Thứ sáu, 29/03/2024 00:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/7/2020

MTĐT -  Thứ ba, 07/07/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Số người thiệt mạng do mưa lũ tại Tây Nam Nhật Bản tăng cao

Theo chính quyền địa phương, trong số các nạn nhân có 14 người tại nhà dưỡng lão gần sông Kuma, khi nước sông tràn bờ và gây ngập lụt trên diện rộng.

Ngày 6/7, các trận mưa lớn tiếp tục trút xuống khu vực Kyushu, Tây Nam Nhật Bản, sau khi số người thiệt mạng do mưa lớn dẫn đến lũ lụt và lở bùn tại tỉnh Kumamoto vào cuối tuần qua đã tăng lên 44 người.

Theo chính quyền địa phương, trong số các nạn nhân có 14 người tại nhà dưỡng lão gần sông Kuma, khi nước sông tràn bờ và gây ngập lụt trên diện rộng.

Lực lượng cứu hộ hiện đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm 10 người còn mất tích.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ra cảnh báo cao nhất đối với các trận mưa lớn tại nhiều khu vực của tỉnh Fukuoka, Nagasaki và Saga, đồng thời kêu gọi người dân tại khu vực Kyushu thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn.

Cơ quan này cũng kêu gọi người dân sinh sống tại những khu vực trên cảnh giác cao độ trước các thảm họa như lũ lụt và lở đất cho đến sáng 7/7.

Tính đến chiều 6/7, ước tính khoảng 254.000 người dân tại các tỉnh Kumamoto, Miyazaki và Kagoshima đã được yêu cầu sơ tán.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe yêu cầu các chính quyền nỗ lực hết sức nhằm bảo vệ tính mạng người dân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Ông cũng kêu gọi người dân trên cả nước cảnh giác cao độ và cập nhật thông tin mới nhất từ các chính quyền địa phương.

Đánh giá khảo sát Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng

Ngày 6/7, Đoàn chuyên gia mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO đã làm việc với UBND tỉnh Cao Bằng, đánh giá khảo sát hoạt động Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Ông Guy Martini, Cố vấn cao cấp, Chủ tịch Hội đồng mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO cho rằng, sau 2 năm (2018-2020) Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng đi vào hoạt động, Ban Quản lý Công viên, các cấp chính quyền địa phương và người dân đã tích cực thực hiện các khuyến nghị, quy định của UNESCO về gìn giữ, bảo tồn nguyên trạng các điểm di sản trên cả 3 tuyến. Theo đó, di sản địa chất cổ và diện mạo địa chất cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ  mộng được gìn giữ, không có tình trạng bị xâm lấn. Các điểm di tích lịch sử, di tích quốc gia đặc biệt được đầu tư hạ tầng khang trang làm tăng thêm giá trị di sản. Đồng bào các dân tộc thiểu số gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc trong cuộc sống đời thường, nhiều vùng đã sản xuất nông sản theo hướng sản xuất hữu cơ, có sản phẩm chất lượng bán ra thị trường...

Khảo sát gần 50 điểm di sản trên tuyến thứ 4 huyện Thạch An và thành phố Cao Bằng, Đoàn phát hiện ra nhiều điểm di sản địa chất cổ, văn hóa bản địa đặc sắc riêng biệt của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng như: các điểm di tích hóa thạch cổ, tầng đứt gãy địa chất trên 250 triệu năm, hệ thống hang động đẹp, độc đáo…

Đoàn chuyên gia khuyến nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng cần quan tâm hơn tới việc giữ gìn vệ sinh môi trường các điểm di sản; chú trọng khai thác các giá trị văn hóa bản địa từ sản xuất nông nghiệp với những cây con đặc hữu từng vùng, không gian kiến trúc nhà sàn, nhà trình tường, văn hóa văn nghệ dân gian, điểm hang động độc đáo như: “Mó nước thần” (huyện Quảng Hòa), rừng dẻ (huyện Trùng Khánh), làng nghề làm giấy bản (xã Phúc Sen), làng nghề làm đường phên Bó Tờ (Quảng Hòa), nghề làm thạch đen (Thạch An)...

Cùng với đó, tỉnh Cao Bằng cần có những giải pháp để tăng sức hấp dẫn của các tour du lịch trải nghiệm Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; tạo việc làm, sinh kế cho đồng bào các dân tộc thiểu số, khuyến khích người dân tích cực bảo vệ, gìn giữ các giá trị di sản địa chất và văn hóa bản địa...

Bộ GD&ĐT đề nghị công an phối hợp bảo mật đề thi

Bộ GD&ĐT vừa có công văn đề nghị phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2020 gửi tới Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Trung ương Đoàn.

Trong công văn, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ quan quán triệt thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng về tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020.

Bộ đồng thời đề nghị các cơ quan quan tâm, tăng cường phối hợp chỉ đạo để kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2020 được tổ chức an toàn, trung thực, khách quan, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, đáp ứng các yêu cầu của Đảng và Chính phủ.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, trong công văn gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ GD&ĐT đề nghị đơn vị này chỉ đạo Thanh tra các tỉnh cử người tham gia Ban chỉ đạo cấp tỉnh và các đoàn thanh tra, kiểm tra của địa phương.

Mục tiêu là tăng cường công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT, bảo đảm tổ chức kỳ thi tuyệt đối an toàn, trung thực, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

Đối với Bộ Công an, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các tỉnh phối hợp với Bộ GD&ĐT, UBND các tỉnh và các Sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự cho kỳ thi.

Trong đó, chú trọng các công việc chủ yếu gồm công tác ra đề thi của Bộ GD&ĐT; công tác in sao đề thi của các sở GD&ĐT; công tác vận chuyển đề thi; công tác coi thi và chấm thi; công tác bảo đảm an toàn giao thông.

Đối với công tác ra đề thi, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực cách ly để ra đề thi và cử cán bộ an ninh phối hợp cán bộ bảo vệ của Bộ GD&ĐT trực tiếp bảo vệ vòng trong khu vực ra đề thi trong khoảng thời gian Hội đồng ra đề thi.

Công an bố trí lực lượng và phương tiện kỹ thuật để kiểm tra an ninh khu vực ra đề thi, trang thiết bị phục vụ công tác ra đề thi và cán bộ tham gia ra đề thi; có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình ra đề thi.

Về công tác in sao đề thi của các sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an các tỉnh phối hợp các sở GD&ĐT bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động này.

Hàn Quốc hoãn tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất năm vì dịch Covid-19

Theo Yonhap, ngày 6-7, Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc (KSOC) thông báo, Đại hội Thể thao quốc gia lần thứ 101 sẽ không diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên đại hội này bị hoãn.

Theo kế hoạch trước đó, sự kiện thể thao thường niên lớn nhất của Hàn Quốc sẽ khai mạc tại tỉnh North Gyeongsang nằm ở phía Đông Nam, các nội dung thi đấu liên quan sẽ diễn ra tại tỉnh này và một số tỉnh, thành khác.

Trước đó, giới chức các tỉnh North Gyeongsang, South Jeolla, South Gyeongsang và thành phố Busan đã nhóm họp để thảo luận về kế hoạch thay đổi lịch trình đại hội. Kết quả cuộc họp đi đến quyết định tổ chức đại hội vào năm 2021 nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh. Bộ Thể thao Hàn Quốc cũng ra thông báo xác nhận đại hội sẽ bị hoãn lại một năm.

KSOC và Bộ Thể thao Hàn Quốc đã gửi lời cảm ơn đến những cơ quan liên quan và cam kết quyết định hoãn tổ chức sẽ không gây ảnh hưởng đến các vận động viên.

Năm 2019, Đại hội Thể thao quốc gia Hàn Quốc lần thứ 100 với tổng cộng 47 bộ môn thi đấu diễn ra từ ngày 4 đến 10-10 tại thủ đô Seoul và một số tỉnh, thành khác. Sự kiện thu hút sự tham gia tranh tài của hơn 30.000 vận động viên trên cả nước và 18 đoàn vận động viên Hàn kiều.

Phạt Huấn Hoa Hồng 17,5 triệu vì xuất bản, bán sách không giấy phép

Ngày 3/7/2020, Cục An ninh chính trị nội bộ đã lập hồ sơ xử lý, phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hà Nội xử phạt hành chính Bùi Xuân Huấn (Huấn Hoa Hồng) với mức phạt 17,5 triệu đồng do có hành vi xuất bản, phát hành hai cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kinh doanh online” nhưng không có quyết định xuất bản của Nhà xuất bản.

Trước đó, ngày 20/4/2020 Bùi Xuân Huấn đăng tải trên tài khoản facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng”, giới thiệu 2 cuốn sách trên do tự mình đầu tư viết, được rao bán với giá 799.000đ/bộ.

Tại cơ quan công an, Bùi Xuân Huấn khai nhận nội dung sách là do cóp nhặt trên mạng xã hội, sau đó chỉnh sửa một số câu chữ rồi gắn tên “Nhà xuất bản SG” vào bìa trang sách, đăng bán công khai trên mạng xã hội mà không thông qua các cấp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.