Thứ bảy, 20/04/2024 11:18 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/8/2019

MTĐT -  Thứ tư, 07/08/2019 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP.HCM đề xuất triển khai mạng 5G từ tháng 9

TP.HCM sẽ triển khai thử nghiệm các dịch vụ công nghệ viễn thông thế hệ thứ 5 (mạng 5G) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho phép thử nghiệm mạng 5G tại Hà Nội và TP.HCM.

Trên cơ sở đó, VNPT TP.HCM đã đề xuất thử nghiệm 5G tại 3 vị trí ở Quận 1. Trong đó, đơn vị này đề xuất hoàn thành lắp đặt thiết bị trong tháng 8/2019, thực hiện thử nghiệm mạng viễn thông 5G thời gian từ tháng 9 năm nay đến tháng 5 năm sau.

Khởi tố 9 đối tượng sản xuất thực phẩm chức năng và tân dược giả

Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh", "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

9 bị can đã bị khởi tố, trong đó 2 đối tượng cầm đầu là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất, buôn bán thuốc và thực phẩm chức năng giả, núp bóng dưới danh nghĩa của doanh nghiệp đã được cấp phép sản xuất.

Các đối tượng thường bán thực phẩm chức năng và tân dược giả cho các tiệm thuốc trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh miền Tây.

Xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm H5N6

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm type A chủng H5N6 trên đàn gà nuôi tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc với tổng đàn 10.500 con.

Cơ quan chức năng đã tiêu hủy toàn bộ số gà nhiễm bệnh, khoanh vùng, phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột, điều tra dịch tễ tại ổ dịch, lấy mẫu tiến hành xét nghiệm tại 2 hộ nuôi gà xung quanh ổ dịch.

Tỉnh cũng đã xuất 230.000 liều vaccine cúm H5N6 tiêm cho đàn gà của 3 địa phương của huyện Xuyên Mộc là xã Phước Thuận, xã Phước Tân và thị trấn Phước Bửu. Đây là những địa phương có dịch và trong vùng nguy cơ cao.

Cúm A/H5N6 là chủng virus có độc lực cao. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cúm lây truyền từ người sang người.

Mùa Vu Lan xúc động với vở kịch nói “Bông hồng cài áo”

Mùa Vu Lan năm nay, sân khấu Hoàng Thái Thanh đã có buổi công diễn “cháy vé” với vở kịch nói “Bông hồng cài áo”.

"Bông hồng cài áo" là vở kịch nói nổi tiếng của đoàn kịch Kim Cương cách đây hơn nửa thế kỷ. Tác phẩm được đạo diễn Ái Như tái dựng bám sát kịch bản gốc và giữ nguyên bối cảnh Sài Gòn những năm 70 của thế kỷ trước, khi phong trào hippie đang nở rộ.

Câu chuyện xúc động về tình mẹ vẫn chạm đến trái tim khán giả nhờ những nét mới trong lối kể chuyện và tâm huyết của các nghệ sỹ, nhắc nhớ mỗi người con hãy thật trân quý niềm hạnh phúc được cài lên ngực bông hoa hồng đỏ vào mỗi dịp Vu Lan.

Các trường học siết chặt quy trình đưa đón học sinh

Ngay sau khi sự việc học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe, một số trường học trên địa bàn Hà Nội có dịch vụ đưa đón học sinh đã đưa ra những "báo động đỏ" trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt là việc siết lại quy trình vận hành đưa đón.

Ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) vừa gửi thư ngỏ đến giáo viên và phụ huynh của trường. Bức thư có đoạn viết: “Sự cố xảy ra tai nạn dẫn đến học sinh L.H.L., lớp 1 trường phổ thông Gateway (Hà Nội) tử vong đã làm tôi và tất cả mọi người bàng hoàng, đau xót, tiếc thương!

Trước tiên cho tôi chân thành gửi đến quý thầy cô, quý cha mẹ học sinh trường Gateway và đặc biệt là bố mẹ của cháu L.H.L. lời chia buồn sâu sắc nhất. Là Hiệu trưởng của một trường phổ thông có đông học sinh, nhất là học sinh nhỏ ở bậc Tiểu học, Trung học cơ sở..., có xe bus đưa đón học sinh, tôi thấu hiểu sự phức tạp và đầy rủi ro diễn ra hằng ngày. Vì vậy, vấn đề an toàn cho học sinh luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu.

Trước sự việc đau xót xảy ra ở trường Gateway, chúng tôi thấy trách nhiệm bảo vệ an toàn sức khoẻ và tính mạng cho học sinh, đặc biệt trong việc vận hành xe bus đưa đón các con hằng ngày cần phải được thực hiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn nữa, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra một sự cố đáng tiếc nào”.

Đặc biệt, từ sự việc trên, Trường Marie Curie đã đưa ra những “báo động đỏ” trên toàn hệ thống về việc đưa đón học sinh bằng xe bus của trường. Cụ thể: Học sinh có thể ngủ quên trên xe. Do đó, trưởng xe và lái xe phải kiểm tra xe trước khi đưa xe về bãi tập kết; đồng thời báo cáo về Trung tâm quản lý xe theo quy định. Học sinh có thể ngã hoặc va vào phương tiện khác khi lên xuống xe. Vì vậy, lái xe cần đỗ sát vỉa hè và quan sát kỹ trước khi đóng/mở cửa xe và chuyển bánh.

Công Phượng kiến tạo thành bàn ở trận giao hữu của Sint-Truiden

HLV Marc Brys bất ngờ tung Công Phượng ra sân ngay từ đầu trong trận giao hữu với CLB Charleroi, đội bóng xếp trên Sint-Truiden tới 6 bậc trong bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bỉ. Đây trận đấu chính thức đầu tiên của tiền đạo 24 tuổi trong màu áo Sint-Truidense và anh lập tức để lại dấu ấn.

Bằng tốc độ và kỹ thuật, Công Phượng có pha đi bóng sở trường bên cánh phải vào cấm địa, sau đó làm động tác giả loại hậu vệ đối phương. Dù có cơ hội dứt điểm, tiền đạo 24 tuổi vẫn căng ngang thuận lợi để Suzuki ghi bàn.

Ghi điểm với HLV Marc Brys, Công Phượng sẽ mở ra cơ hội nhiều hơn trong việc tìm kiếm suất đá chính trong đội hình Sint-Truiden. Đội bóng của Công Phượng đang chịu nhiều áp lực khi đã thua 2 vòng đấu mở màn tại giải vô địch quốc gia Bỉ trước Royal Excel và Club Brugge (Công Phượng ra sân 20 phút).

Sau hai trận thua của Sint-Truiden, người hâm mộ đang dần mất kiên nhẫn với đội bóng. Mike Swysen -Chủ tịch Hội cổ động viên (CĐV) Sint-Truiden thậm chí còn kêu gọi Giám đốc điều hành Takayuki Tateishi nên từ chức.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ