Thứ sáu, 26/04/2024 02:57 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/4/2023

MTĐT -  Thứ ba, 04/04/2023 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/4/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Ba tháng CSGT xử phạt hơn 750.000 vi phạm giao thông, tước 139.000 bằng lái

Tin tức trên Báo Giao thông, Cục CSGT (Bộ Công an) vừa cho biết, trong quý I/2023, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 750.105 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, phạt tiền hơn 1.300 tỷ đồng, tước 139.000 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn.

Trong đó, có 151.734 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 20,6%); các địa phương có kết quả xử lý cao như TP.HCM 11.977 trường hợp, Hà Nội 3.780 trường hợp; Lái xe dương tính với chất ma túy 472 trường hợp.

tm-img-alt
Trong 3 tháng đầu năm, CSGT toàn quốc xử phạt 151.734 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới kích thước thành thùng 13.246 trường hợp (chiếm 1,8%); Vi phạm quy định về tốc độ 132.243 trường hợp (chiếm 17,9%).

Cục CSGT cũng cho biết, trong quý I/2023, đã xảy ra 28 vụ chống người thi hành công vụ, làm 17 cán bộ, chiến sĩ bị thương, bắt giữ 27 đối tượng.

Thông qua các mặt công tác nghiệp vụ, CSGT, Công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện 1.150 vụ phạm pháp hình sự, kinh tế, môi trường, bắt giữ 1.238 đối tượng.

Trong đó, có 187 vụ tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy; 257 vụ buôn lậu và gian lận thương mại và hàng giả; thu giữ 99 bánh heroin, 23 kg và 46.609 viên ma túy tổng hợp.

Sau nắng nóng, miền Bắc và miền Trung chuyển mưa, lạnh

Ngay sau đợt nắng nóng, từ ngày 6/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, nên ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các chuyên gia cảnh báo, ngày 6/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu nên ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nắng nóng kết thúc.

Từ ngày 7/4, nắng nóng kết thúc ở khu vực Trung Trung Bộ. Nắng nóng ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ tiếp tục duy trì.

Khu vực Bắc Bộ từ đêm 7 - 9/4, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 7/4 trời chuyển lạnh.

Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 6 - 8/4 Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng phía bắc từ ngày 07/4 trời chuyển lạnh.

Xe các tỉnh dồn về, các trung tâm đăng kiểm Bình Phước quá tải, ùn ứ

Tin tức trên TTXVN, trước tình trạng một số trung tâm đăng kiểm quá tải, nhiều tài xế thuộc các tỉnh Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 93.01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước khiến đơn vị này quá tải. Các phương tiện xếp hàng kéo dài trên đường ĐT 741.

Hai tuần nay, mỗi sáng sớm, cổng Trung tâm đăng kiểm 93.01S (nằm trên đường ĐT.741, thuộc phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài) thường phải đóng lại do lượng xe đổ về đăng kiểm quá đông.

Trong khi đó, bãi xe chờ đăng kiểm bên trong đã hết chỗ. Nhiều tài xế ngồi trên vỉa hè, đậu xe sát lề đường chờ tới lượt.

tm-img-alt
Các phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng ùn ứ trong trung tâm đăng kiểm 93.01S tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Tài xế Trần Văn Anh (33 tuổi) từ thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Phước) lên Trung tâm đăng kiểm 93.01S bốc số từ hai ngày trước, đến sáng 4/4 anh mới được lái xe vào xếp hàng ở trước cổng để chờ đăng kiểm.

Trong thời gian chờ đợi, anh Anh cùng hàng trăm đồng nghiệp ở các tỉnh phải đậu xe ngoài đường để sẵn sàng chờ đến lượt.

Theo tài xế Anh, việc phải lái xe từ Bình Dương lên Bình Phước là bất đắc dĩ đối với anh cũng như nhiều tài xế khác bởi vì xe đã đến hạn đăng kiểm. Trong khi đó, ở Bình Dương và một số nơi khác, thời gian bốc số chờ tới lượt rất lâu từ 1-2 tháng, thậm chí còn lâu hơn.

TP.HCM tăng cường xử phạt xả rác qua camera

Tin tức trên PLO, UBND TP.HCM vừa có văn bản chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động phối hợp với cùng sở GTVT và sở xây dựng rà soát, dự báo lượng rác phát sinh tại các khu vực công cộng để kịp thời điều chỉnh, xây dựng dự toán kinh phí thu gom, vận chuyển lượng rác phát sinh tại các khu vực.

Bên cạnh đó, các đơn vị có liên quan cần tăng cường kiểm tra, giám sát khối lượng rác phát sinh tại nguồn và chất lượng dịch vụ của các đơn vị đang thực hiện thu gom, vận chuyển trên địa bàn. Điều này nhằm đảm bảo toàn bộ rác phát sinh được thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý theo quy định nhằm tránh nguy cơ ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường tại các điểm hẹn, trạm trung chuyển và các nơi công cộng trên địa bàn.

tm-img-alt
UBND yêu cầu các địa phương tăng cường xử phạt hành vi xả rác không đúng nơi quy định. Ảnh: NC

Ngoài ra, UBND TP còn đề nghị các địa phương tăng cường rà soát, quản lý chặt các chủ nguồn thải nhỏ lẻ, hộ gia đình. Tất cả các chủ nguồn thải phải tham gia ký hợp đồng thu gom rác thải đầy đủ với các đơn vị cung ứng dịch vụ thu gom rác tại nguồn.

"UBND các quận huyện và TP Thủ Đức cần đẩy mạnh biện pháp xử phạt hành chính, bằng cách trích xuất hình ảnh từ các camera trên địa bàn để tăng tính răn đe. Chủ động phối hợp với các sở ngành liên quan để đề xuất phương án bố trí, sử dụng nguồn kinh phí thu được từ việc xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường để chi bồi dưỡng phụ cấp cho các lực lượng tại địa phương tham gia ngăn chặn các hành vi xả rác, đổ trộm chất thải trái phép"- UBND TP chỉ đạo.

Sở TN&MT được giao chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan khẩn trương tham mưu, trình UBND TP phân cấp cho UBND quận, huyện và TP Thủ Đức tiếp tục thực hiện công tác đầu thầu quét dọn vệ sinh đường phố, thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt và quản lý điểm hẹn, trạm trung chuyển trên địa bàn.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/4/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.