Thứ sáu, 19/04/2024 14:55 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/5/2020

MTĐT -  Thứ năm, 07/05/2020 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tờ ChosunBiz (báo kinh tế của tập đoàn truyền thông nổi tiếng Chosun, Hàn Quốc) ngày 6/5 đã đăng bài viết ca ngợi thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bài báo cho biết ngày 29/4, Đài truyền hình Việt Nam đưa tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố Việt Nam về cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID-19 và đây là tuyên bố kiểm soát được dịch COVID-19 đầu tiên của một nước trên thế giới.

Tuyên bố được đưa ra sau khoảng 3 tháng kể từ khi ca đầu tiên được xác nhận mắc COVID-19 ở Việt Nam (ngày 22/1). Tuyên bố này đã đánh dấu bước ngoặt trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Bài báo nhận định Việt Nam là một trong những quốc gia thành công nhất trên thế giới trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Mặc dù dân số Việt Nam là gần 100 triệu người, song chỉ có 270 người mắc bệnh, tính cả người nước ngoài, và không có trường hợp tử vong.

Quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong quá trình chống dịch đã sớm nhận được sự tin tưởng mạnh mẽ từ các nhà đầu tư toàn cầu.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân

Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai yêu cầu tập thể Phòng Tổ chức cán bộ và ông Châu Cao Lợi nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những khuyết điểm sai sót trong quá trình tham mưu công tác tổ chức cán bộ.

Ông Trần Văn Lực, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai vừa ký văn bản số 427 về việc chấn chỉnh công tác tổ chức cán bộ sau Kết luận kiểm tra số 5027 ngày 31/12/2019 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai đã kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân liên quan đến việc tham mưu công tác tổ chức cán bộ, bổ nhiệm sai quy trình cho nhiều cán bộ, nhân viên  đơn vị thời điểm 2015-2019.

Theo văn bản số 427 ngày 29/4/2020, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai yêu cầu tập thể Phòng Tổ chức cán bộ và ông Châu Cao Lợi (Trưởng phòng) nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những khuyết điểm sai sót trong quá trình tham mưu công tác tổ chức cán bộ đã được nêu trong Kết luận kiểm tra số 5027 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Đồng thời, chỉ đạo tập thể phòng sớm đề ra các biện pháp khắc phục những hạn chế tại trong Kết luận nêu trên.

Trước đó, ngày 23/4, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có thông báo về việc phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Phòng Tổ chức cán bộ, cá nhân ông Châu Cao Lợi và bà Hồ Thị Xuân Ngân (chuyên viên của Phòng). Thống nhất hạ loại thi đua quý I/2020 đối với tập thể Phòng và cá nhân liên quan.

Theo tiến trình vụ việc được nêu rõ tại Kết luận kiểm tra số 5027 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, việc Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai bổ nhiệm dư thừa lãnh đạo, quy hoạch sai quy trình đối với 36 cán bộ, nhân viên trong đơn vị là không đúng theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Xe khách chở 800 kg thịt chó và nội tạng bốc mùi

Chiều 6/5, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với đơn vị chức năng phát hiện xe khách biển số 17B do Nguyễn Anh Trịnh (44 tuổi, trú tỉnh Thái Bình) điều khiển có dấu hiệu nghi vấn di chuyển quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên.

Kiểm tra tại chỗ, cảnh sát tìm thấy khoảng 800 kg nội tạng động vật và cá thể chó bốc mùi hôi thối trong 9 thùng xốp dưới gầm xe.

Làm việc với công an, tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô hàng. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ số thịt và nội tạng động vật, chờ xử lý.

Cùng ngày, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, phát hiện ôtô khách biển số 51B do tài xế Đinh Minh Hiệu (42 tuổi, trú tỉnh Bắc Ninh) điều khiển trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, chở 630 kg thịt, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối dưới gầm xe.

Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép các bãi tắm hoạt động trở lại

Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các địa phương có bãi tắm biển không được chủ quan, lơ là với dịch COVID-19, có phương án điều hành quản lý các bãi tắm, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn.

Chiều 6/5, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Văn Tuấn đã ký Công văn số 4453/UBND-VP cho phép các bãi tắm trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 7/5 tới.

Công văn cũng nhấn mạnh các địa phương có bãi tắm biển không được chủ quan, lơ là với dịch COVID-19, có phương án điều hành quản lý các bãi tắm, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận chuyển khách du lịch, kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện người có biểu hiện mắc dịch.

Đối với các cơ sở thờ tự, hoạt động tôn giáo, trong trường hợp hành lễ bắt buộc, thật sự cần thiết được tổ chức không quá 30 người và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

V-League: Lùi lịch, rút ngắn hay đá 'dồn toa'

Giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) 2020 đứng trước cơ hội trở lại, nhưng với quỹ thời gian bị thu hẹp, câu hỏi về phương án tổ chức giải như thế nào đang là vấn đề không dễ tìm lời giải với những người làm chuyên môn.

Ngày 6/5, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ra thông báo số 42 về kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 không thể theo kế hoạch cũ (trở lại vào ngày 15/5 bằng các trận đấu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2020) mà dự kiến lùi lại ngày 24/5. Bên cạnh đó, lịch giải V-League 2020 và giải hạng Nhất vẫn chưa được chốt. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, khi dịch COVID-19 lắng xuống và được kiểm soát, các trận đấu của V-League 2020 sẽ trở lại vào đầu tháng 6. Điều này giúp tuyển Việt Nam có điều kiện tốt nhất chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Việc V-League quay trở lại đã được lên kế hoạch nhưng vẫn chưa thể ấn định ngày cụ thể. Do đó, nhiều khả năng giải đấu phải được rút ngắn số vòng đấu. Nội dung thi đấu bao nhiêu trận, mật độ ra sao và cách thức diễn ra như thế nào ... cũng vẫn là vấn đề "đang được tính toán".

Lý do là việc thi đấu liên tục 2 trận/tuần trong vòng 4 tháng sẽ khó đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Nếu phải thi đấu với cường độ cao ngay sau quãng nghỉ dài vừa qua, các cầu thủ có thể dễ bị chấn thương. Đó là chưa kể đến những yếu tố khác về sân bãi.

Lo lắng và cả chờ đợi là tâm trạng chung của HLV cũng như các lãnh đội vào lúc này, khi mà vẫn chưa có phương án cụ thể nào được đưa ra. Rất khó để tìm được một giải pháp vẹn toàn cho tất cả.

Nếu V-League đá liên tục từ tháng 6 đến cuối tháng 10, các đội bóng sẽ lâm vào tình trạng quá tải, khủng hoảng lực lượng, vì vậy đề xuất rút bớt số vòng đấu đang được cho là phương án hợp lý nhất

Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, khi chưa có văn bản mới thì các hoạt động thể thao vẫn chưa được phép, cho nên VFF và VPF chưa thể đưa ra phương án tổ chức V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia trong tháng 5, nhiều khả năng chỉ có thể sẽ tranh tài từ đầu tháng 6 tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.