người dân đi đường bị thương.

Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh hỗ trợ phòng chống dịch COVID -19

Sáng 3/4, Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đã trao tặng quà cho các y, bác sỹ và nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đã trao tặng số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng cho các bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng ngay để hỗ trợ các y, bác sỹ có đầy đủ trang thiết bị y tế trong giai đoạn cao điểm chống dịch.

Đây là đợt thứ 3 Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam trao tiền ủng hộ cho các đơn vị, địa phương trên tuyến đầu chống dịch COVID-19. Qua 3 đợt phát động ủng hộ, Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đã đóng góp gần 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, trao tặng tiền, trang thiết bị y tế cho các lực lượng thuộc Bộ Công an, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh và Bệnh viện Bạch Mai.

Dịch COVID-19: Hộ nghèo có thể được giảm lãi vay 20%

Ngân hàng Chính sách Xã hội đề xuất phương án giảm lãi vay 20% đối với các hộ nghèo và giảm 10% với các đối tượng chính sách ở các chương trình khác trong năm 2020.

Ngân hàng Chính sách Xã hội vừa cho biết, cơ quan này đã báo cáo Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội để trình Thủ tướng Chính phủ về phương án giảm lãi vay cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Nếu phương án được thông qua, trong năm 2020 hộ nghèo sẽ được giảm lãi vay 20% và các đối tượng chính sách ở các chương trình khác giảm 10%.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp thường trực Chính phủ ngày 31/3/2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các Bộ, ngành hữu quan hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; trong đó có nội dung hỗ trợ người sử dụng lao động được vay Ngân hàng Chính sách Xã hội với lãi suất 0%, thời hạn không quá 12 tháng, mức vay tối đa theo 50% mức lương tối thiểu vùng/tháng/người để trả lương cho người lao động bị ngừng việc trong 3 tháng và có trách nhiệm trả số tiền lương ngừng việc còn lại cho người lao động.

Dự kiến số tiền cho vay là 16.200 tỷ đồng, tổng số lao động được hỗ trợ 3 triệu lao động.

Sau khi Nghị quyết của Chính phủ được ban hành, Ngân hàng Chính sách Xã hội phối hợp chặt chẽ cùng các Bộ, ngành ban hành các Quyết định liên quan, xây dựng hướng dẫn cho vay, nhằm đảm bảo nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoại hạng Anh hoãn vô thời hạn, CLB đề nghị giảm lương cầu thủ

Cuộc họp giữa đại diện Ban tổ chức Ngoại hạng Anh và đại diện các CLB đang diễn ra vào trưa chiều nay 3/4 (theo giờ Anh). Nội dung cuộc họp vẫn xoay quanh những chủ đề chính như thi đấu phần còn lại của mùa giải như thế nào, vào thời điểm nào, hay có giảm lương cầu thủ để chi trả cho các nhân viên CLB hay không,...

Theo báo giới Anh, kết luận đầu tiên đưa ra từ cuộc họp là giải Ngoại hạng Anh sẽ không trở lại vào ngày 1/5 như dự kiến. Ở buổi họp trước, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh thống nhất đưa giải đấu tái khởi động sau ngày 30/4. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 ở Anh chưa có chiều hướng giảm xuống. Do đó, giải đấu tiếp tục bị hoãn vô thời hạn, đến khi có sự đồng ý của chính phủ.

Các CLB cũng thống nhất sẽ đề nghị cầu thủ cắt giảm 30% lương, qua đó tiết kiệm ngân quỹ để trả lương cho các nhân viên của CLB và đóng góp thêm cho cộng đồng. Hiện tại, mới có Manchester United cắt giảm 30% lương cầu thủ và đóng góp hơn 3 triệu bảng cho Uỷ ban Y tế Quốc gia Anh (NHS).

Theo Daily Mail, quyết định này được đưa ra dựa trên sự đồng thuận của BLĐ với cầu thủ, đại diện là Phó Chủ tịch Ed Woodward và đội trưởng Harry Maguire.

Ca sĩ đầu tiên của Hàn Quốc nhiễm virus corona

Cách đây ít phút, truyền thông Hàn đồng loạt đưa tin thành viên nhóm nhạc Supernova - Jung Yoon Hak xác nhận nhiễm virus corona.

Vào ngày 24/3 vừa qua, khi trở về Hàn Quốc sau lịch trình tại Nhật Bản, nam ca sĩ đã xuất hiện các triệu chứng bị nhiễm virus corona. Sau đó 7 ngày (31/3), Yoon Hak đến trung tâm y tế để làm xét nghiệm và nhận kết quả dương tính vào ngày 1/4.

Tính đến thời điểm hiện tại, Yoon Hak là ca sĩ Hàn Quốc bị nhiễm virus corona. Tình trạng của Yoon Hak vẫn đang ổn định. Nam ca sĩ đang được cách ly và điều trị tích cực tại một bệnh viện ở Seoul.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?