Thứ bảy, 20/04/2024 09:30 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/3/2020

MTĐT -  Thứ năm, 05/03/2020 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hoãn tổ chức Diễn đàn CEO châu Phi vì lo ngại dịch COVID-19

Diễn đàn, theo kế hoạch sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10/3 tại Côte d'Ivoire, dự kiến quy tụ khoảng 1.800 người ra quyết sách kinh tế và chính trị; trong đó bao gồm một số nguyên thủ quốc gia.

Ngày 4/3, các nhà tổ chức Diễn đàn CEO châu Phi (AFRICA CEO FORUM) đã ra thông báo hoãn tổ chức sự kiện này, do lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan ở châu lục.

Diễn đàn CEO châu Phi dự kiến sẽ được tổ chức trong hai ngày 9 và 10/3 tới, tại thủ đô Abidjan của Côte d'Ivoire.

Đây là một sự kiện lớn quy tụ khoảng 1.800 người ra quyết sách kinh tế và chính trị; trong đó bao gồm một số nguyên thủ quốc gia đến từ 70 nước. 145 nhà báo quốc tế cũng được mời đến tham dự sự kiện này.

Trong một tuyên bố Ban tổ chức sự kiện nhấn mạnh rằng rất tiếc phải thông báo việc hoãn tổ chức Diễn đàn CEO châu Phi vì các lý do liên quan đến dịch COVID-19.

Ngày tổ chức sự kiện sẽ sớm được thông báo trong thời gian tới.

Trong khi đó, ngày 4/3, châu Phi xác nhận thêm hơn 10 ca nhiễm COVID-19, song không có trường hợp nào ghi nhận ở Côte d'Ivoire.

Khách Nhật nhiễm COVID-19 quá cảnh Tân Sơn Nhất, ít nhất 70 người bị cách ly

Tối 4/3, Bộ Y tế thông tin, chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines từ Siem Reap (Campuchia) về TP.HCM ngày 3/3 có 67 hành khách và 6 nhân viên tổ bay. Trong số này, hành khách ngồi ở ghế 33D sau đó chuyển tiếp trên chuyến bay VN340 đi Nagoya, Nhật Bản (cất cánh 1h19 ngày 4-3, giờ Việt Nam). Hành khách này được xác định dương tính với COVID-19 khi về tới Nhật Bản.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay (từ VN814 sang VN340), hành khách kể trên không ghé quầy chuyển tiếp do được check-in thẳng. Tuy nhiên, khách có vào phòng thương gia hạng C tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22h30 ngày 3/3.

Tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340 sau khi đưa khách tới Nhật Bản đã quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341, hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13h55 ngày 4-3. Trên máy bay tổng cộng có 73 khách và 12 thành viên tổ bay.

Do chuyến bay VN340 có một khách quốc tịch Nhật Bản dương tính với COVID-19 nên chuyến VN341 từ Nagoya về TP.HCM lúc 13h55 ngày 4-3 đã phải chuyển cách ly 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (trong đó có một trẻ em) và toàn bộ tổ bay 12 người. Ngoài ra có 7 nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay cũng được cách ly.

Số hành khách và nhân viên hàng không này được xe của đơn vị y tế đưa đến cách ly tập trung của tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè. Tất cả khi đưa vào khu cách ly đều không có triệu chứng của viêm hô hấp và sẽ được cách ly đủ 14 ngày.

22 khách trên chuyến bay VN341 nối chuyến đi Kuala Lumpur (Malaysia), Campuchia và Myanmar cũng được cách ly để thực hiện các thủ tục nối chuyến.

Cơ quan chức năng đã thực hiện khử trùng toàn bộ tàu bay.

Lịch trình đi lại của hành khách Nhật tại Campuchia đang được các cơ quan của Việt Nam và Nhật Bản phối hợp làm rõ.

Hà nội: Tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo tại đám cưới ở Sóc Sơn

Chiều nay (4/3), Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang trú tại huyện Sóc Sơn là người trực tiếp đốt pháo tại đám cưới để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Công an huyện Sóc Sơn cũng đang tiến hành truy bắt thêm một nghi phạm khác ở Lào Cai để điều tra về nguồn gốc số pháo.

Trước đó, ngày 2/3, một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh, video một người đàn ông cầm một cuộn pháo hình tròn dài hàng chục mét trước vỉa hè nhà có đám cưới tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, sau đó đốt pháo thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Triển khai các sáng kiến của Việt Nam trong năm ASEAN 2020

Ngày 4/3, Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN SOM đã diễn ra tại Đà Nẵng, với sự tham dự của quan chức 10 nước ASEAN và Phó Tổng Thư ký ASEAN. Hội nghị là nơi để các đại biểu thảo luận về các đề xuất của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN.

Tại Hội nghị, các nước đã trao đổi về tình hình triển khai các kết quả của Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, diễn ra hồi tháng 1/2020 tại Nha Trang. Các nước cũng cho ý kiến về các bước triển khai sáng kiến, ưu tiên do Việt Nam đề xuất trong 2020 dưới chủ đề "ASEAN: Gắn kết và chủ động thích ứng".

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã khởi động trao đổi định hướng xây dựng Tầm nhìn ASEAN sau 2025. Đề xuất này được các nước ASEAN ủng hộ, đánh giá phù hợp trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực chuyển biến nhanh chóng, đòi hỏi ASEAN cần chủ động định hướng phát triển phù hợp để thích ứng hiệu quả với các cơ hội và thách thức đặt ra.

Hội nghị ngày 4/3 cũng là dịp để các nước thành viên ASEAN chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 và các Hội nghị liên quan, dự kiến, sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ 8/4/2020 đến 9/4/2020.

Đài Hàn Quốc xin lỗi vụ khách Hàn chê khu cách ly Việt Nam

Đài YTN News của Hàn Quốc đã đăng tải thông báo xin lỗi về việc đưa tin người Hàn tại TP Đà Nẵng – Việt Nam chê khu cách ly dịch bệnh Covid-19 “nghèo nàn và thức ăn ít ỏi”.

Thông báo bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Hàn được đăng tải trên trang web chính thức của đài YTN News. Dưới đây là toàn bộ nội dung thông báo bằng tiếng Việt:

"Xin Thông báo

YTN đã đưa tin về sự việc người Hàn Quốc tại Đà Nẵng Việt Nam bị cách ly rồi về nước vì những biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 cũng như phỏng vấn những người Hàn Quốc từng bị cách ly.

YTN đã liên tục đưa những tin này vì sự trở về an toàn của công dân Hàn Quốc. Việc truyền đạt suy nghĩ của những cá nhân đã trực tiếp trải qua việc bị cách ly mà họ không ngờ tới, cùng với nghĩa vụ của một cơ quan ngôn luận, chúng tôi nghĩ rằng phải truyền đạt toàn bộ nội dung phỏng vấn liên quan, không thêm không bớt.

Chúng tôi lấy làm tiếc vì trong quá trình phát sóng cả một phần thể hiện và sự bất mãn cảm tính trong những nội dung phỏng vấn về đồ ăn được cung cấp và tình hình cách ly.

Trước đó, đoạn phóng sự của đài YTN News với nội dung chê bai khâu cách ly, chỉ trích cơ quan chức năng Đà Nẵng "tịch thu hộ chiếu" cũng như kêu gọi "giải cứu" vì cho các du khách Hàn dùng thức ăn của "người nghèo' (bánh mì và phần cơm Hàn Quốc) đã gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng Hàn Quốc.

60 tỉnh, thành dự kiến cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ hết 16/3

Thông tin tại cuộc họp ngày 4/3 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết đã có 60/63 tỉnh, thành phố quyết định, thời gian chính thức học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3 và dự kiến vào ngày 17/3 đối với học sinh các bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

“Đến nay, qua theo dõi và báo cáo của ngành giáo dục, tỷ lệ học sinh quay trở lại trường học đạt 97% trong ngày 2/3 và 98% trong ngày 3/3”, Thứ trưởng Bộ Giáo dục cho hay.

Bối cảnh TP.HCM xuất hiện trong phim mới của Disney

Hãng Disney mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên của bộ phim khoa học viễn tưởng-hành động “Artemis Fowl.” Đáng chú ý, bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện ấn tượng trong trailer có độ dài hơn hai phút này. Trong trích đoạn, nhân vật chính Artemis Fowl cùng quản gia rảo bước trên một con phố của Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây chính là nơi họ phát hiện ra một yêu tinh cùng kho báu ẩn chứa nhiều bí mật của giới tiên. Diễn viên người Mỹ gốc Việt Hồng Châu cũng xuất hiện trong bối cảnh này với màn hoá thân kỳ ảo thành một yêu tinh, gây ngỡ ngàng cho nhiều người xem.Bộ phim “Artemis Fowl” được chuyển thể từ tuyển tập truyện khoa học viễn tưởng “ăn khách” cùng tên của tác giả người Ireland Eoin Colfer. Bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh ở phiên bản điện ảnh được lựa chọn theo đúng nguyên tác.

Chuyện phim xoay quanh Artemis Fowl (do Ferdia Shaw thủ vai), một cậu bé láu cá xuất thân từ gia tộc tội phạm Fowl khét tiếng, có trí thông minh đặc biệt và niềm đam mê lớn với việc giải mã những bí ẩn.

Cha của Artemis là một nhà sưu tập nổi danh, bị mất tích trong một phi vụ tuyệt mật có liên quan tới các thế lực bên ngoài thế giới loài người.

Để giải cứu, Artemis dấn thân vào một hành trình mạo hiểm, khám thế giới Tiên tộc. Đây là nơi mà con người chưa từng biết tới, nơi giao hoà của nhiều nền văn minh, tồn tại cả những huyền thoại và tội ác, sở hữu những công nghệ và tài nguyên đặc biệt…

Kenneth Branagh giữ vai trò đạo diễn “bom tấn” mới của Disney. Trong trailer, nhà sản xuất cũng đã hé lộ sự hiện diện của nhiều diễn viên danh tiếng như Judi Dench, Josh Gad, Kenneth Branagh…

Dự kiến, bộ phim sẽ được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 29/5.

CLB Hà Nội không muốn mạo hiểm sử dụng Quang Hải

Chiều 4/3, CLB Hà Nội đã có buổi tập trên sân Hàng Đẫy để chuẩn bị cho trận đấu mở màn V.League 2020 với DNH Nam Định. Trước buổi tập, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những chia sẻ với truyền thông về tình hình lực lượng cũng như đánh giá về đối thủ của mình.

Theo đó, vị HLV của CLB Hà Nội khẳng định DNH Nam Định là đối thủ hết sức khó chơi: "Năm ngoái chúng tôi đã thua DNH Nam Định ở trận lượt đi, lượt về trên sân nhà chúng tôi đã có được kết quả tốt hơn. DNH Nam Định là đối thủ kỵ giơ đối với CLB Hà Nội. Năm nay, DNH Nam Định có sự bổ sung các nhân tố mới, có biến chuyển mới. Họ là ẩn số của mùa giải năm nay".

Nói về lực lượng của CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Duy Mạnh đang chờ tái khám và sang Singapore để mổ. Chấn thương của Duy Mạnh là nặng cần thời gian dài ít nhất 6 tháng mới có thể quay lại. Còn trường hợp của Đình Trọng, hôm nay thứ Tư mà không thể tập luyện thì thứ Bảy rất khó thi đấu. Hôm nay, Đình Trọng đang đi tái khám kiểm tra tổng thể để xem mức độ".

Không có được cặp trung vệ ưng ý nhất của mình, Quang Hải vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất là những vấn đề đau đầu đối với HLV Chu Đình Nghiêm: "Hiện tại Quang Hải đã bình phục được 70 - 80%, tôi chưa muốn mạo hiểm xuất phát để đảm bảo cho cầu thủ này. CLB Hà Nội mất cặp trung vệ chính thức ở mùa giải và sẽ ảnh hưởng tới lối chơi của đội bóng. CLB Hà Nội lúc này chỉ mong không còn chấn thương, nếu có chấn thương với bất cứ 1 trung vệ nào thì sẽ rất khó khăn".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam