Thứ sáu, 29/03/2024 02:59 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2020

MTĐT -  Thứ tư, 05/02/2020 13:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thành lập trạm y tế tạm thời phòng chống virus Corona tại cảng Quy Nhơn

Cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là cảng hàng lớn và có nhiều tàu hàng đến từ vùng dịch đến xuống và lên hàng tại cảng.

Tại đây, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn và Cảng Quy Nhơn sẽ phối hợp, tiến hành cấp phát khẩu trang y tế và tuyên truyền vận động đeo khẩu cho công nhân và những người ra vào cảng, đồng thời, giám sát chặt chẽ thuyền viên đến từ vùng có dịch trên các con tàu.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, sẽ hạn chế thấp nhất việc cấp phép cho thuyền viên đến từ vùng có dịch lên bờ, trường hợp cấp phép phải thông báo cho cơ quan kiểm dịch y tế theo dõi, giám sát.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định, đến chiều ngày 4/2, hiện còn 2 tàu đến từ vùng có dịch đang cập cảng làm hàng tại cảng Quy Nhơn với 31 thuyền viên Quốc tịch Trung Quốc và 8 thuyền viên Quốc tịnh Myanmar.

Dự kiến hôm nay (5/2) còn có 4 tàu khác đến làm hàng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, đồn Biên phòng Cửa Khẩu cảng Quy Nhơn đã triển khai các giải pháp, trong đó chú trọng việc không cho thuyền viên lên bờ.

Hơn nữa, các tàu nhập cảnh đi qua vùng có dịch và các quốc gia có dịch bệnh nCoV đều phải chấp hành tờ khai y tế.

Việt Nam đề xuất hợp tác ASEAN phòng chống dịch nCoV

Chiều tối 4/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo về hợp tác giữa các nước ASEAN nhằm đối phó với dịch nCoV.

Tổng thống Joko Widodo đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đã có những biện pháp nhanh chóng, đồng bộ để ngăn chặn và phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) lan rộng, đồng thời tin tưởng dưới sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và với năng lực ngành y tế đã được minh chứng, Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng ngăn chặn thành công dịch bệnh này.

Thủ tướng đánh giá cao Indonesia là một trong những nước đã triển khai nhanh các biện pháp ngăn ngừa bệnh dịch, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm nCoV. Hai nhà lãnh đạo nhất trí các nước ASEAN cần chủ động phối hợp, điều phối hành động của mỗi quốc gia theo đúng tinh thần "Gắn kết và chủ động thích ứng" là chủ đề của ASEAN năm nay, nhằm tìm ra các giải pháp, chia sẻ trách nhiệm chung đối phó với dịch bệnh ở khu vực. Nhất là, các nước ASEAN đã có kinh nghiệm quý trong phối hợp đối phó với dịch SARS năm 2003, do đó cần tiếp tục phát huy tính chủ động, tích cực đối phó với dịch nCoV.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng điều phối ASEAN, đã gửi thư đến các nước ASEAN thể hiện tinh thần phối hợp hành động chung trong phòng, chống dịch do nCoV gây ra. Theo đó, Việt Nam đã đề xuất ASEAN thành lập Nhóm công tác chung cấp Bộ trưởng với sự tham gia của các cơ quan về vận tải, xuất nhập cảnh, kiểm soát biên giới, lãnh sự và sẽ sớm tổ chức họp trực tuyến để kịp thời chia sẻ thông tin, điều phối hành động của các nước, thể hiện tinh thần đoàn kết của ASEAN.

Hà Nội dừng đón khách tại di tích, địa điểm du lịch vì dịch Corona

Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội, Sở VHTT Hà Nội có Công văn hỏa tốc số 269/SVHTT-NSVH gửi UBND các quận, huyện, thị xã; các phòng, đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona trong hoạt động lễ hội năm 2020.

Cụ thể, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố Hà Nội. Theo đó, dừng tổ chức tất cả các lễ hội trên địa bàn thành phố theo đúng hướng dẫn.

Sở cũng đề nghị tạm dừng đón khách tham quan và tổ chức các hoạt động văn hóa tại các di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp theo nhiệm vụ phân công) để tránh tập trung đông người. Đồng thời, Sở cũng kết hợp tuyên truyền, giải thích cho nhân dân và du khách biết, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VHTT&DL, UBND TP. Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền các bệnh pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra (nCoV) đồng thời thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hàng ngày qua đường dây nóng của TP theo số điện thoại 086.9295538; báo cáo bằng văn bản về Sở VH&TT Hà Nội trước 15h hàng ngày thứ ba và thứ sáu hằng tuần.

Cô gái thu mua 120.000 khẩu trang mang ra nước ngoài bán

Chiều 4/2, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp Đội Quản lý thị trường số 12 kiểm tra đột xuất trụ sở một công ty trên phố Nguyễn Huy Tưởng, phát hiện 47 thùng hàng chứa hàng trăm nghìn khẩu trang.

Lực lượng liên ngành thống kê được khoảng 120.000 khẩu trang y tế. Chủ lô hàng là cô gái tên Xuân (27 tuổi, quê Đà Nẵng).

Làm việc với cảnh sát, Xuân khai bản thân đi thu gom, mua khẩu trang từ nhiều nơi rồi vận chuyển ra Hà Nội để đưa lên Lào Cai tìm cách tuồn ra nước ngoài bán kiếm lời.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng xác định toàn bộ số khẩu trang này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Cảnh sát đã tạm giữ lô hàng, củng cố hồ sơ để xử lý.

Hoãn Gala trao giải Fair Play 2019 vì virus Corona

Theo kế hoạch, Gala trao giải Fair Play 2019 sẽ diễn ra vào ngày 12/2. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp mà chủng mới của virus Corona  gây ra nên Ban tổ chức giải quyết định hoãn ngày tổ chức Gala trao giải Fair Play 2019.

Ban tổ chức hoãn tổ chức Gala trao giải Fair Play 2019 nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cộng đồng. Được biết, ban tổ chức giải Fair Play 2019 vẫn chưa ấn định ngày tổ chức mới.

Hiện tại, 5 đề cử cho giải Fair Play 2019 gồm: Phản ứng kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân trên sân Gò Đậu; tinh thần tập thể của U22 Việt Nam tại SEA Games 30; trung vệ Chương Thị Kiều nén đau chiến đấu cùng đồng đội; 2 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tỉnh Nam Định cấp cứu em bé trên SVĐ Thiên Trường và 2 CĐV tiếp tế lương thực cho đội tuyển bóng đá nữ tại SEA Games 30.

Trước khi Gala trao giải Fair Play 2019 bị hoãn, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đã có công văn gửi các Sở VHTTDL, Sở VH&TT các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia về việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trong các hoạt động thể thao.

Theo đó, tạm dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trong hệ thi đấu quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2/2020. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến của tình hình dịch, các đơn vị cân nhắc việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao theo kế hoạch.

Điện ảnh Trung Quốc đóng cửa 70.000 phòng chiếu, thất thu 9 tỷ NDT

Ngày 4/1, trang QQ đưa tin bộ phim Kiều mạch phong trường do Hoàng Cảnh Du, Mã Tư Thuần, Chung Sở Hy dự kiến khởi chiếu vào đúng dịp Valentine 14/1 đã phải đưa ra thông báo hoãn chiếu.

Tương tự, các tác phẩm khác như The Enigma of Arrival (Bí mật khi tới) của Lý Hiện, Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại của Robert Downey Jr., Jojo Rabbit, Little Women, 1917... dự kiến ra mắt vào dịp Lễ Tình Nhân đều rút khỏi rạp chiếu.

Hiện tại, các rạp chiếu ở Trung Quốc chỉ có những tác phẩm đã có suất chiếu trước ngày 23/1. Tuy nhiên, tình hình phòng vé cũng không khả quan.

Theo trang dữ liệu Endata, ngày 4/2, tổng doanh thu phòng vé của Trung Quốc chỉ đạt 337.000 NDT (48.000 USD/ngày). Bộ phim chiếm 52% tổng số ghế là Ip Man 4.

Tuy nhiên phim này cũng chỉ thu về khoảng 25.000 USD, tổng doanh thu của phim sau 47 ngày công chiếu là 118 triệu NDT, trong khi đó, phần 3 của phim thu về tới hơn 1 tỷ NDT. Như vậy, dù có là phim bom tấn hay võ thuật ra mắt vào thời điểm này cũng sẽ thất thu.

Theo QQ, căn cứ vào tình hình các rạp chiếu khoảng 3 năm trở lại đây, trong năm 2020, điện ảnh Trung Quốc đã bị thiệt hại 9,1 tỷ NDT. Hiện nay, hơn 70.000 phòng chiếu trên khắp đất nước này đã phải đóng cửa do lệnh cấm của Cục điện ảnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.