Thứ tư, 24/04/2024 18:20 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2023

MTĐT -  Thứ tư, 05/04/2023 20:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/4/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Ô tô đâm loạt xe máy ở Hà Nội: Hiện trường ngổn ngang, 17 người bị thương

Tin tức trên Vietnamnet, thông tin từ Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, vụ tai nạn liên hoàn giữa ô tô con và 17 xe máy xảy ra tại ngã tư Võ Chí Công - Xuân La (Xuân La, Tây Hồ) vào hồi 16h07 ngày 5/4. 

Cụ thể, thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô mang BKS 29A-083.12 lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân - Cầu Giấy. Đến ngã tư, ô tô bất ngờ tăng tốc lao vào loạt xe máy. 

tm-img-alt
Hàng loạt xe máy bị hư hỏng sau cứ đâm liên hoàn

Cơ quan công an cho biết, tài xế điều khiển ô tô là ông H.N.V. (SN 1960, trú tại Long Biên, Hà Nội). Khi xảy ra tai nạn, ông V. đón vợ đi khám bệnh trở về nhà. 

Ngay khi nhận được tin báo, Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), Công an phường Xuân La và Công an quận Tây Hồ đã có mặt tại hiện trường để cứu giúp các nạn nhân bị nạn. Hậu quả của vụ tai nạn khiến 17 xe máy bị hư hỏng và 17 người bị thương. Qua kiểm tra nhanh, tài xế V. không vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy hàng chục xe máy và người nằm la liệt trên mặt đường, các mảnh vỡ của xe máy văng ra khắp nơi. 

Nhận cuộc gọi mời xem video, người phụ nữ bị lừa hơn 400 triệu đồng

Ngày 5/4, Công an quận Ba Đình, Hà Nội, đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn chỉ cần nghe nhạc, xem video được tiền, nạn nhân đã chuyển hơn 400 triệu đồng cho những người lừa đảo.

Nhà chức trách cho biết ngày 10/3, chị T. (41 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội) nhận được điện thoại mời tham gia làm cộng tác viên nghe nhạc tăng lượt view, lượt like cho ca sĩ sẽ nhận được 100-200.000 đồng qua ứng dụng Telegram.

Chị T. tin tưởng làm theo yêu cầu và chuyển cho những người này hơn 400 triệu đồng. Sau khi biết bị lừa, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác. Người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý những người vi phạm theo quy định của pháp luật.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nam

Ngày 5/4, tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã ra Quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Thành Nam (SN 1958, cựu Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Hà Nam) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Các quyết định trên đã được Viện KSND tỉnh Hà Nam phê chuẩn.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Thành Nam, cựu phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nam (thứ 3 từ trái sang) - Ảnh: Công an tỉnh Hà Nam.

Công an tỉnh Hà Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Nam, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã phối hợp với Viện KSND tỉnh thu thập tài liệu, chứng cứ, đấu tranh mở rộng vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại tỉnh Hà Nam từ năm 2010 đến năm 2021.

Căn cứ tài liệu thu thập, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Thành Nam (SN 1958, nguyên Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hà Nam) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Trước đó, liên quan tới vụ án này, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trương Minh Hiến, cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; và ông Vũ Hữu Song, cựu Giám đốc Sở TN-MT Hà Nam, cùng về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"; khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Diễn, Giám đốc Công ty TNHH vận tải và xây dựng Tiến Đạt, về tội "vi phạm quy định về khai thác tài nguyên".

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ sai phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Tịch thu 59 con rùa đầu to bị vận chuyển trái phép ở Nghệ An

Tin tức trên Báo Nghệ An, ngày 5/4, lãnh đạo Vườn Quốc gia Pù Mát cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW) tiếp nhận cứu hộ 59 cá thể rùa đầu to. Toàn bộ số động vật trên do Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ, tịch thu từ vận chuyển trái phép trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Trước đó, cơ quan công an phát hiện một người dân xã Diễn Hồng đang vận chuyển 34 con rùa đầu to. Khám xét tại nhà của người này, công an phát hiện thêm 25 con rùa khác còn sống và một số con đã chết. Ngoài ra, tại đây còn phát hiện 3 con tê tê Java đã bị lấy hết vảy và nội tạng.

Ngay sau đó, tất cả số lượng rùa trên đã được chuyển giao tới trung tâm cứu hộ Vườn Quốc gia Pù Mát để cứu hộ và chăm sóc. Các cá thể này trong tình trạng rất yếu, có nhiều con bị thương, đang được chăm sóc tích cực tại Trung tâm Cứu hộ.

tm-img-alt
Những con rùa bị tịch thu đã được bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ Vườn Quốc gia Pù Mát trong tình trạng yếu ớt. Ảnh: Thanh Tuấn

Trước đó, vào ngày 13/12/2022, SVW đã phối hợp với Vườn Quốc gia Pù Mát cũng đã tiếp nhận 68 cá thể rùa đầu to từ Công an tỉnh Nghệ An, nâng tổng số cá thể rùa đầu to mà SVW đang chăm sóc, phục hồi lên 127 con.

Theo anh Đặng Thanh Tuấn, nhân viên chăm sóc tại Trung tâm Cứu hộ Vườn Quốc gia Pù Mát, chế độ chăm sóc rùa đầu to tốn nhiều thời gian và nhân lực. Theo đó, những con rùa này được cho ăn 2 ngày một lần với các loại thức ăn cá, giun, cua, lượng ăn từ 3-5% trọng lượng cơ thể rùa. Trung bình mỗi lần 127 con rùa này ăn khoảng 3-4 kg cá nhỏ. Ngoài ra, các cá thể rùa cần được sưởi nắng, thường xuyên vệ sinh mai yếm rùa và chuồng nuôi để tránh rùa bị viêm loét da, nấm da.

Dự kiến sau khi thu mẫu di truyền và bệnh phẩm phân tích nhằm xác định phụ loài và sàng lọc những cá thể mang bệnh truyền nhiễm, những con rùa này sẽ đủ điều kiện để tái thả về tự nhiên.

Nữ sinh lớp 6 ở Hà Tĩnh để lại xe đạp điện và ba lô, nhảy cầu tử tự

Tin tức trên Báo Giao thông, vào khoảng hơn 9h sáng nay (5/4), trong lúc đi qua cầu Rào Trổ, nối hai xã Kỳ Sơn và xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), người dân phát hiện một chiếc xe đạp điện cùng 2 mũ bảo hiểm và một ba lô để trên cầu nhưng không thấy người đâu.

Nghi có việc chẳng lành nên người dân nơi đây đã báo chính quyền địa phương, đồng thời tổ chức chia nhau tìm kiếm.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nữ sinh dưới sông

Sau hơn 2 giờ tìm kiếm phía dưới sông, người dân đã phát hiện thi thể em D.P.P.T (học sinh lớp 6, Trường THCS Kỳ Sơn).

Theo chính quyền địa phương, nữ sinh P.T. sống cùng ông bà, còn mẹ đi xuất khẩu lao động, bố làm công nhân trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Được biết, nữ sinh P.T. là người hiền lành, có học lực tốt.

Hiện, chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.